Theo tờ 163, bạn trai mới của Đường Hạc Đức hiện sống với anh tại nhà của Trương Quốc Vinh. Hai người gắn bó vài năm nay, quan hệ ổn định. Người bạn trai mới có hình xăm chữ "Đường" trên bắp tay, thể hiện sự kết nối với Đường Hạc Đức.

Một nguồn tin cho hay, Đường Hạc Đức đã giới thiệu người yêu với gia đình, bạn bè. Tại các sự kiện, họ không ngại nắm tay, ngả đầu vào vai nhau tình cảm. Hai người được cho cùng nhận con nuôi, hiện nuôi dưỡng chúng ở nhà.

Việc Đường Hạc Đức có người mới gây tranh cãi. Một số khán giả nói rằng Hạc Đức đã quên tình cũ, lại đưa người mới về ngôi nhà từng sống gắn bó với Trương Quốc Vinh. Số khác nhận định, Trương Quốc Vinh đã mất nhiều năm, Đường Hạc Đức hoàn toàn có quyền tìm hạnh phúc mới.

duc-1-3109-1720848777.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MtwP50bfvP-Mlr2RXUINoQ

Đường Hạc Đức và người yêu mới. Ảnh: Weibo

Bất chấp ồn ào, chỉ trích, Đường Hạc Đức chỉ im lặng. Mỗi năm, vào dịp sinh nhật hay ngày giỗ của Trương Quốc Vinh, anh đều có chia sẻ trên mạng xã hội, bày tỏ sự thương nhớ người quá cố.

Đường Hạc Đức là con đỡ đầu của mẹ Trương Quốc Vinh. Hai người quen nhau từ nhỏ nhưng mất liên lạc khi lớn lên. Họ không gặp lại nhau cho đến khi Trương Quốc Vinh 26 tuổi, sau đó bắt đầu một mối tình kéo dài nhiều năm.

Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức đã ở bên nhau nhiều năm trước khi nam diễn viên Thiện nữ u hồn qua đời. Thời điểm hai người công khai tình cảm, dư luận Trung Quốc còn khá bảo thủ với tình yêu đồng giới, tuy nhiên cặp tình nhân vẫn dũng cảm công khai mối quan hệ mà không sợ những lời đàm tiếu.

vinh-9782-1720848777.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=lsOmtdN5WJXweM2pkMs-8Q

Đường Hạc Đức và Trương Quốc Vinh. Ảnh: Weibo

Trong suốt những năm tháng gắn bó đến khi Trương Quốc Vinh qua đời, Đường Hạc Đức được cho là chỗ dựa tinh thần, là người bạn tâm giao, cộng sự, hỗ trợ ngôi sao họ Trương về mọi mặt. Trương Quốc Vinh từng nói về mối quan hệ này trong một bài báo năm 1994: "Tôi với Hạc Đức như cá với nước, cần nhau để sống, cần nhau để tốt hơn. Trái tim tôi từng rung động nhiều lần, nhưng gặp Hạc Đức, tôi chỉ còn biết hướng về người ấy". Theo Sina, Trương Quốc Vinh từng hát Ánh trăng nói hộ lòng tôi như một món quà dành riêng cho Đường Hạc Đức - tri kỷ một đời.

Trương Quốc Vinh sinh ngày 12/9/1956, là diễn viên, ca sĩ nổi tiếng, tiên phong và định hình bản sắc của Cantopop trong suốt thập niên 1980, được mệnh danh là Elvis của Hong Kong. Tuy nhiên, trước khi thành danh, anh trải qua nhiều thất bại, bị khán giả quay lưng, album bán ra không được đón nhận...

Song song với ca hát, diễn xuất đem lại dấu son sự nghiệp cho Trương Quốc Vinh. Anh góp mặt trong các tác phẩm nghệ thuật sáng giá, những thước phim ấn tượng như Anh hùng bản sắc II, Yên chi khâu, Thiến nữ u hồn, A Phi chính truyện, Đông Tà Tây Độc, Bá Vương Biệt Cơ... Tài năng của anh đã giúp bộ phim Bá Vương Biệt Cơ giành được Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 1993 - lần duy nhất một bộ phim Hong Kong nhận giải thưởng danh giá đó. Vô gian đạo, tác phẩm ra mắt một năm trước khi Trương Quốc Vinh qua đời, được cho là bộ phim Hong Kong hấp dẫn cuối cùng gây được tiếng vang trên toàn thế giới. Trong sự nghiệp 26 năm từ năm 1977 cho đến khi mất, Trương Quốc Vinh đã phát hành hơn 40 album ca nhạc và tham gia 56 bộ phim lớn, nhỏ, có giá trị nghệ thuật.

Trương Quốc Vinh qua đời vào ngày Cá tháng Tư (1/4/2003), anh nhảy từ lầu cao Khách sạn Mandarin Oriental, Hong Kong. Anh được cho là bị trầm cảm, bệnh tật. Vì Trương Quốc Vinh mất vào ngày Quốc tế Nói dối nên nhiều người thậm chí không tin nam ca sĩ mất, nói anh ẩn thân tại châu Âu...

Nguyễn Hương (Theo Sinchew)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022