Đây có thể là nhiệm vụ hơi khó khăn với các căn hộ diện tích nhỏ, do thiếu không gian trống để tạo ra dòng chảy năng lượng tốt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sở hữu không gian hài hòa và hợp phong thủy với một số mẹo dưới đây.

Tạo năng lượng tích cực

Việc đầu tiên và dễ làm nhất để bắt đầu quá trình thay đổi phong thủy căn hộ chung cư là dọn dẹp hết những đống ngổn ngang. Thu dọn giấy tờ linh tinh, phân loại để bỏ đi hoặc cất gọn, kiểm tra những khu vực bừa bộn như sau cánh cửa hoặc dưới gầm giường. Dòng năng lượng rất quan trọng đối với giấc ngủ, do đó bạn không nên để thùng rác hay những thứ lộn xộn quanh nơi nghỉ ngơi.

can-ho-nho-hop-phong-thuy-vnex-1202-4533-1653356000.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5ew9XVGJKHjgGhJz5VSr-w

Phong thủy nhà ở rất quan trọng theo quan niệm phương Đông. Ảnh: Sandra Lee

Theo phong thủy, màu sắc cũng có thể được sử dụng để thay đổi năng lượng và tâm trạng theo hướng tốt hơn. Trong căn hộ nhỏ, màu trắng mang lại rất nhiều lợi ích vì nó giúp không gian trở nên thông thoáng một cách tự nhiên. Ngoài ra, những màu sắc khác mang lại sự tích cực và khiến bạn vui vẻ cũng là lựa chọn hợp lý để sơn tường.

Bên cạnh màu sắc, mùi hương đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một căn hộ hợp phong thủy. Với nến hoặc máy khuếch tán tinh dầu, bạn có thể đưa mùi hương yêu thích lan tỏa khắp căn nhà, nhẹ nhàng như hoa cúc hoặc oải hương, hay tràn trề năng lượng hơn như chanh hoặc gừng.

Đừng quên đón ánh sáng tự nhiên mỗi ngày bằng cách mở cửa sổ nếu thời tiết cho phép. Chỉ bằng cách vén rèm để mặt trời hắt nắng vào bên trong, bạn đã khiến không gian sống trở nên hài hòa hơn.

Thiết kế và trang trí phòng

Mỗi phòng có một số lưu ý đơn giản mà bạn có thể xem xét. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và thư giãn, do đó bài trí hợp phong thủy sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Tâm điểm của căn phòng là chiếc giường và theo phong thủy thì nó không nên đặt ngay đối diện cửa ra vào, nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng nhìn thấy nó khi nhìn từ ngoài vào trong. Kệ đầu giường và đèn ngủ nên để ngay cạnh để tạo cảm giác ấm áp.

Trong khi đó, không gian làm việc nên đặt cây kim ngân, cây ngọc bích hoặc đài phun nước trang trí. Nhà bếp và phòng khách nên đón ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt. Nội thất phòng khách tốt nhất nên có các chi tiết hình tròn để khuyến khích mọi người cởi mở chuyện trò. Phòng tắm không nên sử dụng kim loại nặng và tránh tối đa sự bừa bộn.

Bảo Chi (Theo House Digest

)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022