tran-tien-1611310661.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=C4KhwyW7ptPx2zV9kI2RdA
 
 
Trần Tiến

Trần Tiến hát rock

Sáng 22/1, nhạc sĩ Trần Tiến xuất hiện ở buổi họp báo liveshow Chuyện tình - Thanh Tùng & Trần Tiến từ rất sớm với thần sắc tươi tắn. Ông biết nhiều người lo lắng cho sức khỏe của mình và khẳng định bản thân rất ổn.

Ở tuổi 74, ông vẫn chạy ba vòng sân và tập khí công mỗi ngày. Bên cạnh đó, nhạc sĩ vẫn cần mẫn sáng tác.

Nhớ lại quãng thời gian bệnh nặng, Trần Tiến bảo lúc đó ông không thể bước chân xuống giường, ngồi dậy phải có người xốc nách. Những ngày tháng mệt mỏi nhất, ông nằm trên giường bênh và mở laptop cá nhân ra sáng tác. Vì không thể viết, ông hát và ghi âm lại để sau này nếu có ra đi thì bản nhạc sẽ không bị mất. Lời bài hát 'Không gục ngã' như tiếng lòng không tự nói với bản thân để tự xốc tinh thần bước ra khỏi bạo bệnh. Thế rồi, điều kỳ diệu đã đến và ông khỏi bệnh. Nhạc sĩ cảm thấy mình như từ cõi chết trở về.

Trần Thu Hà là cháu ruột nhưng thường gọi nhạc sĩ Trần Tiến là bố. Cô kể, mình nhận được bản demo của ca khúc 'Không ngục ngã' khi nhạc sĩ vẫn nằm trên giường bệnh. Lời bài hát làm cô xúc động vô cùng và chỉ mong cho ông khỏe lại, tiếp tục sáng tác và đứng trên sân khấu. Nữ ca sĩ đùa, mỗi một lần trải qua bạo bệnh, nhạc sĩ đều có bài hát để đời. Nếu như lần trước là "Sắc màu" thì lần này là "Không gục ngã".

Trần Thu Hà ảnh hưởng nhiều từ Trần Tiến trên con đường âm nhạc. Cô thành danh với nhiều ca khúc do ông sáng tác như: "Sắc màu", "Mẹ tôi", "Chuyện tình thảo nguyên"...

Trần Thu Hà là một trong bốn giọng ca góp mặt trong đêm nhạc Chuyện tình - Thanh Tùng & Trần Tiến. Tham gia cùng với cô là Quang Dũng, Bằng Kiều và Hồng Nhung.

Nhạc sĩ Dương Cầm đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc của chương trình. Anh thấy vinh dự vì được làm việc với một nhạc sĩ tài hoa như Trần Tiến.

Nhạc sĩ Trần Tiến chụp ảnh kỷ niệm cùng êkíp thực hiện chương trình. Liveshow 'Chuyện tình - Thanh Tùng & Trần Tiến' sẽ diễn ra trong hai đêm 7-8/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Ảnh & Video: Phạm Chiểu

Nguyên An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022