Hideo Kojima, người đứng đầu thị trấn Ginan ở vùng Gifu, trở thành tâm điểm chú ý sau khi một ủy ban độc lập hôm 27/2 công bố báo cáo liệt kê 99 hành vi quấy rối tình dục của ông này, trong đó có sờ soạng vùng ngực và mông của nữ nhân viên.

Ông Kojima hôm 29/2 thông báo sẽ nghỉ việc từ ngày 5/3. Trước đó một ngày, ông mở họp báo và khóc trước các phóng viên, kể lại chuyện mình đã bị anh trai mắng. Ông Kojima phủ nhận một số cáo buộc được nêu trong báo cáo, trong đó nói rằng ông từng ôm các nhân viên nữ và bị nhiều người nhìn thấy.

"Tôi không làm điều đó. Cuộc điều tra thiếu tính trung lập và tôi muốn họ xem xét cẩn thận hơn", ông Kojima nói, giải thích thêm rằng hành động của ông "trông giống như đang ôm, nhưng thực tế không phải".

AFP-20240301-34KE2BK-v1-HighRe-4621-1628-1709291215.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=iXX45VjI0RDnYLd89Jc-qQ

Thị trưởng Hideo Kojima tại cuộc họp báo hôm 28/2. Ảnh: AFP

Theo báo cáo điều tra, ông Kojima từng nói với các cấp dưới rằng tay của ông rất trắng và mịn, để buộc các nữ nhân viên chạm vào. Ông cũng bị cáo buộc xắn ống quần khoe chân và đề nghị các nữ nhân viên chạm vào.

Tạp chí Shukan Bunshun trước đó đưa tin ông Kojima thường xoa đầu các nữ nhân viên. Ông giải thích đây là hành động bày tỏ cảm ơn.

Sự việc của ông Kojima gây chú ý trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ phẫn nộ. "Ông ta không nên khóc. Các nhân viên của ông ta mới là người nên khóc", một tài khoản bình luận.

"Nếu ông nói xoa đầu ai đó chỉ là cách giao tiếp bình thường thì hãy làm như thế với những người đàn ông lớn tuổi", một tài khoản khác viết.

Trong quá trình điều tra, ủy ban độc lập tiến hành khảo sát với 193 nhân viên. Trong số 161 người trả lời, có khoảng 53% nam giới và 58% phụ nữ nói thị trưởng Kojima từng có hành động khiến họ không thoải mái.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022