Đội cứu hộ từ Kyrgyzstan cuối tuần qua tìm thấy Samir Muhammed Accar, 49 tuổi, và vợ Ragda, 40 tuổi, cùng con trai 12 tuổi dưới đống đổ nát của tòa chung cư ở thành phố Antakya, tỉnh Hatay.

Gia đình Accar được đưa ra ngoài vào trưa 18/2, khoảng 296 giờ kể từ khi xảy ra trận động đất mạnh 7,8 độ hôm 6/2. Tuy nhiên, con trai 12 tuổi của Accar sau đó qua đời tại bệnh viện do chấn thương quá nặng.

Một thành viên trong đội cứu hộ Kyrgyzstan cho biết nhóm này cũng tìm thấy thi thể hai con gái của vợ chồng Accar tại hiện trường.

cats-2607-1676876604.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=igozqobqIVzyjLYjstcrBA

Samir Muhammed Accar được đưa khỏi đống đổ nát ở hành phố Antakya, tỉnh Hatay, tỉnh Thổ Nhĩ Kỳ, hôm 18/2. Ảnh: AP.

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca trong chuyến thăm thành phố Antakya đã tới Bệnh viện Đại học Mustafa Kemal để gặp Accar và hỏi anh làm thế nào để sống sót trong gần 13 ngày sau khi mắc kẹt.

Accar cho hay anh đã uống nước tiểu của chính mình để sống sót. Để tránh nguy cơ ngộ độc hay nhiễm trùng, anh đã sử dụng chất khử trùng tìm thấy gần chỗ mình mắc kẹt để xử lý nước tiểu. Người đàn ông này kể rằng trong 3-4 ngày sau khi mắc kẹt, anh vẫn nghe thấy giọng con gái, nhưng sau đó mọi thứ rơi vào yên lặng.

Lãnh đạo cơ quan ứng cứu thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ Yunus Sezer hôm 19/2 cho hay nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn đã hoàn thành ở tất cả các tỉnh, ngoại trừ Hatay và Kahramanmaras, tâm chấn của trận động đất. Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân trong khoảng 40 tòa nhà đổ sập ở hai tỉnh này.

Các chuyên gia cho biết hầu hết người sống sót được tìm thấy trong vòng 24 giờ sau khi xảy ra động đất. Lực lượng cứu hộ thường mô tả những người sống sót sau 5 ngày dưới đống đổ nát là "phép màu".

Tuy nhiên, trường hợp một bé gái được giải cứu sau 15 ngày xảy ra động đất ở Haiti năm 2010 làm dấy lên hy vọng có thể tìm thấy nhiều người hơn nữa. Các chuyên gia cho biết những người sống sót thần kỳ sau 10 ngày dưới đống đổ nát có thể là nhờ may mắn và ý chí sinh tồn mạnh mẽ của bản thân.

Ngọc Ánh (Theo AP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022