avatar1720918840128-17209188403341833962399.jpgKhung cảnh hỗn loạn khi ông Trump bị bắn tại buổi vận động tranh cử

Ông Donald Trump được đưa đến nơi an toàn, sau khi có tiếng súng xuất hiện tại sự kiện tranh cử của ông ở bang Pennsylvania.

Tin từ tờ Reuter, ông Donald Trump đã bị thương, sau khi những tiếng súng xuất hiện trong lúc ông có bài phát biểu tranh cử ở Butler, bang Pennsylvania hôm 13/7. Cựu Tổng thống Mỹ đã nhanh chóng được đội an ninh đưa ra khỏi sân khấu. Các bức ảnh cho thấy có vết máu trên tai phải của ông Trump.

CNN có cập nhật mới nhất, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết trong một tuyên bố trên mạng xã hội Truth Social: "Tôi biết ngay có điều gì đó không ổn khi nghe thấy tiếng rít, tiếng súng và ngay lập tức cảm thấy viên đạn xé toạc da".

donald-trump-bi-ban-1720924519975969995030.jpg

Ông Donald Trump bị bắn tại sự kiện tranh cử.

Ông Donald Trump còn viết: "Tôi muốn cảm ơn Cơ quan Mật vụ Mỹ và tất cả cơ quan thực thi pháp luật vì phản ứng nhanh chóng của họ đối với vụ nổ súng vừa diễn ra ở Butler, Pennsylvania. Quan trọng nhất, tôi muốn gửi lời chia buồn tới gia đình của người thiệt mạng tại cuộc vận động tranh cử và cả gia đình của một người khác bị thương nặng. Thật không thể tin được rằng một hành động như vậy lại có thể diễn ra ở nước ta. Hiện chưa có thông tin gì về kẻ nổ súng, hiện đã chết. Tôi bị một viên đạn bắn xuyên qua phần trên tai phải. Tôi biết ngay có điều gì đó không ổn khi nghe thấy tiếng rít, tiếng súng và ngay lập tức cảm thấy viên đạn xé toạc da. Có nhiều máu chảy nên lúc đó tôi nhận ra chuyện gì đang xảy ra. Chúa phù hộ nước Mỹ!".

Về phía gia đình ông Donald Trump, các con của cựu Tổng thống cũng lên tiếng về sự việc của cha. Ông Donald Trump Jr., con trai cả của cựu Tổng thống cho biết đã nói chuyện với cha mình và ông "có tinh thần rất tốt".

ivanka-trump-172092452015525415163.jpg

Ivanka Trump và bố.

"Ông ấy sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu để cứu nước Mỹ, bất kể phe cánh tả cực đoan ném vào ông ấy điều gì", Donald Trump Jr. nói.

Trong khi đó, Ivanka Trump, con gái ông Donald Trump, đã đưa ra một tuyên bố trên mạng X, cảm ơn cơ quan thực thi pháp luật vì phản ứng nhanh chóng của họ.

"Cảm ơn tình yêu và lời cầu nguyện của các bạn dành cho cha tôi cũng như các nạn nhân khác của vụ bạo lực vô nghĩa hôm nay ở Butler, Pennsylvania. Tôi biết ơn Sở Mật vụ và tất cả các nhân viên thực thi pháp luật khác vì những hành động nhanh chóng và quyết đoán của họ ngày hôm nay. Tôi tiếp tục cầu nguyện cho đất nước của chúng ta. Con yêu bố, hôm nay và mãi mãi", Ivanka Trump viết.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022