Vũ Thị Kim Anh (28 tuổi, trú phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) gắn liền với vụ án “nữ sinh cắt cổ người tình trên xe Lexuz” gây chú ý của dư luận cách đây hơn 6 năm.

Thi hành án được hơn 6 năm trong án phạt 14 năm, Kim Anh được đặc xá lần này do ý thức cải tạo tốt.

kim-anh-7625-1386467203-7483-1441001359.

Kim Anh trong một tiết mục văn nghệ ở trại. Ảnh: An ninh thủ đô

Sáng 31/8, trong Lễ công bố quyết định đặc xá năm 2015 của Trại giam Phú Sơn 4, Kim Anh vẫn tham gia trong buổi biểu diễn văn nghệ. Bên cánh gà, cô cười tươi khi nói về niềm vui được đặc xá, bảo sẽ tự ra bến xe khách để đi về nhà ở Cao Bằng, không muốn bố mẹ lặn lội đường xa đến đón.

“Bây giờ em chưa có dự định gì lớn, bởi xuất phát điểm của em bây giờ không như trước đây. Thời điểm trước, em học Đại học sư phạm, bây giờ muốn học tiếp ngành này cũng không thể được nữa vì với quá khứ này. Có thể, em sẽ tìm một hướng đi khác”, Kim Anh nói với vẻ cứng cỏi và quyết tâm.

Thay mặt các phạm nhân được đặc xá, Kim Anh cảm ơn các cán bộ Trại giam Phú Sơn 4 đã giáo dục cô và các phạm nhân khác trở thành người có ích cho xã hội, về địa phương sẽ làm ăn lương thiện.

Kim Anh và ông Chính từng có quan hệ tình ái, sau đó chia tay. Ngày 13/2/2009, vô tình gọi vào máy của người tình cũ, cô được ông Chính rủ đi ăn song đã từ chối. Do bị đe dọa sẽ tiết lộ "chuyện cũ" với người yêu, Kim Anh đồng ý gặp mặt.

Đêm hôm đó, trong lúc ngồi trong ôtô đợi bạn của ông Chính, người đàn ông có gia đình này đã sàm sỡ Kim Anh. Cô phản ứng, vớ được con dao ở sau ghế lái, cắt cổ ông Chính.

Ngày 31/12/2009, bản án của TAND Hà Nội xác định Kim Anh phạm tội do bột phát, bị hại có một phần lỗi nên tuyên phạt 14 năm tù.

Theo Công an nhân dân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022