Chương trình rõ ràng có ý câu giờ. Trong một số thế nào cũng nhặt được vài nội dung, thông tin được người chơi hoặc MC nhắc đi nhắc lại. Những phần giới thiệu, giao lưu của MC trước và sau các tiết mục rình rang không cần thiết. Những phần phỏng vấn phản hồi qua lại quá dày đặc nên nội dung nhiều khi bị tủn mủn, làm ngắt mạch theo dõi của khán giả.

  • Hình ảnh địa cầu trong Anh trai say hi thiếu Hoàng Sa, Trường Sa, HTV phản hồi

Có nhiều cảnh đơn giản chỉ là người chơi diễn trò với nhau (gọi là tiểu phẩm thì sang quá) chẳng phục vụ gì cho diễn biến chương trình, chỉ làm mất thời gian của người xem. Lạ lùng nhất là phần tập luyện lại được phát sóng trước phần trình diễn, làm cho bao nhiêu ý đồ, ý tưởng độc lạ trong tiết mục bị lộ hết…

photo-1-17211789477671249358364.jpg

Anh trai say hi lạm dụng những vũ đạo gợi cảm quá mức

Bên cạnh những phần dàn dựng công phu, chương trình vẫn để dính những nghi vấn “nhái” vũ đạo, trang phục, lạm dụng những vũ đạo gợi cảm quá mức thành gợi dục không phù hợp với khán giả đại trà. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến người xem mà còn hạ thấp nghệ sĩ, phần nào làm lu mờ tài năng và cống hiến của họ khi bị biến thành các biểu tượng tình dục.

Chưa kể, việc sử dụng các chiêu thức gợi cảm đánh vào sự hiếu kỳ của người xem sẽ khiến các tiết mục có yếu tố 18+ được chú ý và chấm điểm cao hơn. Điều này tạo nên sự bất công trong cạnh tranh giữa các đội.

Kết quả đúng như dự đoán, bằng các chiêu nhảy với thắt lưng, thoát y một phần sau màn vải ngược sáng, múa cột, thực hiện các tư thế nhạy cảm với vũ công nữ… đội của HIEUTHUHAI đã về nhất, bảo toàn được lực lượng. Mỗi đội còn lại có hai thành viên phải ra về.

Màn thông báo kết quả và chia tay sáu người chiếm khoảng 45 phút. Nhiều thủ thuật được sử dụng để lấy nước mắt tối đa của cả người trong cuộc lẫn khán giả. Nhưng nó cũng có tác dụng khắc họa thêm chân dung của nghệ sĩ phải ra về. Lời nói, cảm xúc của họ lúc này sẽ thể hiện rõ tính cách hơn bao giờ hết…

Với nhiều khán giả, Tage là gương mặt hoàn toàn mới. Anh có giọng rap cực trầm với ngoại hình gồ ghề, nam tính. Vì thế, khi Tage nhắc đi nhắc lại “I love you” trong khi ôm tạm biệt đội trưởng Song Luân đang khóc sướt mướt lại tạo cảm xúc mạnh, làm khán giả tin vào sự tồn tại của thứ tình yêu trên tinh thần anh em giữa những người đàn ông. Thái Ngân lại quyết tâm không khóc bằng cách tránh né những cái ôm. Anh muốn khán giả nhớ về mình cùng nụ cười…

Người làm tốn nước mắt trường quay nhiều nhất là Phạm Anh Duy. Trấn Thành khi công bố kết quả của Duy cũng suýt khóc. Trong cuộc thi này, giọng hát của Duy được đánh giá cao. Duy chia sẻ cùng Đức Phúc trước đó: “Cuộc thi này chắc là cơ hội cuối cùng để nổi tiếng”. Theo Duy, 9 năm theo đuổi sự nghiệp ca hát không như ý phiền tới cả người thân trong gia đình...

Đức Phúc xót xa cho Duy nên tuyên bố trong nước mắt là muốn đổi chiếc vé đi tiếp của mình cho bạn… Thực ra cho đến lúc này, Duy và những người phải ra về vẫn được nhiều hơn mất. Nhờ chương trình, họ có thêm một số khán giả.

Ngân hay Duy từng xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình khác trước đó, được hợp tác với không ít ê-kíp chuyên nghiệp. Duy cũng ra được vài album, nói chung là thuận lợi hơn nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa. Cho nên nếu tự cho rằng mình hết cơ hội chỉ là quan điểm cá nhân mà thôi. Nhưng tin rằng, những người như Duy có thể sẽ đi chậm lại chứ không dừng hẳn. Nhìn sang bên Anh trai vượt ngàn chông gai, có những người bỏ nghề 15 năm vẫn quay lại và tỏa sáng đấy thôi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022