Qua tuổi 40, làn da thường gặp phải nhiều thay đổi, gây khó khăn cho quá trình trang điểm. Tuy nhiên, có một bí quyết đơn giản để duy trì vẻ trẻ trung, chính là kỹ thuật đánh má hồng đúng cách. Chọn kiểu má hồng phù hợp cho dáng mặt và áp dụng đúng kỹ thuật có thể giúp bạn trông tươi tắn, rạng rỡ hơn và che đi dấu hiệu tuổi tác.

Đối với phụ nữ sau tuổi 40, bạn nên nhấn má hồng ở vị trí gần dưới mắt, sau đó dùng cọ tán má hồng dần lên phía thái dương. Kỹ thuật này được xem như một cách tạo khối đơn giản. Bạn cũng có thể kết hợp highlight dạng lỏng cùng với má hồng dạng kem để tạo hiệu ứng làn da căng bóng, dễ dàng “giấu đi” các nếp nhăn.

ma-hong1-0818.jpg

Chọn kiểu má hồng phù hợp cho dáng mặt và áp dụng đúng kỹ thuật có thể giúp bạn trông tươi tắn, rạng rỡ hơn và che đi dấu hiệu tuổi tác.

Để có được lớp phấn má hồng đẹp bạn cũng cần lưu ý:

Cấp ẩm cho làn da

Một làn da đủ ẩm sẽ giúp cho lớp nền trông căng bóng và mịn mượt, làm tăng độ rạng rỡ cho phần gò má. Nnên chọn sản phẩm dưỡng ẩm chứa hyaluronic acid, squalane hoặc peptide… Các thành phần này sẽ giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da, giữ ẩm, giảm thiểu nếp nhăn, đốm đen và cải thiện độ sáng mịn. Đây chắc chắn sẽ là bước đệm hoàn hảo cho lớp nền. 

Che khuyết điểm

Nên áp dụng bước che khuyết điểm với những sản phẩm có độ phủ trung bình đến tự nhiên. Trước lớp má hồng, bạn hãy che khuyết điểm cho những vùng da có quầng thâm, mụn, mẩn đỏ và không đều màu. Bạn có thể dùng che khuyết điểm có màu sáng hơn tone da.

Tô điểm gò má

Trộn giữa má hồng dạng kem cùng với highlight dạng lỏng. Có thể dùng tay chấm nhẹ má hồng và highlight lên vùng dưới mắt, ngay phía trên gò má.

Dùng cọ hoặc mút để tán dần lên phía thái dương, tạo hiệu ứng căng bóng và ửng hồng tự nhiên. Phụ nữ có khuôn mặt dài nên chọn lối tán má hồng ngang và chỉ hơi hướng về phía đuôi mắt một chút.

ma-hong2-0819.jpg

Có thể dùng tay chấm nhẹ má hồng và highlight lên vùng dưới mắt, ngay phía trên gò má.

Màu son

Đừng quên điểm xuyết màu son cùng tone má hồng và phủ lớp son bóng để đôi môi trông căng mọng. Bạn lưu ý hạn chế sử dụng son môi dạng lì cho cả môi, bởi điều này có thể làm cho vẻ ngoài của bạn trông già hơn, trái ngược với hiệu ứng “hack tuổi” mà bạn mong muốn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022