“Nữ thần Nhà Trắng” sử dụng yến mạch để duy trì tuổi xuân

Ivanka Trump là con gái cả của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và cũng là người con nổi tiếng nhất của ông. Bà mẹ 3 con này còn được truyền thông ưu ái gọi là “nữ thần Nhà Trắng” vì vẻ đẹp cùng khí chất hiếm ai có được của nàng tiểu thư này.

Ở tuổi 42, Ivanka Trump vẫn tỏa sáng với thân hình cân đối cùng làn da căng mịn. Điều này có được nhờ vào việc bà mẹ 3 con đã duy trì chế độ ăn kiêng và tập luyện trong một thời gian dài. Vợ chồng con gái cả của cựu Tổng thống Mỹ đã được bắt gặp đi chạy bộ hoặc đến phòng tập thể dục để duy trì vóc dáng khỏe khoắn.

photo-1725107451220-1725107451432356367092.jpegivanka-trump-mac-dep-vay-ton-body-nuot-na-khong-con-mac-loi-thoi-trang-goi-cam-nam-xua-fcsa-2-1702955441-182-width1080height1350-1725107437004747977132.jpg

Nhan sắc tuổi 42 của Ivanka Trump.

Bên cạnh đó, Ivanka Trump từng chia sẻ rằng, chế độ ăn uống của cô đã thay đổi khá nhiều kể từ khi có con. Trước khi trở thành mẹ, món khoái khẩu của cô là mì ống hoặc pizza nhưng giờ đây cô đã ưu tiên sử dụng những thức ăn lành mạnh hơn để ăn uống cân bằng tốt cho sức khỏe, có được một vóc dáng cân đối.

Theo chia sẻ của nữ doanh nhân thành đạt này, cô thường ăn những thực phẩm lành mạnh, no lâu hơn như cá hồi, thịt gà, salad. Đồng thời cô cũng tránh xa tinh bột đã qua chế biến, ưu tiên dùng yến mạch và ngũ cốc nguyên hạt. Trên trang cá nhân Instagram, “nữ thần Nhà Trắng” thường đăng bữa sáng lành mạnh của mình là sữa chua Hy Lạp ăn cùng quả mọng hoặc bát yến mạch siêu dinh dưỡng.

ivankatrumpofficialportraitcropped-172510743746349200116.jpgphoto-1725107461912-1725107462352541175759.jpeg

Nữ doanh nhân xinh đẹp cho hay cô thường ăn yến mạch với nhiều loại topping khác nhau như hạt chia, quả óc chó, hạnh nhân, quả kỷ tử… Có thể nói rằng, yến mạch là thực phẩm được bà mẹ này ưu ái sử dụng nhằm duy trì sắc vóc theo thời gian.

Những lợi ích tuyệt vời của yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt, được nhiều nước trên thế giới lựa chọn làm bữa sáng phổ biến, tốt cho sức khỏe. Đây là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu như thiamine, kẽm, magie, sắt, mangan, phốt pho… Một bát yến mạch cung cấp một phần đáng kể nhu cầu hàng ngày của cơ thể về chất xơ, axit béo thiết yếu, vitamin E và protein. 

- Hỗ trợ giảm cân tích cực:

Chuyên gia dinh dưỡng Maggie Michalczyk, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội tại Chicago (Mỹ) cho biết, yến mạch là nguồn chất xơ dồi dào, đem đến cảm giác no lâu hơn. Theo USDA, một cốc yến mạch nấu chín chứa 4 gam chất xơ, chiếm 16% giá trị khuyến nghị hàng ngày.

Theo bài đánh giá năm 2021 được công bố trên tạp chí Foods, beta-glucan trong yến mạch có tác dụng tích cực đối với tình trạng tăng đường huyết, hạ mức lipid máu và giảm cân.

Chuyên gia Michalczyk cho biết: "Hàm lượng chất xơ trong yến mạch giúp no lâu hơn, làm bạn ăn ít calo hơn trong ngày và kiểm soát được cân nặng. Beta-glucan cũng có thể thúc đẩy giải phóng peptide YY, một loại hormone được sản xuất trong ruột giúp tạo cảm giác thỏa mãn, không bị đói bụng”.

- Cải thiện sức khỏe tim mạch:

Theo bác sĩ Smita Barode, đến từ Ấn Độ, yến mạch giàu chất chống oxy hóa và chứa nhiều chất xơ. Những chất chống oxy hóa này cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách chống lại các gốc tự do. Yến mạch hoạt động như một "tờ giấy thấm" vì chúng hấp thụ cholesterol và giúp giảm cholesterol hiệu quả.

Beta-glucan, một chất xơ hòa tan trong yến mạch, cũng có tác dụng hạn chế sự hấp thụ cholesterol trong chế độ ăn uống ở ruột. Điều này làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Vitamin E có trong yến mạch cũng ngăn ngừa các rối loạn tim mạch.

- Tốt cho làn da, mái tóc: 

Theo chuyên gia Michalczyk, yến mạch giàu kẽm, một chất quan trọng giúp chống lại mụn nhọt. Ngoài ra, nó còn giúp hấp thụ lượng dầu thừa trên da và là thành phần thiết yếu trong quá trình điều trị mụn. Yến mạch cũng giúp điều trị da khô và ngứa vì beta-glucan giúp dưỡng ẩm cho da.

Không chỉ vậy, yến mạch cũng có tác dụng ngăn ngừa rám nắng hiệu quả và giúp làm sáng tông da. Ít ai biết rằng, yến mạch cũng có những lợi ích bất ngờ cho tóc. Nó điều trị da đầu ngứa và hấp thụ dầu thừa. Yến mạch còn là một giải pháp tốt cho vấn đề nhiều gàu trên tóc. Khi thoa lên vùng tóc rụng, yến mạch có tác dụng kỳ diệu vì chúng giúp tăng cường nang tóc và ngăn ngừa tóc hư tổn.

photo-1725107661587-172510766216473790854.jpeg

- Cải thiện sức khỏe xương, chất lượng giấc ngủ:

Bác sĩ Smita Barode cho biết, yến mạch giàu silic, một chất quan trọng cho sức khỏe xương. Vì vậy, phụ nữ bị loãng xương sau mãn kinh sẽ được hưởng lợi đáng kể nếu ăn yến mạch thường xuyên.

Chưa dừng lại ở đó, khi chúng ta ăn yến mạch, sẽ giúp sản xuất melatonin, một chất cần thiết cho giấc ngủ. Nó cũng giải phóng serotonin giúp bạn cảm thấy thư giãn và giảm căng thẳng. Yến mạch có tryptophan, một loại axit amin có đặc tính an thần.

Những lưu ý khi dùng yến mạch

Yến mạch mang nhiều lợi ích như vậy nhưng nếu không sử dụng đúng cách có thể phản tác dụng. Bác sĩ Smita Barode cho hay, yến mạch nguyên chất có thể gây ra tình trạng đầy hơi. Do đó với những người bắt đầu mới sử dụng thì nên dùng yến mạch với liều lượng thấp, sau đó mới tăng dần để cơ thể thích ứng dễ dàng hơn.

Cũng theo bác sĩ này, những ai bị rối loạn tiêu hóa thì nên tránh ăn các sản phẩm yến mạch. Nếu gặp các vấn đề như khó nuốt hay nhai thức ăn thì cũng nên hạn chế dùng thực phẩm này vì khi yến mạch không được nhai kỹ có thể gây nguy cơ tắc nghẽn ruột.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022