Mức lãi tham chiếu được tính bằng bình quân lãi suất tiền gửi tiết kiệm VND kỳ hạn 12 tháng, trả lãi cuối kỳ của bốn ngân hàng BIDV, Vietinbank, Agribank, Vietcombank tại ngày xác định lãi suất. Kỳ hạn của trái phiếu là 10 năm. Trong 5 năm cuối trước khi đến hạn, nếu Agribank không mua lại theo quyền, biên độ của trái phiếu lên tới 3% một năm. Việc phát hành nhằm tăng cường vốn tự có và tăng trưởng nguồn vốn dài hạn, đáp ứng yêu cầu cho vay để phát triển nền kinh tế.

1d5c16551ecabc94e5db-jpeg-9009-1720958025.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LvrjwNqZoDTJSa0F7PLRBQ

Người dùng giao dịch tại trụ sở ngân hàng. Ảnh: Agribank

Nhà đầu tư là tổ chức, cá nhân Việt Nam lẫn nước ngoài có thể đăng ký mua trái phiếu Agribank từ ngày 11/7 đến ngày 14/8tại trụ sở chính và tất cả điểm giao dịch toàn quốc. Khách hàng cũng có thể mua thông qua đại lý phát hành là Công ty Cổ phần Chứng khoán Agribank - Agriseco.

Trái phiếu Agribank có thể lưu ký để thực hiện giao dịch mua bán, chuyển nhượng, cầm cố trên tài khoản chứng khoán của khách hàng. Trái phiếu cũng được sử dụng làm tài sản đảm bảo để vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi.

Agribank chỉ phân phối trái phiếu do chính ngân hàng là tổ chức phát hành. Hoạt động phát hành trái phiếu tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật và Ngân hàng Nhà nước.

Agribank là ngân hàng thương mại do Nhà nước sở hữu vốn 100%, có mạng lưới gần 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước. Hiện tại, tổng tài sản của nhà băng đạt 2,1 triệu tỷ đồng, nguồn vốn đạt 1,9 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,5 triệu tỷ đồng. Đơn vị đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ miễn giảm lãi, phí cho khách hàng, doanh nghiệp, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Thanh Thư

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022