Thay đổi kiểu tóc là một trong những cách làm đẹp phổ biến, trong đó có cắt tóc ngắn thường được lựa chọn nhiều nhất. Tóc ngắn đem tới sự trẻ trung và cá tính, diện mạo của các nàng theo đó cũng thêm nổi bật. Tuy nhiên, chị em vẫn cần chọn kiểu tóc ngắn phù hợp với gương mặt, nếu còn đang băn khoăn, chị em hãy tham khảo 5 kiểu tóc ngắn sau đây:

Tóc bob mái bay

Tóc bob là một lựa chọn đầy thanh lịch, nếu rẽ ngôi, mái dài, gương mặt của bạn có thể lộ nhược điểm. Lựa chọn lý tưởng hơn là cắt mái bay. Kiểu mái được tỉa đuổi về phía mang tai, xòa nhẹ trước trán sẽ giúp khuôn mặt tròn thêm nhỏ gọn, tăng vèthời thượng cho chị em. Đối với kiểu tóc này, bạn không cần nhuộm màu quá nổi. Chỉ cần nhuộm nâu hoặc để màu đen truyền thống, nhan sắc đã gây ấn tượng.

1-0937.png

Tóc ngắn tỉa layer

Tóc ngắn tỉa layer rất thịnh hành,  thường có độ phồng ở chân tóc, và phần đuôi vát nhọn, từ đó giúp gương mặt tròn thêm cân đối. Tóc ngắn tỉa layer mang đến tác dụng hack tuổi, nhưng vẫn đảm bảo cho diện mạo vẻ nữ tính, thanh lịch. Thêm một ưu điểm nữa, đó là tóc ngắn layer không tốn công chăm sóc, mà vẫn dễ vào nếp chuẩn đẹp.

2-0937.png

Tóc ngắn mái thưa

Tóc ngắn mái thưa hack tuổi rất hiệu quả, mái thưa có thể khắc phục một số nhược điểm, và tạo độ nhỏ gọn cho gương mặt tròn. Tóc ngắn mái thưa vốn dĩ khá quen thuộc, nên để tạo sự mới mẻ hơn cho diện mạo đón Tết, các nàng hãy thử các màu nhuộm sành điệu như là: tím pastel, nâu lạnh, đỏ cherry…   

3-0937.png

Tóc pixie

Đây là kiểu tóc ngắn rất nổi bật, mang đến sự trẻ trung, xen lẫn nét bụi bặm. Đối với nàng mặt tròn, tóc pixie dài sẽ tạo sự mềm mại và thanh thoát cho gương mặt. Tóc pixie dài phá cách, nhưng vẫn toát lên nét nữ tính và ngọt ngào. Để tăng thêm hiệu quả thu gọn gương mặt, các nàng hãy cắt mái bay hoặc mái thưa.

4-0937.png

Tóc ngắn uốn mái chữ S

Các nàng có thể tham khảo kiểu tóc uốn mái chữ S. Phần mái uốn sóng, tựa như hình chữ S sẽ tạo độ bồng bềnh, giúp gương mặt nhỏ hơn. Ngoài ra, tóc ngắn uốn mái chữ S còn đảm bảo vẻ sáng sủa, rạng rỡ cho gương mặt.

5-0937.png

Chưa hết, tóc ngắn uốn mái chữ S còn phù hợp với ngưỡng tuổi ngoài 30, vì kiểu tóc này đem đến vẻ trang nhã và thanh lịch. Muốn giữ nếp chuẩn đẹp cho tóc ngắn, uốn mái chữ S, chị em hãy chuẩn bị một số dụng cụ như lô cuốn, máy sấy, keo xịt… để đảm bảo Tết không phải lo việc không ra được tiêm tóc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022