Thay đổi chế độ ăn uống

Những loại gia vị nặng mùi như tỏi, ớt, hành… cũng là nguyên nhân gây ra mùi hơi cơ thể. Các loại thức ăn này làm cơ thể tiết nhiều mồ hơi và cả mùi cơ thể. Chính vì thế, tiết chế lại bữa ăn cũng là cách khử mùi cơ thể hiệu quả.

Tắm thường xuyên và lau khô người

Bạn nên chú ý đến các vùng thường xuyên tiết mồ hôi như: nách, bàn chân, da đầu… khi tắm. Bản chất của mồ hôi là không mùi, nhưng các vi khuẩn ở vùng da này chính là nguyên nhân gây ra mùi hôi.  Sau khi tắm xong, bạn cần phải lau người thật kỹ, nhất là những vùng tiết mồ hôi.

khumui2-1011.jpg

Bạn nên chú ý đến các vùng thường xuyên tiết mồ hôi như: nách, bàn chân, da đầu… khi tắm

Giảm căng thẳng

Khi căng thẳng trong công việc hoặc cuộc sống, cơ thể lại tiết ra một loại mồ hôi khác, thường là ở vùng kín và vùng nách. Chất lỏng này là sự kết hợp giữa nước và chất béo, môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và tạo ra mùi hôi.

Tẩy lông

Vùng da dưới cánh tay ấm, ẩm và có lông, vì thế vi khuẩn sẽ phát triển nhanh hơn. Tẩy lông nách và làm sạch da sẽ giúp diệt vi khuẩn, đồng thời loại bỏ được bụi bẩn.

Tẩy lông bằng lá trầu không

Đây là một phương pháp tự nhiên hiệu quả với nguyên liệu dễ tìm kiếm. Lá trầu không được nhiều người sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày bởi nhiều công dung “thần kỳ” mang lại cho sức khỏe, trong đó sử dụng lá trầu không để triệt lông được nhiều bạn gái áp dụng. Lá trầu không có khả năng sát trùng, kháng khuẩn cao và chứa hàm lượng tinh dầu nên nếu sử dụng để triệt lông ở bộ phận nào sẽ khiến cho lông ở bộ phận đó cũng mềm và rụng nhanh.

2017-03-02112048-1119.png

Đây là một phương pháp tự nhiên hiệu quả với nguyên liệu dễ tìm kiếm

Cần khoảng 100 g lá trầu không mang rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi ở mực nước phù hợp. Bạn đun nhừ lá trầu không rồi tắt bếp, dùng thìa hoặc rĩa nghiền nát lá rồi chắt lấy nước cốt lá trầu không ra lọ và bảo quản sử dụng dần.

Làm sạch vùng da cần triệt lông bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở. Sau đó, dùng bông thấm nữa lá trầu không rồi thoa lên vùng da cần tẩy để khoảng 10 phút. Tiếp tục bạn thoa lớp dung dịch lá trầu không lên da lần thứ 2. Cách làm này sẽ giúp cho lông sẽ dần được lấy ra khỏi da . Tần suất bạn nên thực hiện phương pháp này 3 lần/tuần

Tẩy lông bằng mật ong

Mật ong chứa chất chống ô xy hóa, chất bôi nhiễm và kháng khuẩn giúp làm mềm nang lông và quét triệt để đám vi ô lông phiền phức một cách nhanh nhất.

cach-tay-long-chan-bang-mat-ong-8-1119.jpg

Mật ong tẩy lông hiệu quả.

Hòa mật ong nguyên chất với đường và nước cốt chanh theo tỷ lệ phù hợp đến khi có hỗn hợp sền sệt. Vùng da cần triệt lông bạn nên làm sạch lau khô. Tiếp đó bạn thoa đều hỗn hợp mật ong lên vùng da cần triệt để khoảng 15-30 phút rồi dùng khăn lau sạch. Cứ thể lặp lại từ 2 đến 3 lần trên tuần để có thể triệt phá hoàn toàn đám vi ô lông.

Dùng baking soda

Pha chế một hỗn hợp baking soda và nước chanh. Kế tiếp, bạn thoa hỗn hợp này lên vùng da dưới cánh hoặc các vùng da thường xuyên tiết mồ hôi. Sau đó, để yên trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Baking soda có khả năng hấp thụ mồ hôi và khử mùi cơ thể. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn có thể diệt vị khuẩn và làm sạch da.

Dấm táo

Dấm táo là nguyên liệu cực kỳ lợi hại trong việc đánh bay vi khuẩn. Rất đơn giản, bạn chỉ thấm ướt bông tẩy trang vào dấm táo. Sau đó, chà nhẹ lên vùng da cần khử mùi, để yên trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022