Các vết sẹo do phẫu thuật, chấn thương, sẹo mổ khi sinh hay làm thẩm mỹ thường có thể nhìn thấy rõ. Theo thời gian, sẹo không thể tự biến mất mà vẫn hiện diện trên bề mặt da, đôi khi có thể gây đau, ngứa. Sẹo có thể ảnh hưởng đến chức năng vận động, đồng thời làm mất thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Vì thế, bên cạnh việc chăm sóc vết thương, vết mổ để tránh nhiễm trùng, việc phòng ngừa sẹo cũng không kém phần quan trọng. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị sẹo như laser, phẫu thuật, tiêm thuốc và sử dụng các sản phẩm thoa. Trong đó, gel silicon là một giải pháp không xâm lấn được các chuyên gia y tế khuyến nghị sử dụng.

1-9493-1723568608.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=U4bvlvZe1qpUWxDfYaGVKA

Vết sẹo có thể gây mất thẩm mỹ trên da. Ảnh: Rebac

Rebac là gel silicon trị sẹo do công ty Olic Limited (Thái Lan) sản xuất với ba thành phần cải tiến nổi bật. Đầu tiên là Silicone y tế xuất xứ từ Mỹ, giúp tái tạo các đặc tính vốn có của lớp sừng, cải thiện màu da vùng sẹo, nâng cao hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị sẹo.

Thành phần nổi bật thứ hai là Allium cepa (chiết xuất hành tây) và Centella asiatica (chiết xuất rau má) tự nhiên, giúp tăng cường lưu thông máu dưới da và kích thích tái tạo tế bào da mới, có khả năng làm lành sẹo một cách hiệu quả.

Cuối cùng là Baycusan - chất tạo màng, giúp tạo một lớp màng bao bọc vết thương, bảo vệ vết thương khỏi nước và bụi. Với thành phần này, Rebac có thể phủ lớp mỏng lên toàn bộ khu vực sẹo, phù hợp mọi vết thương.

Rebac có kết cấu gel silicon nên khô nhanh, không dính, bám tốt trên da. Sản phẩm không chứa paraben và có thể sử dụng trên nhiều vùng cơ thể, bao gồm cánh tay, chân, bàn tay, các khớp, thậm chí cả mặt. Sau khi thoa Rebac, chỉ cần đợi 1-2 phút là có thể trang điểm mà không gây ra các vết bong tróc.

2-1723567847-6054-1723568608.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5K3ondhDVhlAG4RdA_94NQ

Rebac giúp làm mờ và phẳng sẹo. Ảnh: Rebac

Nghiên cứu của Khoa Dược, Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) do dược sĩ, tiến sĩ, giáo sư Phonanong Aramwit đứng đầu cho thấy sử dụng Rebac mang lại hiệu quả trong trường hợp sinh mổ. Các tình nguyện viên tham gia khảo sát nhìn chung hài lòng với vết sẹo mổ sau sinh sau khi sử dụng gel này thường xuyên trong ít nhất một tháng. Sản phẩm được đánh giá là an toàn, không có tác dụng phụ.

Cách sử dụng Rebac đơn giản, dễ thực hiện. Đầu tiên cần làm sạch vùng sẹo, sau đó dùng bông thấm nhẹ cho khô. Lấy một lượng nhỏ (tầm hạt đậu) Rebac lên ngón tay rồi thoa nhẹ nhàng lên khu vực cần điều trị một lớp mỏng. Không cần chà xát hay massage mạnh. Chờ gel khô trong khoảng 1-2 phút. Nếu vị trí sẹo trên mặt, sau khi thoa Rebac, bạn có thể thoa kem chống nắng hoặc trang điểm lên trên.

Nhà sản xuất khuyến cáo, để tăng hiệu quả xử lý và ngăn ngừa sẹo, chúng ta nên bắt đầu sử dụng Rebac sau khi vết thương đã khép miệng hoặc ngay sau khi cắt chỉ mũi khâu. Việc sử dụng sớm sẽ giúp giảm nguy cơ xuất hiện các loại sẹo khác nhau như sẹo lồi hoặc sẹo phì đại.

Để tăng hiệu quả trị sẹo, nên bôi đều đặn ngày hai lần, sáng và tối, liên tục trong ít nhất 2-4 tuần. Lượng gel bôi và thời gian khô của gel silicone tùy thuộc vào kích thước sẹo và cơ địa của mỗi người.

Rebac được đóng gói theo tuýp lớn 15 gram và tuýp nhỏ 5 gram, phù hợp với từng nhu cầu, tiện lợi bỏ túi. Sản phẩm có thể mua ở các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Diệp Chi

Tìm hiểu thêm về sản phẩm và đơn vị phân phối tại đây

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022