Hồi cuối tháng 3, ca sĩ Ánh Tuyết công bố về đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Đêm nhạc lên kế hoạch tổ chức vào ngày 15/4 tại TP.HCM với sự có mặt của nhiều ca sĩ như Đức Tuấn, Thụy Long, Ngọc Mai, Diệu Hiền.

Nữ ca sĩ gốc Quảng Nam cho biết cô coi nhạc sĩ Buồn ơi chào mi như người anh lớn trong gia đình. Tuy nhiên, hôm 30/3, ca sĩ Ánh Tuyết bất ngờ tuyên bố hủy bỏ đêm nhạc do bất đồng với một số thành viên trong gia đình cố nhạc sĩ.

photo-1-1491213561871.jpg

Ca sĩ Ánh Tuyết bị gia đình cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phản ứng sau khi công bố đêm nhạc tưởng nhớ ông.

Sáng 3/4, nhạc sĩ Nguyễn Quang, con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, đã có những chia sẻ đầy bức xúc trên trang cá nhân. Anh cho rằng đêm nhạc tưởng nhớ của Ánh Tuyết là "mị dân, lợi dụng người yêu nhạc, tên tuổi người đã mất để trục lợi kinh doanh kiếm tiền".

Con trai cố nhạc sĩ cho biết Ánh Tuyết chưa bao giờ xin phép gia đình khi lên ý định tổ chức đêm nhạc. Không chỉ thế, theo những gì Nguyễn Quang viết, Ánh Tuyết đã lên tiếng chửi bới gia đình cố nhạc sĩ với lời lẽ ít học.

photo-1-1491213565187.jpg

Con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bức xúc khi cha bị lợi dụng tên tuổi. Anh còn chia sẻ việc gia đình bị Ánh Tuyết "chửi bới".

Nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết gia đình không yêu cầu vấn đề tiền bạc hay làm khó nghệ sĩ Ánh Tuyết nhưng cần sự tôn trọng.

"Chúng tôi xin được tự tổ chức đêm tưởng nhớ cha tôi cho trọn tình cảm gia đình thì có gì quá đáng mà chị nặng lời chửi bới với gia đình tôi như vậy", ông viết thêm.

Cũng theo chia sẻ từ nhạc sĩ Nguyễn Quang, nữ ca sĩ Ánh Tuyết từng đòi cát-xê 50 triệu đồng khi hát trong show Nguyễn Ánh 9. Lần cha ông vào viện cấp cứu, Ánh Tuyết đến thăm nhưng luôn mang theo phóng viên chụp ảnh.

Trao đổi với Zing.vn, nhạc sĩ Nguyễn Quang thẳng thắn cho biết: "Chị Ánh Tuyết lấy tên cha tôi làm đêm nhạc kinh doanh với giá vé tới 1 triệu đồng nhưng không có một tiếng nói với gia đình. Mẹ tôi ở Mỹ khi biết chuyện này đã phản đối. Quan điểm của gia đình là nếu lấy tên ông làm đêm nhạc từ thiện thì không sao nhưng đã lấy làm kinh doanh thì phải có sự đồng ý của gia đình".

Nhạc sĩ cho biết thêm: "Các phòng trà ở TP.HCM khi làm đêm nhạc Nguyễn Ánh 9, nói chuyện với gia đình chúng tôi đều đồng ý. Chị Ánh Tuyết đã không hỏi ý kiến gia đình, còn trịch thượng nói trên báo chí là có quyền làm nhưng chẳng qua không muốn làm". Nhạc sĩ Nguyễn Quang thừa nhận gia đình không vui trước những phát biểu của Ánh Tuyết về cha anh.

photo-2-1491213565188.jpg

Ca sĩ Ánh Tuyết đã hủy đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Phóng viên Zing.vn liên hệ với ca sĩ Ánh Tuyết, chị tỏ ra không muốn đôi co về sự việc. Nữ ca sĩ nghẹn ngào: "Tôi rất buồn và sốc khi đọc những lời lẽ Nguyễn Quang viết về mình. Mọi việc không như Quang viết nhưng chả lẽ tôi lại lên báo đôi co, phản ứng. Tôi không muốn khán giả đánh giá nghệ sĩ vì những chuyện ồn ào thế này.

Tôi và ông Nguyễn Ánh 9 đã gắn bó hơn 20 năm qua. Anh em đã đồng hành cùng nhau bao nhiêu chương trình, có giận hờn nhưng rút cuộc vẫn yêu quý nhau. Bản thân tôi sống thế nào, đối xử với các nhạc sĩ, tác giả và đồng nghiệp ra sao thì trong giới cũng hiểu. Vậy là đủ rồi. Còn Nguyễn Quang muốn nói gì, tôi cũng không đôi co đâu."

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022