LAT trước hết là lựa chọn của các cặp sẵn điều kiện và cá tính mạnh mẽ.

Được và mất

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện, lý do xui khiến các cặp chọn mô hình hôn nhân LAT chủ yếu nhằm né tránh sự gắn bó thái quá trong mối quan hệ thể chất. Họ thích duy trì khoảng cách, để bắt buộc phải nhớ nhung, yếu tố có ma lực nuôi dưỡng ham muốn thèm thuồng và duy trì ngọn lửa tình yêu.

Thậm chí cùng giường nhưng mỗi người một chăn hoặc cùng phòng, mỗi người một giường, theo nhiều nghiên cứu, có thể là giải pháp cải thiện mối quan hệ, đảm bảo giấc ngủ ngon hơn và sex hài lòng hơn.

Sự xa cách

photo-1-17209284683641962522777-1721007088359-17210070886241689476582.jpg

Sự xa cách cũng giúp duy trì ngọn lửa tình yêu.

Đam mê là một. Vấn đề quan trọng thứ hai là nhu cầu tự chủ gia tăng. Trong cuốn “Giải phẫu tình yêu ” nhà nhân chủng học Mỹ, GS. Helen Fisher nhấn mạnh, hiện khoa học đang tìm giải pháp khả dĩ dung hoà giữa động lực con người tiền sử yêu nhau và sự xuất hiện hôn nhân với khát vọng tự chủ.

Vấn đề nan giải tiếp theo là tình trạng thiếu hụt thời gian. Mọi người lao động cật lực, đua nhau phát triển sở thích, nhiều người ngày càng coi trọng tình bạn, vậy nên họ không cần đối tác lãng mạn cho cả cuộc đời.

Về cách tiếp cận cuộc sống trong đó yếu tố độc lập và tự do đóng vai trò quyết định được mày râu tuổi 30+, giám đốc một tập đoàn kinh tế lớn chia sẻ:

Tôi và người yêu hiện nay làm việc rất căng, thường xuyên đi công tác xa nhà. Chúng tôi sống ở hai địa bàn đầu tỉnh cuối tỉnh, vậy nên chủ yếu chỉ có thể gặp nhau vào ngày nghỉ cuối tuần.

Trong tuần chúng tôi thường xuyên giao tiếp trên smatphone, cả hai đều có thời gian thư giãn sau ngày làm việc, phát triển đam mê riêng, gặp gỡ bạn bè. Chúng tôi gắn bó với nhau đã hơn một năm, song vào thời điểm này hai đứa chưa có ý định sống chung một nhà. Mô hình vợ chồng bạn tình trọn đời xem ra thích hợp với trường hợp của chúng tôi.

Ngoài ra tôi chưa quên trải nghiệm địa ngục từ cuộc hôn nhân đầu, khi thời gian ngắn chung sống sau ngày cưới, vợ cũ yêu sách quyết liệt thay đổi lối sống của tôi. Công đoạn chia tay còn bi kịch hơn với những ngày dài tranh cãi, ai phải ra khỏi nhà, việc tìm căn hộ mới, chia bôi tài sản … Mày râu ngán ngẩm liệt kê những đầu việc gai góc.

Thêm nữa, khát vọng né tránh tình trạng bất công phổ biến trong phân chia gánh nặng nghĩa vụ gia đình truyền thống tại nhiều quốc gia cũng là lý do thuyết phục không ít người đẹp chọn mô hình hôn nhân LAT. Ngay tại đất nước văn minh châu Âu như Ba Lan, theo số liệu khảo sát, trong các gia đình trẻ, ngoài bổn phận chăm sóc con cái, các phu nhân dường như mặc định có nghĩa vụ chuẩn bị bữa ăn tại nhà 75% và giặt giũ, là ủi quần áo tại nhà là 84%.

Theo Na czym polega związek LAT, czyli Living Apart Together?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022