Sáng 17/12, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Hoa hậu H'Hen Niê xuất sắc ghi tên mình vào top 5 chung cuộc. Đây là thành tích tốt nhất của Việt Nam tại sân chơi nhan sắc hàng đầu thế giới này. Tuy nhiên, cô gây nhiều tiếc nuối khi không thể lọt vào top 3 và có thể đoạt được vương miện đầu tiên cho Việt Nam.

b-4948-1545035979.jpg

Hoàng Thuỳ (phải) sang Bangkok cổ vũ H'Hen Niê.

Một điều thú vị, theo đại diện ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, nếu H'Hen chiến thắng Miss Universe, ngôi vị của cô sẽ được chuyển giao cho Á hậu 1 - Hoàng Thùy. Nguyên nhân là H'Hen cần theo ban tổ chức sang New York, Mỹ sinh sống và đảm nhận nghĩa vụ của một đương kim Miss Universe. Hoàng Thùy sẽ trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mới trước khi cuộc thi được tổ chức vào năm 2019.

Quy định này khá phổ biến ở một số nước như Mỹ, Nam Phi... nhằm đảm bảo trách nhiệm của hoa hậu được thực hiện đầy đủ. Năm 2017, Demi Leigh Nel Peters đăng quang Miss Universe và phải nhường ngôi Hoa hậu Nam Phi lại cho Á hậu 1 - Adè van Heerden.

3-a-hau-vn-1545019155_500x300.jpg
 
 
3 á hậu VN

Hoàng Thùy hạnh phúc trước kỳ tích H'Hen Niê đạt được

Trước thành tích top 5 của H'Hen, Hoàng Thuỳ chia sẻ đây là một lợi thế cho các thí sinh Việt Nam dự thi những năm sau: "Với tôi, H'Hen Niê đóng vai trò như một ngọn cờ tiên phong mở đường cho nhan sắc Việt tiến đến những nấc cao hơn tại Miss Universe. Nhờ thành tích của cô ấy, bạn bè thế giới sẽ biết đến Việt Nam nhiều hơn".

Nếu được chọn dự thi năm 2019, Hoàng Thuỳ cho biết sẽ nỗ lực hết mình để tiếp tục gặt hái nhiều thành công mới cho Việt Nam. "Nếu cứ sợ áp lực từ thành công của người đi trước thì có lẽ sẽ chẳng ai dám thi nữa", Hoàng Thùy bày tỏ.

le-hang-mau-thuy-se-lam-gi-neu-hhen-dang-quang-miss-universe-1545033970_500x300.jpg
 
 
Lệ Hằng, Mâu Thuỷ sẽ làm gì nếu H'Hen đăng quang Miss Universe?

Lệ Hằng, Mâu Thủy chia sẻ về trường hợp nếu H'Hen đăng quang Miss Universe

Trong khi đó, khi được hỏi nếu H'Hen Niê chiến thắng thì bạn sẽ làm gì, Á hậu Lệ Hằng hóm hỉnh cho biết sẽ mượn vương miện của đàn em để đội thử. Riêng Mâu Thuỷ đoán cô sẽ trở thành Á hậu 1 và không quên gửi lời chúc mừng người bạn thân H'Hen Niê. Suốt chương trình, hai người đẹp liên tục hò reo, cổ vũ H'Hen đến khan cả giọng.

Riêng Á hậu Thiên Lý theo dõi H'Hen từ Canada cho biết cô bật khóc nức nở và hạnh phúc khi đại diện Việt Nam lọt vào top 5. Thiên Lý cũng bày tỏ sự vui mừng với kết quả đáng tự hào của nước nhà sau nhiều năm đầu tư chuyên nghiệp, chỉn chu cho thí sinh tại Miss Universe.

Anh Tuấn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022