Ngày 16/9, gia quyến ông Từ Thiếu Cường cho hay ông đã mất vì bạo bệnh. Trên trang cá nhân, người vợ cũ không danh phận của ông - diễn viên Tuyết Lê - đăng lời chia buồn: "Từ Thiếu Cường, tôi chúc ông lên đường bình an".

Đây cũng là lời duy nhất bà công khai nhắn nhủ với ông, sau 36 năm không gặp mặt. Một nguồn tin cho hay, khi chia tay, Tuyết Lê và ông Từ Thiếu Cường rất nhiều giận hờn, oán trách. Cô từng nói với phóng viên, Từ Thiếu Cường "là gã đàn ông xấu xa".

le-a-1952-1726538153.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6lklwhciKUag16qxkyDN9w

Từ Thiếu Cường và Tuyết Lê. Ảnh: Weibo

Tình yêu của Từ Thiếu Cường và Tuyết Lê từng gây chấn động giới giải trí Hong Kong thập niên 90 vì khi hai người đến với nhau, Từ Thiếu Cường có vợ, Tuyết Lê mới 15 tuổi. Trả lời phỏng vấn, diễn viên Tuyết Lê từng tiết lộ, khi sang Thái Lan đóng phim Dưỡng Quỷ, cô được mời đến một bữa tiệc lớn và lần đầu chạm mặt Từ Thiếu Cường. Ngay khi đó, cô đã yêu ông - người hơn mình 15 tuổi. Cả hai bị cuốn vào nhau, không thể tách rời.

Thời điểm hai người hẹn hò lén lút, tài tử họ Từ có gia đình, khiến Tuyết Lê trở thành tiểu tam, bị nhiều điều tiếng. Thậm chí, chị gái Tuyết Lê là Mễ Tuyết từng kịch liệt phản đối mối quan hệ, muốn em từ bỏ, tìm người khác phù hợp. Bất chấp sự đả kích, Từ Thiếu Cường và Tuyết Lê vẫn quyết ở bên nhau. Năm 18 tuổi, Tuyết Lê sinh con trai đầu lòng. Sau khi Từ Thiếu Cường bỏ vợ, hai người về ở chung một nhà, sống chung suốt 7 năm, sinh thêm một con gái nhưng không cưới.

1-9208-1726538153.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rieXL4rBdo9n7GpfZTgVLQ

Từ Thiếu Cường, Tuyết Lê và con trai. Ảnh: Weibo

Một nguồn tin cho hay, Từ Thiếu Cường yêu Tuyết Lê nhưng không muốn lấy cô làm vợ. Kể cả khi ly hôn vợ, ông vẫn không cho cô một danh phận. Năm 1988, quá mất niềm tin vào tình yêu và những lời hứa của ông Từ cộng với những mâu thuẫn trong hôn nhân, Tuyết Lê "dứt áo ra đi", trở thành mẹ đơn thân của hai đứa trẻ là Từ Dĩnh Khôn và Từ Vỹ Đống. Hiện cả hai đều trưởng thành và thành đạt: Từ Vỹ Đống 41 tuổi, là ca sĩ tự do ở Vancouver, Canada. Những năm gần đây, anh về Hong Kong phát triển sự nghiệp. Từ Dĩnh Khôn đạt danh hiệu Hoa hậu Trung Quốc tại Vancouver, Canada năm 2011, hiện cũng thành danh. Theo Sinchew, khi Từ Thiếu Cường và người vợ ba lần lượt mất, hai người con thay mặt gia quyến tổ chức tang lễ.

Theo QQ, Từ Thiếu Cường nổi tiếng đào hoa, trải qua nhiều mối tình, ba cuộc hôn nhân, có 5 đứa con. Khi 25 tuổi, ông bước vào cuộc hôn nhân đầu với một phụ nữ ngoài ngành giải trí. Mối quan hệ vợ chồng kéo dài được 4 năm thì tan vỡ.

Người vợ thứ hai của Từ Thiếu Cường cũng không phải người trong showbiz. Hai người lấy nhau năm 1980 và có một con trai. Chưa đầy hai năm sau đó, Từ Thiếu Cường phải lòng Tuyết Lê, phá vỡ hôn nhân. Sau khi chia tay Tuyết Lê, năm 2005, Từ Thiếu Cường kết hôn với một vũ công đại lục kém ông 30 tuổi và định cư ở Bắc Kinh. Ông có thêm một con trai và một con gái.

Diễn viên qua đời vì bệnh ung thư thực quản tại Bắc Kinh vào ngày 1/9, thọ 73 tuổi. Vợ thứ ba của ông cũng qua đời vì một cơn đau tim khi đang lo tang lễ cho chồng.

v-8100-1726538153.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rINuMkHRTpMTROSdaVa82Q

Từ Thiếu Cường và người vợ cuối cùng. Ảnh: Weibo

Từ Thiếu Cường là diễn viên nổi tiếng Hong Kong. Ông đóng Thất hiệp ngũ nghĩa, Thiên tằm biến, Hiệp khách hành, Tùy Đường diễn nghĩa, Đại quản gia, Tinh Võ Trần Chân, Võ Đang 2, Thần điêu đại hiệp 1998, Trạng nguyên Tô Khất Nhi... Những năm cuối đời, ông đóng nhiều phim của Đại lục như Trường tương thủ, Tân liêu trai, Bản nạp phong vân, Địch Nhân Kiệt 2022, Linh hiệu truy sát.

Nguyễn Hương (Theo Sinchew)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022