Sau lễ cưới ở quê nhà Nghệ An và Khánh Hòa hồi tháng 4, nửa năm qua, vợ chồng nhạc sĩ từ TP HCM về sống ở thành phố Nha Trang - quê Khánh Vy. Cô cho biết: "Từ ngày còn là sinh viên, tôi đã sống ở đây - thành phố nhỏ nhưng có đủ mọi thứ. Khi mệt mỏi, đi dạo một vòng hứng làn gió biển, nhìn ngắm mọi người, đường phố là đủ thấy bình yên".

Sau ngày cưới, vì giãn cách, vợ chồng nhạc sĩ không du lịch hưởng tuần trăng mật, tận dụng thời gian ở nhà vun vén tổ ấm. Hàng ngày, họ nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Khi chồng sáng tác nhạc, Khánh Vy tranh thủ trồng cà chua, ớt, hành lá, rau cải, đậu ve, nha đam... ngoài ban công của căn hộ, vừa thư giãn vừa cải thiện bữa ăn.

anh-cuoi-phan-manh-quynh-5368-5745-6013-1632124445.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LOAm0Lu7-4ulXJI3DwtLbA

Ảnh cưới của Phan Mạnh Quỳnh. Ảnh: Danh Nguyễn

Phan Mạnh Quỳnh thích vào bếp phụ vợ. Từ khi lấy chồng, tay nghề nấu nướng của Khánh Vy cũng tăng đáng kể. Cô thường lên mạng tham khảo công thức, thay đổi món liên tục. Hôm làm cá cuộn rau sống với bánh tráng, lẩu cá lá giang, hàu nướng trứng cút mỡ hành, cơm gà..., hôm lại trổ tài làm bánh mỳ, bánh tiêu... Cô nói chồng mê nhất món tôm tít cháy tỏi của mình.

Vo-Phan-Manh-Quynh-vao-bep-1180-1632124445.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BckdcGoRay87745eQSr73A

Khánh Vy chế biến các món ăn từ hải sản cho Phan Mạnh Quỳnh thưởng thức. Ảnh: Facebook Huỳnh Khánh Vy

Vợ chồng Phan Mạnh Quỳnh tăng hương vị cuộc sống bằng sự hài hước, lãng mạn. Hôm 19/9 là sinh nhật Khánh Vy. Nhạc sĩ mua hoa hồng, đặt bánh kem để tạo bất ngờ cho vợ. Anh còn làm hai câu thơ vui kèm theo: "Vy ơi sinh nhật nữa rồi. Bạn thật may mắn có tôi làm chồng". Khánh Vy đùa chẳng kém: "Làm thơ ngang chạn như cua. Cỡ anh không tốn một xu mua về". Nhiều bạn bè, khán giả bật cười khi đọc được màn đối đáp vui nhộn của họ trên mạng xã hội.

phan-manh-quynh-hat-mung-sinh-nhat-vo-1632066202.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9fkntLrgLFRMXg41_vSlqA
Phan Mạnh Quỳnh hát mừng sinh nhật vợ

Phan Mạnh Quỳnh hát mừng sinh nhật vợ hôm 19/9. Video: Facebook Huỳnh Khánh Vy

Chặng đường hơn 5 năm tìm hiểu trước khi cưới giúp cả hai dễ thông cảm và chấp nhận tính cách của nhau. Khánh Vy nói: "Khi chưa cưới, nghe nhiều tin đồn về cuộc sốnghôn nhân, tôi có chút hoang mang, cưới xong lại không thấy vậy. Vợ chồng tôi đôi lúc cũng có bất đồng nhưng không đáng kể. Chúng tôi thường ngồi lại, nói hết quan điểm rồi cùng giải quyết...".

Covid-19 khiến công việc của Phan Mạnh Quỳnh đỡ bận rộn hơn trước. Anh có mang theo một số dụng cụ phòng thu về Nha Trang nên vẫn sáng tác và làm nhạc tại nhà. Còn cửa hàng kinh doanh thời trang của Khánh Vy phải đóng cửa nhiều tháng qua. Hiểu khó khăn vợ đối mặt, Phan Mạnh Quỳnh thường xuyên trò chuyện với Khánh Vy, giúp cô giảm stress. "Chúng tôi khuyên nhau cố lên, hết dịch sẽ làm lại, giờ là tình hình chung, phải giữ sức khỏe và tinh thần", anh nói.

Cặp vợ chồng son mong sớm hết dịch để nhịp sống trở lại bình thường. Lúc đó, họ hy vọng có thể tổ chức tiệc cưới ở TP HCM - vốn bị hoãn trước đó, đi hưởng tuần trăng mật như dự định. Phan Mạnh Quỳnh từng thổ lộ tình yêu với vợ trong ca khúc mới của anh:

"Khi anh đang nhìn ngắm dung nhan dưới ánh chiều vàng Nỗi hân hoan như mang anh đi về chốn địa đàng Muốn thấy nụ cười, muốn bảo bọc người, cho em một đời bình yên Xuân - Thu, Đông - Hạ dẫu vinh quang hay khi bần hàn Nguyện trao em tình nghĩa như biển ngàn Trải qua bao nhiêu những vui buồn thì vẫn trong anh rất vinh hạnh: gặp gỡ, yêu đương và được bên em"

phan-manh-quynh-sang-tac-ca-khuc-tang-vo-1628429500.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GjajUHAa7N7S56nAvijyWw
Phan Mạnh Quỳnh sáng tác ca khúc tặng vợ

Khánh Vy chế biến các món ăn từ hải sản cho Phan Mạnh Quỳnh thưởng thức. Ảnh: Facebook Huỳnh Khánh Vy

Phan Mạnh Quỳnh sinh năm 1900, quê Nghệ An, được công chúng biết đến qua nhiều ca khúc Vợ người ta, Có chàng trai viết lên cây, Từ đó, Hồi ức, Nhạt... Anh còn thành công khi viết nhạc phim cho Chị trợ lý của anh, Người bất tử, Bố già...

Huỳnh Khánh Vy sinh năm 1994 tại Khánh Hòa, từng hoạt động trong lĩnh vực người mẫu, diễn xuất, từng xuất hiện trong một số MV của bạn trai và ca sĩ Đức Phúc, Only C... Hiện cô chủ yếu làm kinh doanh.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022