Ca khúc có tiêu đề lạ tai "Người âm phủ" của tác giả không chuyên Osad vượt qua hàng loạt hit "Cô gái M52", "Cùng anh", "Ngắm hoa lệ rơi", "Người lạ ơi" để vươn lên dẫn đầu các BXH âm nhạc Việt.

Trong khi các thính giả trẻ đang "phát cuồng" vì những giai điệu đáng yêu của bản hit này thì trường một trường THPT đã "nhanh tay" cho một đoạn của bài hát "Người âm phủ" vào trong đề thi của mình.

kul_news_de-van-ba-dao-1.jpgĐề văn đang gây tranh cãi trên MXH?

"Em có yêu bản thân mình không? Nếu có thì làm tình địch với anh nhá Nhà em có bán rượu không? Mà nói chuyện với em anh say quá

Dừng lại nhanh Cười thêm cái nữa là tim anh đứt phanh Nhà em có sao em không ở Mà lại đi chuyển hộ khẩu vào tim anh?

Em có thấy cuộc đời mình nhàm chán khi cứ hoài lặp đi lặp lại Vậy thì đến đây với anh đi chứ sao còn cứ hoài tìm ai Vòng tay anh không quá lớn, chân cũng chẳng được quá dài Nhưng mà để ôm em hay chạy đến với em thì việc gì với anh cũng không ngại"

Với đoạn trích trên, nhà trường đã đưa ra 4 câu hỏi gồm: Văn bản trên sử dụng phương thức biểu đạt chính nào; nội dung chính của đoạn văn bản trên là gì; theo anh/chị, tác giả muốn truyền tải thông điệp gì qua câu "Em có yêu bản thân mình không? /Nếu có thì làm tình địch với anh nhá"; cuối cùng là một câu hỏi liên hệ.

Nhằm tăng sự sáng tạo cho học sinh, những năm gần đây thay vì ra những đề bài bám các tác phẩm truyền thống trong sách giáo khoa, giáo viên các trường trên cả nước dường như "nới" lỏng tay hơn, đưa đề văn gắn liền với đời sống của các em học sinh, tạo sự quen thuộc.

Thế nhưng, đây cũng chính là vấn đề nhức nhối, gây tranh cãi trong cộng đồng giới trẻ vì không ít người cho rằng cách làm này có phần "nhố nhăng", thiếu đứng đắn... không phù hợp với môi trường quy phạm.

kul_news_de-van-ba-dao-2.jpgNhiều ý kiến cho rằng không nên ra đề theo phong trào.

Bạn K.L đưa ra câu hỏi: "Một bài hát mạng đậm tính thị trường như này lại có thể dùng để đánh giá cả quá trình phấn đấu của học sinh?"

"Thực sự không thể hiểu nổi định nghĩa sáng tạo của thầy cô trường này như thế nào nữa? Không thiếu những tác phẩm văn học cũ, mới với nội dung phong phú để có cách triển khai đề thi? Tại sao lại cứ phải làm những thứ lố lăng như vậy?, D.N tỏ ra rất bức xúc với cách ra đề thi này.

Cặp đôi lao vào đánh nhau tới tấp sau một năm hẹn hò trên mạng vì nhan sắc quá khác biệt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022