Sáng nay (17/12), chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 (Miss Universe 2018) đã chính thức diễn ra ở Thái Lan với sự tham gia của hơn 90 thí sinh đến từ các quốc gia trên khắp thế giới. Năm nay, đại diện của Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc lớn bậc nhất thế giới này là Hoa hậu H'Hen Niê.

Ngay từ những vòng ngoài, người đẹp Việt Nam được đánh giá rất cao. Nhiều trang quốc tế cũng cho rằng khả năng lọt top sâu của H'Hen Niê là rất cao. Insider và Missosology nhận định cô sẽ vào Top 20. Còn Global Beauties chấm cô đứng thứ 5, chỉ sau các thí sinh đến từ Philippines, Puerto Rico, Canada và Nam Phi.

0anhbia-1725.jpg 1-1726.jpg

Hình ảnh H'Hen Niê tại chung kết Miss Universe 2018.

Và không năm ngoài dự đoán, đại diện đến từ Việt Nam là Hoa hậu H'Hen Niê đã được xướng tên ở Top 5 cùng các người đẹp Puerto Rico, Philippines, Nam Phi, Venezuela. Với việc lọt Top 5 Miss Universe 2018 - Hoa hậu Hoàn vũ 2018, đại diện Việt Nam H’Hen Niê đã lập nên kỳ tích tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất nhì hành tinh. Trước đó, thành tích cao nhất thuộc về Thuỳ Lâm với vị trí Top 15, trong cuộc thi diễn ra ở Việt Nam cách đây 10 năm.

Thế nhưng, cũng vào thời điểm này, hàng loạt tài khoản Facebook sử dụng tên và hình ảnh của Hoa hậu H”Hen Niê đã được lập nhiều vô số kể.

2-1729.jpg

Các bài đăng trên các khoản Facebook giả mạo này chủ yếu là hình ảnh, đường dẫn các bài viết về đêm chung kết Hoa Hậu Hoàn Vũ 2018. Ngoài việc liên tục chia sẻ hình ảnh, trạng thái, liên kết báo chí liên quan đến H'Hen Niê kèm theo những lời chúc mừng, những cá này cũng không quên kêu gọi mọi người kết bạn, thích trang. Đến hiện tại, những tài khoản Facebook này đã nhanh chóng thu hút được hàng nghìn lượt theo dõi.

Còn nhớ vào đầu năm 2018, chỉ sau đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ diễn ra tối 6/1, hàng loạt tài khoản giả mạo H'Hen Niê cũng xuất hiện sau khi cô đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Một số kẻ gian đã thực hiện chỉnh sửa nội dung các bài viết trong quá khứ nhằm lấy lòng tin của người hâm mộ

3-1729.jpg

H'Hen Niê bị giả mạo rất nhiều trên Facebook.

Thực tế, việc giả mạo tài khoản Facebook của người nổi tiếng không còn là điều xa lạ đối với cộng đồng người dùng Facebook Việt Nam. Khi đạt được lượng người theo dõi nhất định, những fanpage này sẽ đổi tên để thực hiện cho hoạt động kinh doanh, mua bán online của mình. Thậm chí những tài khoản có nhiều lượt theo dõi có thể được bán lại với giá nhiều triệu đồng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022