"Việt Nam là đội bóng mạnh, thuộc nhóm đầu châu Á lúc này, như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Vì vậy chúng tôi phải chiến đấu vất vả. Có thể, hôm nay UAE chơi không đẹp, nhưng điều quan trọng là chiến thắng", HLV Skorza Maciej chia sẻ.

5-9528-1535802691-7533-1535806653.jpg

UAE thắng Việt Nam 4-3 trong loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1 trong 90 phút. Ảnh: Đức Đồng.

UAE phải lùi về chống đỡ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, khi đang bị ép dồn dập thì đội bóng này bất ngờ có được bàn thắng. Bắt nguồn từ đường chuyền về không tốt của Văn Thanh, Alhashmi dốc bóng thẳng vào vòng 16m50 và dứt điểm chìm đánh bại thủ môn Tiến Dũng ở phút 17. Việt Nam chỉ mất 10 phút để tìm được bàn gỡ nhờ công của Văn Quyết. Suốt thời gian còn lại, đoàn quân của HLV Park Hang-seo hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại không thể có thêm bàn thắng.

Hòa 1-1 sau hai hiệp, Việt Nam và UAE bước vào định đoạt thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Quang Hải và Minh Vương thực hiện không thành công trong khi cả bốn cầu thủ đối phương đều đánh bại Tiến Dũng. Việt Nam lỡ cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử có huy chương ở sân chơi Asiad.

viet-nam-uae-1535797805_500x300.jpg
 
 
Việt Nam - UAE

“Tôi khẳng định lại Việt Nam là đội thuộc top đầu châu Á. Hôm nay, họ chơi tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn chúng tôi. Tôi thực sự rất hạnh phúc khi đội nhà giành chiến thắng”, HLV Skorza Maciej cho hay.

Trên hành trình giành HC đồng, UAE có ba trận thắng bằng loạt đá luân lưu trước Indonesia, Triều Tiên và Việt Nam. Tại vòng bảng, họ cũng chỉ thắng được Timor Leste và đi tiếp với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt. Tuy nhiên, khi phóng viên Indonesia cho rằng UAE giành HC đồng là may mắn, HLV Skorza Maciej phản bác dữ dội. Nhà cầm quân người Ba Lan cho hay: "Tôi không đồng tình với quan điểm này. Trong bóng đá, có nhiều cách thắng. Cầu thủ của tôi đã chiến đấu và giành huy chương xứng đáng".

VnExpress

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022