Thông tin được Vingroup công bố chiều 12/9. Theo đó, tập đoàn và các công ty trong hệ sinh thái tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài. Ngân sách huy động từ hai nguồn: kinh phí của tập đoàn cùng các công ty thành viên và đóng góp tự nguyện của hơn 130.000 cán bộ công nhân toàn hệ thống.

ND-jfif-9508-1726200833.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zpWcTvqGX36WBpf888wAJQ

Người dân chèo thuyền giữa thôn Hòa Bình, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội ngày 12/9. Ảnh: Nguyễn Đông

Sau khi huy động được nguồn tiền, Quỹ Thiện Tâm của tập đoàn đã thành lập đội phản ứng nhanh, đến từng địa phương triển khai phương án hỗ trợ người dân. Trong đó, các gia đình có nhà bị sập, hỏng hoàn toàn hoặc có thành viên thiệt mạng được ưu tiên. Số tiền còn lại dành cho các hộ có người bị thương hoặc thiệt hại nặng nề về hoa màu, gia súc, hỗ trợ dọn dẹp tái thiết cuộc sống.

Ngoài số tiền trên, Vingroup cũng kêu gọi cán bộ công nhân viên toàn hệ thống dành các ngày nghỉ đồng hành cùng Quỹ Thiện Tâm, trực tiếp tham gia các hoạt động giúp đỡ đồng bào.

"Là doanh nghiệp tư nhân có quy mô hàng đầu Việt Nam, chúng tôi cam kết luôn chủ động, tiên phong sát cánh cùng cộng đồng vượt qua khó khăn thách thức như ứng phó với đại dịch, cứu trợ thiên tai, tiếp sức đến trường, khám chữa bệnh miễn phí, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo", đại diện tập đoàn cho hay.

Ngày 8/9, bão Yagi đổ bộ vào đất liền miền Bắc gây thiệt hại nặng nề cho một số tỉnh miền Bắc. Hàng nghìn ngôi nhà, công trình công cộng, cây cối... bị đổ sập. Sau đó hoàn lưu của bão gây mưa lớn, đẩy mực nước nhiều sông ở Bắc Bộ như sông Hồng, Thái Bình, sông Thao, sông Lô... vượt báo động 3 - mức lũ nguy hiểm nhất - từ 3 đến 4 m. 20/25 tỉnh, thành phía Bắc ghi nhận tình trạng ngập lụt, nhiều vùng bị cô lập, người dân thiếu thốn lương thực.

Tính đến 13/9, mưa ngớt, một số nơi ở miền Bắc trời hửng nắng, lũ trên một số sông đã giảm, nước bắt đầu rút.

Lan Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022