Nữ diễn viên Shannen Doherty đã qua đời ở tuổi 53. Người đại diện lâu năm Leslie Sloane xác nhận ngôi sao phim "Phép thuật" qua đời ngày 13/7 sau 9 năm chống chọi với căn bệnh ung thư vú.

"Tôi vô cùng đau buồn khi xác nhận sự ra đi của nữ diễn viên Shannen Doherty. Vào thứ bảy, ngày 13/7, cô ấy đã qua đời sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh ung thư", người đại diện của Doherty, Leslie Sloane, cho biết trong một tuyên bố với CNN.

"Những người thân yêu và chú chó cưng Bowie đã ở bên Shannen Doherty trong giờ phút cuối cùng. Gia đình nữ diễn viên mong muốn được riêng tư trong quãng thời gian đau buồn này", tuyên bố cho biết thêm.

gettyimages-1160291286-ezgif.com-webp-to-jpg-converter.jpg
Shannen Doherty năm 2019. 

Doherty đã có một lượng người hâm mộ trung thành với các vai diễn Heather Duke trong bộ phim kinh điển năm 1989 “Heathers”, vai Brenda Walsh từ năm 1990 đến năm 1994 trong loạt phim ăn khách “Beverly Hills, 90210” và phần phim phụ tiếp theo “90210”, và vai Prue Halliwell trong “Charmed” từ năm 1998 đến năm 2001.

Doherty được chẩn đoán mắc ung thư vú vào năm 2015, bệnh thuyên giảm hai năm sau đó. Năm 2020, Doherty thông báo bệnh ung thư đã tái phát, di căn và ở giai đoạn 4.

Vào tháng 6/2023, cô chia sẻ tin tức rằng căn bệnh ung thư đã di căn đến não.

Doherty đã ghi lại những trải nghiệm của cô với căn bệnh ung thư trong podcast “Let's Be Clear with Shannen Doherty”. Tập gần đây nhất được phát trực tuyến vào ngày 8/7 .

Doherty, người đã thẳng thắn chia sẻ về việc sống chung với căn bệnh ung thư mặc dù biết rõ rằng căn bệnh này không thể chữa khỏi, vẫn giữ nguyên quan điểm đó khi nói về những kế hoạch trong tương lai.

“Tôi đoán là tôi đang ở trong trạng thái suy nghĩ rằng tôi cần kiếm được nhiều tiền nhất có thể trong hai năm tới, gửi ngân hàng, để vào quỹ đầu tư của tôi. Tôi cũng có thể đi nghỉ nhiều hơn nữa. Sau đó, khi tôi qua đời, mẹ tôi sẽ có một khoản tiền tiết kiệm nhỏ và tôi không phải lo lắng về bà ấy”, nữ diễn viên nói.

231219112049-01-combs-doherty-milano-file-ezgif.com-webp-to-jpg-converter.jpg
Dàn diễn viên của "Charmed" từ trái qua: Alyssa Milano, Shannen Doherty và Holly Marie Combs trong vai Piper Halliwell.

Sinh ra tại Memphis, Tennessee, gia đình Doherty chuyển đến Los Angeles khi cô còn nhỏ và cô nhanh chóng bị mê hoặc bởi diễn xuất.

Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình khi mới 10 tuổi với vai diễn trong bộ phim truyền hình “Father Murphy”.

Diễn xuất của cô đã được nam diễn viên huyền thoại Michael Landon chú ý và cô đã giành được vai Jenny Wilder trong bộ phim truyền hình được yêu thích của anh - "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên".

Doherty đã trau dồi kỹ năng của mình qua nhiều dự án khác nhau, bao gồm loạt phim "Our House", bộ phim "Girls Just Want to Have Fun" năm 1985 và bộ phim hài dành cho tuổi teen "Heathers" năm 1988.

Cô đã tận dụng những kinh nghiệm của mình khi còn là một ngôi sao nhí để đảm nhận vai diễn lớn nhất từ ​​trước đến nay, với vai nữ sinh trung học Brenda Walsh trong bộ phim truyền hình dành cho tuổi teen vô cùng nổi tiếng của Aaron Spelling có tên “Beverly Hills, 90210”.

Vai diễn đó, cô đã tỏa sáng trên màn ảnh cùng bạn diễn Luke Perry trong vai người yêu Dylan McKay, đã giúp cô trở nên nổi tiếng. Doherty rời khỏi chương trình sau bốn mùa vì có thông tin về căng thẳng trên phim trường giữa cô và một số bạn diễn.

Cô trở lại màn ảnh rộng trong các bộ phim "Almost Dead" năm 1994 và "Mallrats" năm 1995.

Ba năm sau, Doherty tái hợp với Spelling trong loạt phim “Charmed” cùng các bạn diễn Alyssa Milano và Holly Marie Combs, trong phim họ vào vai ba chị em phù thủy.

Cô đã từ bỏ vai diễn Prue Halliwell trong chương trình đó sau ba năm và tìm lại công việc trong nhiều bộ phim khác nhau bao gồm "The Rendering" năm 2002 và "View of Terror" năm 2003.

Năm 2008, Doherty đảm nhận lại vai Brenda trong bộ phim khởi động lại “90210” của CW trong bảy tập phim.

gettyimages-1458028753-ezgif.com-webp-to-jpg-converter.jpg
Dàn diễn viên của 'Beverly Hills, 90210' năm 1991. Từ trái sang phải: Ian Ziering, Tori Spelling, Shannen Doherty, Brian Austin Green, Jason Priestley, Jennie Garth, Gabrielle Carteris và Luke Perry. 

Sau đó, cô đã tự đóng vai chính mình trong bộ phim khởi động lại theo phong cách siêu thực “BH90210” vào năm 2019, cùng năm cô xuất hiện với vai khách mời là một người lái xe bị mắc kẹt trong bộ phim “Riverdale” của CW, đóng cùng Perry. Anh qua đời ở tuổi 52 vào tháng 3/2019 sau khi bị đột quỵ.

Vào tháng 9/2020, Doherty đã chia sẻ với tạp chí Elle về cảm xúc biết ơn mà cô tập trung vào trong quá trình chiến đấu với căn bệnh ung thư: “Tôi cố gắng trân trọng tất cả những khoảnh khắc nhỏ mà hầu hết mọi người không thực sự nhìn thấy hoặc coi là điều hiển nhiên”. Cô nói. “Những điều nhỏ nhặt được phóng đại đối với tôi. Chúng ta có cái giếng vô tận này bên trong mình, và chỉ cần tiếp tục đào sâu vào cái giếng đó để có sức mạnh đối mặt với nghịch cảnh – và để chúng ta cũng có thể nhìn thấy tất cả vẻ đẹp”.

Gabrielle Carteris, người đóng cùng Doherty trong "90210" đã viết trên Instagram: "Còn quá trẻ - buồn quá. Mong bạn yên nghỉ Shannon. Tôi biết Luke luôn ở đó với vòng tay rộng mở để yêu bạn".

Cựu thành viên của "90210" Brian Austin Green đã viết trong phần Stories trên tài khoản Instagram của mình rằng anh sẽ nhớ Doherty "nhiều hơn cả những gì tôi có thể hiểu được ngay lúc này".

Bạn diễn của Doherty trong "Charmed" là Rose McGowan đã viết trên Instagram rằng bạn cô "có trái tim của một chú sư tử".

McGowan cho biết đã gặp Doherty vào những năm 90 và sau đó đã hiểu rõ hơn về cô ấy, gọi tình bạn này là "một món quà tuyệt đẹp". “Cuộc sống của chúng tôi đã đan xen theo một cách độc đáo. Chúng tôi cười nhạo những thế lực đen tối muốn chúng tôi ghét nhau, thay vào đó chúng tôi chọn tình yêu và sự tôn trọng,” cô viết. “Một người cứng đầu nhưng mềm yếu như đã từng có. Một sức mạnh năng lượng sẽ sống mãi trong trái tim”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022