Chiều 15-8, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP HCM, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Ngọc Hồi cho biết sở này đã tiếp nhận đơn tố cáo của siêu mẫu Thanh Hằng và mời Thanh Hằng lên làm việc.

Hiện tại, Sở Thông tin và Truyền thông đã hướng dẫn các bên thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật.

th.jpgPhó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Ngọc Hồi thông tin với báo chí về đơn tố cáo siêu mẫu Thanh Hằng; Ảnh: NGUYỄN PHAN

Theo ông Hồi, để xử lý các trường hợp cụ thể trên không gian mạng, các cơ quan cần thực hiện đúng quy trình, đúng quy định. Khi đã tiếp nhận đơn tố cáo, các phần việc tiếp theo sẽ được Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Ông Hồi nhấn mạnh bất kỳ ai lợi dụng không gian mạng để thu hút dư luận về phía mình, xúc phạm người khác, thông tin sai sự thật đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định.

th1.jpgSiêu mẫu Thanh Hằng đã có đơn tố cáo người mẫu Hoàng Thùy, gửi Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM và Công an quận Bình Thạnh TP HCM

Trước đó, siêu mẫu Thanh Hằng đã có đơn tố cáo người mẫu Hoàng Thùy, gửi Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM và Công an quận Bình Thạnh TP HCM.

Phía siêu mẫu Thanh Hằng khẳng định thời gian vừa qua, các thông tin thất thiệt liên quan chương trình "Miss Universe Vietnam 2024" đã ảnh hưởng rất lớn tới cá nhân Thanh Hằng cũng như các chủ thể quyền liên quan.

Nhận thấy cần bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình cũng như bảo vệ gia đình, bạn bè, nhãn hàng, đối tác liên quan trước những ảnh hưởng tiêu cực từ sự việc, Thanh Hằng đã thông qua đại diện pháp lý của mình có văn bản chính thức gửi Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM và một số cơ quan chức năng có thẩm quyền khác, đề nghị các hỗ trợ pháp lý để giải quyết, xử lý các cá nhân, nhóm đối tượng có hành vi cung cấp và phát tán thông tin sai lệch.

Trong đơn tố cáo gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, Thanh Hằng nhắc đến Hoàng Thùy và cho rằng đàn em đã trực tiếp nhắc đến tên cô nhằm điều hướng dư luận công kích, vu khống cô là người gây ra sự việc khiến nữ người mẫu Hoàng Thùy không được làm thành viên ban giám khảo "Miss Universe Vietnam 2024".

Vào ngày 11/7, Hoàng Thùy nói bị hủy vai trò giám khảo "Miss Universe Vietnam 2024" dù đã được chủ tịch cuộc thi - ông Valentin Tran - mời. Người mẫu bức xúc cho rằng bị loại vì một thành viên trong hội đồng giám khảo phản đối cô chấm thi.

Ở các bài đăng sau đó về việc "bị chèn ép trong nghề", á hậu Hoàng Thùy dùng cụm từ như "Chị chị em em", "Mỹ nhân kế".

Ngày 16/7, Hoàng Thùy đăng ảnh chụp một tin nhắn nội dung "Thanh Hang doesn't want" (Thanh Hằng không muốn) khiến fan hâm mộ Hoàng Thùy liên tục vào trang cá nhân và các nhãn hàng nữ siêu mẫu Thanh Hằng đại diện công kích, để lại nhiều bình luận khiếm nhã.

Thanh-Hang-11.jpg?width=150Sao Việt
Cuộc sống siêu mẫu Thanh Hằng hiện ra sao sau khi lấy chồng nhạc trưởng?

Theo Người lao động

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022