Người đàn ông của gia đình

Vân Quang Long là người kín tiếng chuyện tình cảm. Anh kết hôn lần đầu với một nha sĩ vào năm 2002 và có hai con. Mãi đến khi các con lớn, anh mới công khai chuyện lập gia đình. Năm 2015, anh ly hôn. Giữa 2016, anh tái hôn nhưng hơn một năm sau, anh mới chia sẻ ảnh cưới và công khai vợ - Linh Lan, kém anh 10 tuổi, cùng quê Đồng Tháp. Cả hai quen nhau trong một lần đi ăn chung cùng bạn bè ở TP HCM. Năm 2018, Linh Lan hạ sinh cho Quang Long con gái - bé Helene. Bé thừa hưởng nhiều nét đẹp của bố, bụ bẫm, đáng yêu ở tuổi lên 2.

van-quang-long-2-7234-16092479-5173-4696-1609264158.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Ljv-Y1ejeg2ITqGEcWuriQ

Vân Quang Long và bà xã Linh Lan tại tiệc thôi nôi con gái hồi tháng 8/2019.

Những năm gần đây, Vân Quang Long sang Mỹ, chuyển hướng kinh doanh, còn vợ con vẫn ở Việt Nam. Gần một năm qua, anh chỉ biết thể hiện nỗi nhớ gia đình qua mạng xã hội. Thỉnh thoảng, anh đăng ảnh vợ, con gái lên trang cá nhân. Lúc rảnh rỗi, anh gọi facetime, nói chuyện với con gái.

Theo lời ca sĩ Lâm Vũ, Quang Long sang Mỹ vì muốn tốt cho tương lai các con. Cố nghệ sĩ muốn phát triển công việc kinh doanh để tích cóp tài sản, sau này đón các con sang Mỹ sống cùng. Trong lần trò chuyện cách đây ít ngày, Vân Long khóc vì nhớ các con.

Ca sĩ Hàn Thái Tú cho biết cuối đời, Vân Quang Long vẫn làm việc vì gia đình. Một năm qua, vì Covid-19, công việc kinh doanh của anh bị đình trệ. Do đó, anh làm đủ nghề để mưu sinh. Có lần, sang thăm Quang Long, Hàn Thái Tú thấy bạn bê từng viên gạch, bao xi măng, làm thợ xây nhà.

Quách Tuấn Du và Ưng Hoàng Phúc tiết lộ Vân Quang Long sang Mỹ từ 8 năm trước nhưng hai năm trở lại đây định cư hẳn. "Anh ấy định qua Mỹ định cư, lập nghiệp cho đến khi sự nghiệp vững chãi sẽ đưa vợ con qua. Nhưng không kịp nữa rồi, vợ con anh ấy vẫn ở đây", Ưng Hoàng Phúc nói. Nhật Tinh Anh khẳng định điều mà Quang Long muốn nhất là làm nhiều tiền, để lo cho vợ con.

Hiền lành, chịu khó, mê hát

Cẩm Ly đang quay một ca khúc xuân cho chương trình chào đón năm mới. Mới quay xong cảnh đầu, cô đang vào thay đồ để chuẩn bị cho cảnh sau thì nhận tin dữ rằng Quang Long mất. Ban đầu, cô tưởng mình nghe lộn, không dám tin vào sự thật. Đạo diễn sau đó nhắc cô hát ca khúc xuân phải cười, vui vẻ nhưng cô đành phải bỏ dở cảnh quay để hôm khác thực hiện.

Cẩm Ly kể, thời Quang Long rời 1088, anh được nhạc sĩ Minh Vy chọn, mời về ký kết hợp đồng với công ty Kim Lợi và hát cặp cùng cô. Ban đầu, khán giả vẫn quen với hình ảnh cô xuất hiện cùng Đan Trường nên không dễ chấp nhận khi cô được xếp hát với Quang Long. Cô thương Quang Long ở sự hiền lành, chịu khó khi làm việc chung. Theo lời Cẩm Ly, Quang Long luôn tuân thủ mọi quy định nghiêm ngặt, đường hướng mà công ty vạch sẵn. Sau này, khi làm việc ăn ý, ra nhiều album chung, Vân Quang Long dần được khán giả đón nhận, yêu mến. Sau này, khi tổ chức liveshow, Cẩm Ly luôn mời Quang Long hát chung các ca khúc Anh có quên em, Lời cuối tình yêu.

Điều Cẩm Ly lo lắng nhất cho đàn em lúc này, Vân Quang Long là con một, lại mất bên Mỹ, vấn đề hậu sự trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, không biết xoay sở thế nào.

van-quang-long1-iwxy-160926384-5623-5836-1609264158.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=U5Tky9hqNyv2KbAlCUab0Q

Vân Quang Long được nhận xét hiền lành, chịu khó.

Trong ký ức của Nhật Tinh Anh, Quang Long tính tình vui vẻ, hòa đồng, mê hát. Ngoài hát, Quang Long còn biết chơi đàn, guitar, sáng tác. Lần gần nhất cả hai gặp nhau cách đây một năm. Khi ấy, Vân Quang Long thi thoảng đi hát nếu có lời mời, không hoạt động chuyên nghiệp như trước. Trong 1088, Quang Long là người vui tính, "cây hài" của nhóm, lúc nào cũng chọc mọi người cười. Ngày xưa, cả hai thích xem phim Tom & Jerry. Quang Long hay tự nhận mình là Tom vì "ma mãnh, tinh nghịch". Gần đây, nhiều chương trình muốn mời đủ 5 người của nhóm 1088 để biểu diễn chung nhưng "nhóm bây giờ mãi mãi không đủ 5 người".

van-quang-long-2-5206-16092522-9944-5095-1609264158.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LJyPEULjD6OSb__AQmyD2A

Nghị lực làm nghề của Quang Long.

Năm 2016, khi đang tham gia cuộc thi Ngôi sao phương Nam, Vân Quang Long gặp tai nạn giao thông. Bác sĩ yêu cầu anh băng bố cố định phần cổ, hạn chế ca hát trong một tháng nhưng tới ngày thi, anh vẫn đến trường quay, tháo nẹp cổ để biểu diễn.

Lúc sinh thời, Quang Long từng chia sẻ, một trong những chìa khóa giúp anh thành công là tinh thần làm việc không biết mệt mỏi, không ngại khổ, ngại khó. So với nhiều đồng nghiệp cùng thời, anh không kén show, biểu diễn trên nhiều sân khấu lớn nhỏ. Với anh, điều quan trọng nhất là được hát, phục vụ khán giả. Anh không nghĩ đến chuyện phải thể hiện đẳng cấp thông qua việc chọn địa điểm biểu diễn.

Đam mê ca hát nhưng việc gặp vấn đề về thanh quản những năm gần đây khiến Quang Long phải từ chối nhiều lời mời biểu diễn. Hai năm qua, anh kinh doanh nhà hàng, bất động sản tại Mỹ và chỉ đi hát vào dịp cuối tuần, khi rảnh rỗi.

Siêu mẫu Kim Cương tiết lộ bố Vân Quang Long sống tại Việt Nam. Ông tuổi cao, sức yếu, bị bệnh tim nặng. Gia đình lo sợ ông sẽ không chịu nổi nếu chứng kiến cảnh tang tóc ở lễ tang con trai. Hơn nữa, tại Mỹ, tình hình dịch diễn biến phức tạp, các chuyến bay về Việt Nam hiếm. Do đó, người thân quyết định tổ chức tang lễ cho cựu thành viên nhóm 1088 tại Mỹ.

boi-tin-loi-the-van-quang-long-1609246243.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Ygf0fpYa-XAJWoTKa829lQ
Bởi tin lời thề - Vân Quang Long

Vân Quang Long hát 'Bởi tin lời thề'.

Thông tin Vân Quang Long qua đời ở tuổi 41 vì đột quỵ sáng sớm 29/12 tại Mỹ khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp sốc, bàng hoàng. Anh tên thật là Lê Quang Hiển, sinh năm 1979 tại Đồng Tháp. Anh là một trong 5 thành viên của nhóm 1088, gồm: Nhật Tinh Anh, Vân Quang Long, Điền Thái Toàn, Ưng Hoàng Phúc, Nhất Thiên Bảo. Sau khi tách nhóm, Vân Quang Long hoạt động solo và gây chú ý với các bản hit như Bởi tin lời thề, Thư cuối, Nợ duyên, Anh cố quên em...

Xem thêm:

- Loạt ảnh hiếm hoi Vân Quang Long bên các thành viên 1088 - Đồng nghiệp sốc khi nghe tin Vân Quang Long qua đời - 'Tang lễ Vân Quang Long được tổ chức tại Mỹ'

Thiên Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022