Gỗ là một vật liệu vô cùng giá trị, nếu không có nguồn gốc hoặc thu hoạch đúng cách thì điều đó sẽ phải trả giá đắt cho hành tinh này. Nhà thiết kế và giám đốc sáng tạo Yuma Kano của Studio Yumakano đã nghĩ ra một cách thức để mang những cấu trúc và màu sắc khác nhau có trong tự nhiên vào không gian ở mà không gây tác động xấu đến môi trường. 

Forest Bank là một loại vật liệu độc đáo và sáng tạo khi sử dụng các mảnh vụn vô dụng để xây dựng – tán lá, vỏ cây, hạt, đất, cây nhỏ – chúng được trộn cùng nền khoáng hoạt tính và nhựa acrylic gốc nước. Không hề có dung môi hữu cơ hoặc các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi trong đó, và kết quả thu được là tạo ra một lớp hoàn thiện giống như đá terrazzo tự nhiên có một không hai thay đổi tùy theo mùa mà vật liệu được thu thập.

Giá trị và sự phân cấp của Forest Bank không chỉ phụ thuộc vào mùa vụ mà còn phụ thuộc vào đất đai và điều kiện của rừng tại thời điểm thu hoạch. Những chiếc lá màu vàng và màu xanh lá cây trở thành màu cam và nâu vào khoảng thời gian chuyển mùa, trong khi vi khuẩn tồn tại trong tự nhiên cũng đóng một vai trò quan trọng đến màu sắc thực tế của cây cối. Đất từ ​​nền rừng tạo ra các sắc thái vật chất của màu nâu và đen, trong khi các mảnh hạt và mặt cắt ngang của rễ tạo cho Forest Bank hoa văn đặc biệt của nó.

forestbank-material-studio-yumakano-18.jpgforestbank-material-studio-yumakano-19.jpgForest Bank có màu sắc và họa tiết khác nhau  forestbank-material-studio-yumakano-6.jpgforestbank-material-studio-yumakano-7.jpgforestbank-material-studio-yumakano-1.jpgNó phụ thuộc vào địa hình, thời điểm thu hoạch lá cây forestbank-material-studio-yumakano-8.jpg

Với dự án này, Studio Yumakano mang lại giá trị mới khi tạo ra một loại vật liệu có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên mà ít ảnh hưởng tới môi trường. Forest Bank có thể được sử dụng và tạo hình giống như gỗ thông thường và nguồn vật liệu tự nhiên có thể đến từ môi trường bên ngoài rừng, như công viên, khu vườn, bãi gỗ hoặc thậm chí cả những tuyến đường trải đầy cây. Những môi trường này mang đến những vật liệu mới và ngược lại, những mẫu hoa văn khác lạ cũng sẽ kể một câu chuyện độc đáo riêng.

forestbank-material-studio-yumakano-9.jpgVật liệu này tạo ra một lớp hoàn thiện giống như đá terrazzo tự nhiên  forestbank-material-studio-yumakano-10.jpgforestbank-material-studio-yumakano-11.jpgforestbank-material-studio-yumakano-12.jpgforestbank-material-studio-yumakano-13.jpgforestbank-material-studio-yumakano-2.jpgforestbank-material-studio-yumakano-3.jpgforestbank-material-studio-yumakano-5.jpgforestbank-material-studio-yumakano-4.jpgForest Bank được ứng dụng để làm mặt bàn 

Biên dịch: Ngọc Ánh | Nguồn: design-milk

XEM THÊM: 

  • Ghế Eutopia – Chiếc ghế siêu nhẹ chỉ với 1,8kg và không cần đinh vít
  • Bộ sưu tập The Heath + Artek: Sự kết hợp của 2 thương hiệu huyền thoại
  • “Picnic” – Thiết kế nội thất văn phòng sáng tạo giúp gắn kết mọi người
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
2729.jpg
26 mẫu phòng khách hiện đại tuyệt đẹp

Rất nhiều hoạt động sẽ xảy ra ở không gian này. Đây là lý do tại sao khu vực này Read more

3-3-1.jpg
Bàn khô

Dry table là ý tưởng tuyệt vời của nhà thiết kế Alex Bradley cho những chiếc bàn ngoài trời.

19800-small-tables-for-breakfast-6-500x500.jpg
10 mẫu decor bàn ăn mini cho bếp nhỏ

Khi nhà bếp của bạn có diện tích rất nhỏ thì cách duy nhất để làm cho nó trở nên Read more

21464-san_mau_sangm.jpg
Nhà đẹp với sàn có tone màu sáng

Đối nghịch với việc décor sàn với tone màu tối, không gian các phòng dường như rộng hơn, thông thoáng Read more

modern-table-set-3.jpg
Volna – Mẫu bàn đẹp cho không gian văn phòng

Mẫu bàn Volna do Công ty Nüvist (Thổ Nhĩ Kỳ) thiết kế không theo bất kỳ một quy tắc truyền Read more

image_gallery-225.jpg
Bàn “Lắng nghe tay bạn”

Chiếc bàn đặc biệt này có những ngăn kéo kì lạ, bạn chỉ có thể đóng tất cả lại khi Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022