Người mẫu Anh kể cách đây vài tháng cô thử dùng Ozempic, loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường được nhiều ngôi sao sử dụng để giảm cân, vì cảm thấy không hài lòng với vóc dáng. Lottie giải thích cô dùng thuốc của người bạn lấy từ một bác sĩ. Thời điểm bắt đầu tiêm thuốc, Lottie nặng 60 kg và sau chưa đầy hai tuần giảm còn 53 kg.

lottie-2810-1726211052.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=uH7NGavQU8eAz-q_JhZ87A

Người mẫu Lottie Moss. Ảnh: Splash

Tuy nhiên, sau đó Lottie phát hiện đã tiêm gần gấp đôi liều khuyến cáo dành cho một người có cân nặng tương đương. Dùng thuốc quá liều khiến cô kiệt sức vì mất nước. Lottie được bạn đưa đến phòng cấp cứu sau khi nằm liệt giường hai ngày.

Cô thú nhận trong podcast Dream On phát sóng hôm 12/9: "Ngay khi vào phòng và được một y tá khám, tôi bị co giật. Đó là điều đáng sợ nhất từng xảy ra với tôi trong đời. Mặt tôi cứng đờ, hai bàn tay quắp chặt không thể cử động và cảm giác như sắp gãy. Rất kinh khủng".

Sau khi thoát chết, Lottie thề sẽ không bao giờ dùng Ozempic lần nữa và hy vọng câu chuyện của mình có thể trở thành bài học cho những người khác. "Đó là quyết định tồi tệ nhất tôi từng làm, vì vậy tôi muốn cảnh báo mọi người: Làm ơn, nếu bạn nghĩ đến việc giảm cân theo cách đó thì đừng làm. Nó không đáng đâu", cô giải thích. "Thuốc này chỉ dành để điều trị bệnh tiểu đường, không phải để giảm cân".

Lottie cũng chỉ trích xu hướng tôn vinh vóc dáng mảnh mai đang trở lại với giới trẻ, khiến nhiều người làm mọi cách để giảm cân. Người mẫu nói giờ cô đã biết yêu bản thân hơn và hạnh phúc với cân nặng.

Lottie Moss sinh năm 1998, là con gái của Peter Moss - cha Kate Moss - với người vợ thứ hai Inger Solnordal. Cô thu hút sự chú ý với nhan sắc xinh đẹp khi làm phù dâu trong đám cưới của Kate Moss và ca sĩ Jamie Hince năm 2011. Năm 14 tuổi, Lottie Moss ký hợp đồng người mẫu với công ty Storm Management. Nhờ sắc vóc đẹp cùng danh tiếng của chị gái, Lottie có sự nghiệp đầy triển vọng ở Anh. Tuy nhiên vài năm sau, trong khi đang là một người mẫu thời trang, Lottie bất ngờ bỏ ngang, tới Mỹ sống, làm mẫu ảnh và bán những bức hình gợi cảm trên mạng kiếm tiền.

kate1-3022-1726211052.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jGdnkjwoNEmn7mfmomLWpw

Lottie Moss (phải) và chị gái Kate Moss vài năm trước. Ảnh: Page Six

Trong video đăng trên TikTok hồi tháng Một, Lottie Moss tiết lộ cô vật lộn với chứng trầm cảm, lo lắng suốt nhiều năm từ khi trở thành người mẫu ở tuổi teen. Những áp lực và cám dỗ trong ngành công nghiệp giải trí cũng khiến cô lạm dụng rượu và ma túy. Người mẫu 9X từng phải đi cai nghiện vào năm 2022.

Kiều Vân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022