Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tính đến 14/6, tín dụng đã tăng trưởng 3,79% so với cuối năm 2023. Trước đó, hai tháng đầu năm, tăng trưởng tín dụng âm 0,72%. Như vậy, nếu chỉ xét riêng giai đoạn từ tháng 3 đến giữa tháng 6, mức tăng trưởng so với năm 2023 đạt tới 4,51%, bình quân gần 1,3% mỗi tháng.

Từ nay đến cuối năm, Ngân hàng Nhà nước thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh vay vốn. Riêng các tổ chức tín dụng được khuyến khích giảm chi phí để giảm mặt bằng lãi suất cho vay, cân đối lãi cho vay với huy động. Các tổ chức này cũng cần rà soát, đơn giản hóa quy trình và thủ tục, tăng khả năng tiếp cận vốn.

Trong đó, Home Credit Việt Nam đưa ra nhiều gói ưu đãi, cải tiến quy trình nhằm thay đổi thói quen tài chính, tạo đà phục hồi cho thị trường. Công ty tài chính số triển khai hơn 30.000 gói vay tiền mặt "lãi suất nhẹ" mỗi tháng để hỗ trợ người tiêu dùng. Chương trình nhằm tri ân khách hàng, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và thực hiện theo chỉ đạo giảm lãi suất của Ngân hàng Nhà nước.

Picture1-8287-1720513620.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sGL-n3RccSR7DznvxbIxJw

Chương trình ưu đãi vay tiền mặt lãi suất "nhẹ" của Home Credit Việt Nam. Ảnh: Home Credit Việt Nam

Các khoản vay trong chương trình có hạn mức linh hoạt, được duyệt phù hợp với nhu cầu cần tiền mặt nhanh. Hạn mức vay đến 200 triệu đồng cho khách hàng có lịch sử tín dụng tốt, dùng cho dự định sửa nhà, mua sắm nội thất hay du lịch. Lãi suất áp dụng tùy khoản vay và lịch sử tín dụng của khách hàng tại thời điểm kiểm tra khoản vay.

Với lợi thế từ công nghệ và chuyển đổi số, Home Credit đơn giản hóa thủ tục và rút ngắn thời gian duyệt vay, giúp khách hàng vay nhanh chỉ trong vài phút.

"Chúng tôi không ngừng cải tiến để liên tục đơn giản hóa và công nghệ hóa trải nghiệm của khách hàng, đưa những giải pháp thanh toán hiện đại đến gần với nhiều người dùng hơn trên khắp Việt Nam", ông Michal Skalicky, Giám đốc quan hệ khách hàng tại Home Credit Việt Nam chia sẻ.

Home Credit hiện có hơn 16.000 điểm giao dịch (POS), tăng mạnh so với 11.000 điểm của năm 2022. Công ty dự kiến phát hành Báo cáo Phát triển bền vững (ESG) năm 2023, thể hiện sự cam kết cụ thể và hành động thực tế hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Trong báo cáo "Nâng cao sức khỏe tài chính người Việt Nam" do Home Credit và Decision Lab công bố ngày 14/5, có 52% người khảo sát nghĩ rằng bản thân không đủ điều kiện vay ngân hàng. Ngược lại, 72% người tiêu dùng thoải mái với các khoản vay từ công ty tài chính tiêu dùng nhờ thủ tục đơn giản, duyệt vay nhanh chóng và giải ngân kịp thời. Khảo sát thực hiện trên 1.200 người trong thời gian 1-7/12/2023.

Báo cáo cũng nêu vai trò quan trọng của các công ty tài chính tiêu dùng trong việc mở rộng quyền tiếp cận tín dụng và cải thiện kiến thức tài chính. Khác với ngân hàng, họ giúp mọi người vay vốn dễ dàng hơn thông qua quy trình đăng ký đơn giản, thủ tục phê duyệt nhanh chóng và hệ thống hiện đại, tiện lợi.

Thái Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022