TAND TPHCM vừa tổ chức phiên hòa giải đối với vụ án “Tranh chấp về thừa kế tài sản và đòi nhà cho ở nhờ” liên quan đến việc tranh chấp di sản của cố nghệ sĩ ưu tú Vũ Linh..

Trong khi bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan (con gái cố NSƯT Vũ Linh) đề nghị tòa không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của phía nguyên đơn là thì phía bà Võ Thị Hồng Nhung cũng có một số yêu cầu đề nghị tòa xem xét giải quyết.

Theo đó, phía bà Nhung đề nghị tòa hủy giấy khai sinh và giấy giao nhận việc nuôi con nuôi do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 21/3/1992.

vulinh.jpg Bà Võ Thị Hồng Loan (người đứng giữa) và luật sư tại phiên hòa giải hôm 8/7. Ảnh: SM

Hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế do bà Hồng Loan lập ngày 7/4/2023 tại Văn phòng công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến đối với di sản của ông Võ Văn Ngoan (nghệ sĩ Vũ Linh) gồm: Nhà và quyền sử dụng đất ở tại số 5 Đoàn Thị Điểm (phường 1, quận Phú Nhuận), đã được sang tên cho bà Hồng Loan.

Quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87, 88 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức, một chiếc ô tô hiệu Toyota đều đã được sang tên cho bà Loan.

Hủy phần cập nhật biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại số 5 Đoàn Thị Điểm về nội dung sang tên cho bà Loan.

Xác định toàn bộ di sản của ông Võ Văn Ngoan là tài sản thừa kế thuộc quyền sở hữu của những người thuộc hàng thừa kế thứ hai là bà Võ Thị Hồng Nhung và ông Võ Thành Nhiêu.

Buộc những người đang cư trú tại nhà số 5 Đoàn Thị Điểm phải giao trả nhà cho bà Nhung và ông Nhiêu.

Nguyên đơn cũng đề nghị giám định chữ ký của ông Ngoan tại văn bản giao nhận con nuôi và giám định chữ ký trên sổ cấp giấy giao nhận việc nuôi con nuôi.

Đại diện của ông Võ Thành Nhiêu (người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan) đề nghị tòa chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Nhung. Ông Nhiêu xác định không tranh chấp tài sản thừa kế với bà Nhung chỉ yêu cầu xác định di sản của ông Ngoan thuộc quyền sở hữu chung của ông Nhiêu và bà Nhung.

Như vậy, điểm khác biệt so với đơn khởi kiện mà tòa đã thụ lý, đó là bà Nhung không yêu cầu chia di sản thừa kế gồm: nhà số 5 Đoàn Thị Điểm, thửa đất số 87, 88, mà yêu cầu tòa xác định đây là tài sản của bà và ông Nhiêu được thừa kế từ nghệ sĩ Vũ Linh.

vuluan-ava.jpg?width=150Sao Việt
Chuyện gì đang xảy ra trong gia đình NSƯT Vũ Linh?

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022