- Anh đón nhận tin giành giảitại Liên hoan phim Việt Nam lần 22 như thế nào?

- Hôm sự kiện diễn ra ở Huế, tôi đang quay phim tại TP HCM. Lúc đầu, tôi nghĩ mình được đề cử "Nam phụ xuất sắc", còn anh Trấn Thành mới là nam chính. Khi xem phần trao giải nam phụ không có tên mình, tôi buồn và chuẩn bị thay đồ để quay cảnh tiếp theo. Sau đó mọi người lại báo tôi được ban tổ chức đưa vào đề cử nam chính. Tôi cầm điện thoại lên xem tiếp rồi vỡ òa khi được xướng tên chiến thắng.

Người đầu tiên gọi cho tôi là mẹ. Bà khóc rất nhiều vì hạnh phúc. Sau đó tôi nhắn tin cảm ơn anh Trấn Thành vì đã lên nhận giải và phát biểu thay. Trước đó tôi đã chờ đợi để cùng đoàn phim Bố già ra Huế tham dự. Tôi mong được bước trên thảm đỏ của sự kiện từ lúc mới vào nghề. Tôi lỡ nhận phim dài tập cách đây ba tháng, hết giãn cách đoàn bắt tay thực hiện ngay. Tôi xuất hiện đến 80% trong các bối cảnh, cũng không thể bắt mọi người hủy lịch nên đành chờ dịp khác.

Tuan-Tran-dien-vien-15-JPG-6380-1637637530.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5r6XVPmeZx8-4Whvvv0iMg

Tuấn Trần bên giải thưởng điện ảnh đầu tay tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Giải có ý nghĩa như thế nào với anh sau sáu năm làm nghề?

- Tôi nghĩ mình xứng đáng nhưng vẫn tôn trọng, đánh giá cao hai bạn Trần Anh Khoa (phim Ròm) và Trần Nghĩa (phim Mắt biếc) ở cùng đề cử. Đây là cuộc cạnh tranh công bằng, ai trong ba người nhận giải tôi đều thấy hợp lý.

Tôi hạnh phúc vì được công nhận nhưng áp lực về trách nhiệm và cống hiến càng lớn. Ngay sau khi đoạt giải, tôi đã có chút lo lắng, suy nghĩ làm sao mình có thể giỏi hơn, tốt hơn hay để người ta mời đóng phim tiếp mà không thất vọng. Giải thưởng như một nguồn năng lượng để tôi phấn đấu. Tôi không muốn một năm sau vẫn giậm chân tại chỗ.

Tôi biết diễn xuất của bản thân còn nhiều lời chê nhưng không buồn. Khi chọn nghiệp diễn viên, tôi xác định rõ phải chấp nhận dư luận trái chiều, góp ý của khán giả. Tôi không dùng giải thưởng để đáp trả những người từng không hài lòng về mình.

- Anh nghĩ gì trước nhận xét anh có giải này nhờ công lớn của Trấn Thành?

- Đó là nhận xét chính xác. Tôi luôn thừa nhận anh Trấn Thành và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã tạo ra giải thưởng nam chính này. Ngoài chỉ đạo diễn xuất, anh Thành là người đã chọn tôi vào dự án, bảo vệ vai cho tôi đến cùng. Anh còn là biên kịch, đồng đạo diễn,trực tiếp dựng Bố già. Việc vai Quắn có hay không do anh ấy quyết định.

Về cá nhân, tôi đã nỗ lực nhiều kể từ khi nhận kịch bản, ra phim trường. Tôi phải vượt qua áp lực diễn xuất chung với các tên tuổi lớn như cô Ngọc Giàu, Lê Giang, anh Trấn Thành... Tôi học hỏi từng chút ở họ, tự nhủ không được bỏ cuộc. Tôi vui vì đã không làm mọi người thất vọng, để xứng đáng với sự tin tưởng.

tuan-tran-dien-xuat-voi-tran-thanh-trong-phim-bo-gia-1637640792.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=HrfqCswUDhslNByPekMFUg
Tuấn Trần diễn xuất với Trấn Thành trong phim "Bố già"

Tuấn Trần diễn cảnh cãi nhau với Trấn Thành trong phim "Bố già" ra rạp hồi đầu năm. Video: Trấn Thành Town

- Anh trải qua những gì trước khi được ghi nhận như hiện tại?

- Lúc mới vào nghề, tôi theo các đoàn phim truyền hình, thử sức ở những vai quần chúng, sau đó mới lên nam thứ rồi có vai chính. Việc tham gia hơn 10 phim truyền hình đã dạy dỗ, cho tôi nhiều thứ tuy rất vất vả. Đóng MV cho chị Hari Won là bước ngoặt để tôi gặp chị quản lý hiện tại. Chị đã thay đổi tư duy làm nghề của tôi, chỉ cho tôi phải hy sinh, đầu tư cho nghề như thế nào.

Năm 2017 tôidừng nhận phim truyền hình bởi êkíp thấy diễn xuất của tôi chưa hay, chai mặt trên tivi nhưng ít đọng lại ấn tượng. Công ty muốn tôi tập trung trau dồi diễn xuất, học thêm ngoại ngữ, thanh nhạc, nhảy, nhạc cụ... Lúc đó tôi hơi bức xúc vì mình đang kiếm tiền "ngon lành" bỗng nhiên bị cắt nguồn thu, lại tốn thêm một khoản để làm mớihình ảnh, thậm chí phải cầm cố xe...

Về sau, tôi nhận ra định hướng đó đúng đắn. Sản phẩm web drama đầu tiên tôi đầu tư sản xuất - 21 ngày yêu em - đạt lượng xem tốt. Công việc thuận lợi, thu nhập của tôi tăng lên đáng kể. Tôi nâng cấp bản thân nhiều hơn để không bị lạc quẻ với các anh chị giỏi trong nghề, khắc phục được phần nào lỗi phát âm, có cách diễn mang chiều sâu, tương tác nhịp nhàng với bạn diễn...

Tuan-Tran-dien-vien-34-JPG-5802-1637637530.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=L3pItXcT7_71UgA6Kj2AkQ

Tuấn Trần tự thấy trưởng thành ở tuổi 29. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Sau "Bố già", anh sẽ mang đến sự mới mẻ nào cho khán giả?

- Quắn là vaiđể tôi cho khán giả thấy mình có thể diễn được kiểu nhân vật có tâm lý nặng. Tôi cố gắng tạo sự thoải mái để các dự án sau sẽ tốt hơn trước. Tôi đang đóng phim mới. Tôi rất ngại nói nhiều, lỡ phim ra bị chê dở lại không hay. Tâm thế của tôi là học càng nhiều càng tốt, va chạm nhiều hơn. Làm diễn viên rất cần trải nghiệm, cái gì cũng tưởng tượng để diễn thì rất khó chạm đến trái tim khán giả.

- Ở tuổi 29, anh hài lòng ra sao về cuộc sống?

- Hai năm trở lại đây tôi thay đổi rất nhiều, suy nghĩ già hơn cả chục tuổi. Trước đây tôi luôn cho rằng mình còn trẻ, được quyền sai và thử nghiệm mọi thứ. Còn bây giờ thì không. Công ty của tôi hiện có hơn 20 người. Cảm giác phải cùng anh em chiến đấu, tiến lên là một áp lực lớn. May mắn gần đây việc kinh doanh, làm nghề thuận lợi nên tôi đang sống rất hạnh phúc.

Tôi đã mua nhà cho ba mẹ con ở chung vào năm ngoái, kinh tế gia đình hiện ổn định. Cuộc sống của chúng tôi mỗi ngày diễn ra bình dị, nhẹ nhàng. Sáng tôi đến phim trường hoặc qua công ty làm việc. Tối về ăn cơm với mẹ và anh trai. Thời gian nghỉ tôi đi đá bóng, tập gym. Tôi quan niệm hạnh phúc là biết đủ. Hiện tôi thấy mình đủ rồi.

Tuấn Trần sinh năm 1992, từng làm người mẫu trước khi lấn sang phim ảnh. Anh tham gia nhiều phim truyền hình, web drama, đóng MV của các ca sĩ. Gần đây anh đóng vai chính trong phim Sắc đẹp dối trá, Bố già..., được khán giả ghi nhận.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022