Đó là khi siêu du thuyền Bayesian dài 56 m bị vòi rồng nước đánh chìm khi đang neo đậu gần làng chài Porticello phía đông đảo Sicily, Italy, rạng sáng 19/8.

"Những đợt sóng ập vào khiến du thuyền như đang nhảy múa, khiến tôi không thể đứng vững trên boong", Golunski kể lại với truyền thông địa phương. Cô và bạn đời James Emslie có mặt trên du thuyền với tư cách là khách mời của doanh nhân Mike Lynch.

Con thuyền bắt đầu nghiêng. "Hai mẹ con tôi rơi xuống biển. Trong hai giây, tôi tuột mất con trong lòng biển. Rồi tôi túm được nó, chới với giữa những cơn sóng dữ", Golunski cho hay.

BAYESIAN-Yacht-by-Perini-Navi-7307-7633-1724121719.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=p0GAzmEBNjmXo6ZLoHHngw

Siêu du thuyền Bayesian trước khi bị chìm. Ảnh: Perini Navi

Golunski phải dùng toàn bộ sức lực giơ cao hai tay, giữ cho con gái ở trên mặt biển tối đen để con không đuối nước.

"Trời lúc đó rất tối, tôi không thể mở mắt dưới nước. Tôi gào lớn kêu cứu, nhưng tất cả những gì có thể nghe thấy quanh mình là tiếng la hét của những người khác", cô nhớ lại.

Vào thời điểm bị vòi rồng nước đánh chìm, du thuyền Bayesian treo cờ Anh đang chở 22 người, trong đó có 10 thành viên thủy thủ đoàn. Truyền thông Italy cho biết phần lớn là công dân Anh. Vụ tai nạn khiến một người chết, 6 người mất tích, trong đó có tỷ phú Lynch, người được mệnh danh là "Bill Gatges nước Anh".

Golunski cùng con gái và bạn đời sau đó trèo lên được thuyền cứu sinh, trong khi du thuyền Bayesian bị nhấn chìm.

Vi-tri-sieu-du-thuyen-Bayesia-9273-4277-1724121719.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=lFQrItgeFasAkNG0K4GE5A

Vị trí du thuyền Bayesian chìm ngoài khơi Sicily. Đồ họa: Independent

Hai mẹ con Golunski được đưa đến bệnh viện Di Cristina ở Palermo. Giám đốc bệnh viện cho hay câu chuyện sống sót của cô và những người khác đã khiến nhiều y bác sĩ rơi nước mắt.

Camper & Nicholson, công ty quản lý du thuyền, đang hỗ trợ hoạt động tìm kiếm những người mất tích. Chính phủ Italy đã mở cuộc điều tra về sự việc.

Siêu du thuyền hạng sang Bayesian do công ty đóng tàu Perini Navi của Italy chế tạo năm 2008, có cột buồm cao gần 12 m và có thể chạy với vận tốc tối đa 28 km/h.

Vòi rồng nước là cột hỗn hợp khí - nước xoay tròn trên mặt biển và hạ xuống từ đám mây, thường xuất hiện trong những trận giông bão lớn.

Cơ sở dữ liệu Thời tiết Cực đoan châu Âu ghi nhận một vòi rồng nước cỡ nhỏ đã hình thành ở khu vực này vào sáng 19/8. Tối trước đó, các cơn bão mạnh khác đã gây ra mưa lớn, trút hơn 100 mm nước xuống khu vực phía đông Palermo trong 4 giờ.

Đức Trung (Theo Washington Post)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022