Nói thêm về điều này, nam ca sĩ cho biết anh lên kế hoạch nghỉ hưu ở tuổi 60 vì muốn khán giả nhớ đến mình với vẻ ngoài đẹp nhất, giọng hát hay nhất và hình ảnh nhiệt huyết nhất. "Nói về danh tiếng, tôi chẳng thể nổi tiếng hơn được nữa vì tên tuổi đã định hình. Nếu có thì cũng chỉ bùng lên và tắt đi mà thôi. Nghệ sĩ biết trân trọng giá trị mình tạo nên ở tuổi thanh xuân sẽ biết nên dừng lúc nào là hợp lý. Ca sĩ già đi, thanh đới cũng già theo, chùng xuống, giọng hát rè đi, nhan sắc không còn. Lúc ấy, khán giả có thể vẫn yêu người nghệ sĩ đó nhưng chắc chắn là bằng một tình cảm, một cái nhìn khác. Tôi không muốn nhận sự yêu thương theo cách thương hại. Tôi biết mình, hiểu mình như thế nào và xác định điểm dừng của bản thân. Sau khi nghỉ hưu, có thể tôi vẫn xuất hiện trên sân khấu nhưng là vai trò khách mời của một chương trình đặc biệt nào đó chứ không phải chạy show lấy cát-xê như bây giờ", nam ca sĩ nói.

Quyết định này của Việt Hoàn có ảnh hưởng lớn từ mẹ anh, một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Nam ca sĩ luôn nhớ lời mẹ dặn hãy dừng đúng lúc để giữ hình ảnh trong lòng công chúng, đó cũng là cách tôn trọng chính mình.

Viet-Hoan-8-6359-1680162991.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mrE7ENUB6Fo_zE7kF3Q6og

Việt Hoàn làm nông dân tại trang trại 12.000 m2 của mình ở ngoại thành Hà Nội.

Giọng ca Giận mà thương nói anh chuẩn bị cho kế hoạch nghỉ hưu từ năm 45 tuổi. Vài năm gần đây, anh xây dựng trang trại kinh doanh homestay, tổ chức chuỗi chương trình Đồi gió hát tại cơ ngơi 12.000 m2 của mình ở ngoại thành Hà Nội đồng thời lấn sân kinh doanh với hãng sơn riêng. Theo nam ca sĩ, những công việc này giúp anh yên tâm về tương lai cho mình và ba cô con gái.

Việt Hoàn cho biết anh là người dễ hài lòng, không mong cầu nhiều. Từ ngày chuyển về sống ở đồi, anh vui thú điền viên. Ngoài thời gian đi hát, anh như một người nông dân thực sự khi ngày ngày cuốc đất trồng rau, nuôi gà, chăm chút cho vườn cây ăn trái. Cuộc sống chan hòa với thiên nhiên giúp anh có tinh thần và sức khỏe tốt.

Viet-Hoan-1-8864-1680162991.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hU67R5yqEhEjfZAgIQpnZQ

Nam ca sĩ trồng các loại rau theo mùa, tự cung cấp cho những bữa cơm hàng ngày của gia đình.

"Đời tôi chỉ còn một ước mơ chưa thành hiện thực, đó là xây dựng một trại dưỡng lão dành cho các nghệ sĩ neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Hiện tại, tôi đã được một người bạn góp đất, cho mình toàn quyền sử dụng mảnh đất 10.000 m2 ở ngoại thành Hà Nội để hoàn thành tâm nguyện này. Tôi còn ba năm nữa để chuẩn bị tài chính cho dự án này. Nếu làm được, đời tôi sẽ trở nên mãn nguyện", Việt Hoàn nói.

Nam ca sĩ sinh năm 1966, ở Thái Bình, trong gia đình có bố mẹ là nghệ sĩ cải lương. Năm 18 tuổi, anh đoạt giải nhất cuộc thi đơn ca tỉnh Thái Bình. Anh từng công tác ở Đội Văn nghệ Công an thành phố Hải Phòng, Đoàn Ca múa Hải Phòng, Nhà hát Ca múa Nhạc nhẹ Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam... Anh nổi tiếng ở dòng nhạc đỏ, kết hợp với Trọng Tấn, Đăng Dương thành "tam ca nhạc đỏ". Bộ ba đã gắn bó với nhau hơn 20 năm. Năm 2006, Việt Hoàn được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Ảnh: NVCC

Nguyên An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022