Sau vòng sơ khảo được tổ chức tại Hà Nội và TPHCM, Top 58 người đẹp tham dự chung khảo toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2022 đã lộ diện.

Trong đó, thí sinh Phan Phương Oanh đã thu hút nhiều sự chú ý tại cuộc thi năm nay bởi vẻ đẹp thông minh, sắc sảo cùng loạt thành tích ấn tượng.

"Mình chỉ cố gắng không lãng phí thời gian"

Phan Phương Oanh sinh năm 2003, đến từ Hà Nội. Cô là cựu học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng và hiện là sinh viên theo học ngành Quản trị Kinh doanh quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. 

nu-sinh-dh-kinh-te-quoc-dan-khong-co-con-duong-tat-nao-toi-thanh-congdocx-1669250772145.jpegPhan Phương Oanh là một thí sinh nổi bật tại cuộc thi HHVN năm nay (Ảnh: NVCC).

Bên cạnh nhan sắc ấn tượng, Phan Phương Oanh còn sở hữu chứng chỉ IELTS 6.5, cũng như nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Không những vậy, Phương Oanh cũng rất năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa cùng loạt thành tích đáng ngưỡng mộ: Cựu Chủ tịch CLB nhảy PĐP Dance Club (PDC); cùng đội đạt Á quân năm 2019, Quán quân năm 2020 tại giải nhảy toàn quốc - High Best Dance Crew.

Hiện tại, cô đang là thành viên của CLB MC và Thời trang Trường Đại học Ngoại Thương (MFC). "Nhờ việc tham gia câu lạc bộ, mình có thêm nhiều cơ hội được trình diễn ở các show thời trang lớn nhỏ, cả trong và ngoài trường", cô nói. Bên cạnh đó, Phương Oanh cũng rất quan tâm tới lĩnh vực MC và đang trau dồi, luyện tập thêm.

Phương Oanh chứng minh bản thân rất đa tài, năng động bằng loạt thành tích đáng ngưỡng mộ (Ảnh: NVCC).

Nói về bí quyết cân bằng giữa học tập và hoạt động ngoại khóa, Phương Oanh bộc bạch: "Mình chỉ đơn giản cố gắng không lãng phí thời gian và sắp xếp công việc thật hợp lý".

Cô cho biết, khi đi học trên lớp sẽ tập trung nghe giảng và lĩnh hội nhiều kiến thức nhất có thể để tiết kiệm thời gian học tại nhà. "Vào những buổi trống lịch học, mình sẽ tranh thủ sinh hoạt cùng câu lạc bộ hoặc tập catwalk, tập gym để duy trì sức khỏe và một cơ thể đẹp", thí sinh Hoa hậu Việt Nam chia sẻ.

Bình thường, Phương Oanh không có quá nhiều thời gian rảnh rỗi nhưng vẫn sẽ tranh thủ đọc vài trang sách. Theo cô, việc trau dồi tri thức nên trở thành thói quen, bởi học chưa bao giờ là đủ và cũng chưa bao giờ là thừa.

Cô gái trẻ tiết lộ bí quyết hoàn thành xuất sắc mọi công việc: Không lãng phí thời gian (Ảnh: NVCC).

Khi được hỏi về quan niệm trong tình yêu của mình, Oanh thẳng thắn đáp: "Mình luôn tin rằng tình yêu là thứ thiết yếu trong cuộc sống, bởi tình yêu khiến chúng ta hạnh phúc và hoàn thiện hơn mỗi ngày. Khi có tình yêu, chúng ta sẽ tự tạo ra động lực để cố gắng trở nên xinh đẹp, tài giỏi và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình".

Cô cũng tiết lộ thêm: "Mình không có hình mẫu lý tưởng cụ thể nào cả. Tuy vậy, mình thường dễ bị thu hút bởi những người lãng mạn nhưng vẫn chín chắn, trưởng thành và đặc biệt là biết quan tâm đến những người xung quanh".

Không có đường tắt dẫn tới thành công

Được biết, một trong những thần tượng có ảnh hưởng lớn đối với Phương Oanh chính là Catriona Gray - Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Thí sinh 19 tuổi sở hữu nhan sắc ấn tượng (Ảnh: NVCC).

Cô gái trẻ bộc bạch: "Mình đã theo dõi nhiều cuộc thi hoa hậu trong và ngoài nước. Chiến thắng của chị Catriona đã giúp mình có thêm nhiều động lực trong cuộc sống. Chị đã tham gia rất nhiều cuộc thi sắc đẹp và mang về niềm tự hào cho đất nước ở cả hai cuộc thi: Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ.

Mình hiểu rằng để đạt được thành công rực rỡ như vậy là không hề dễ dàng. Đó là lý do vì sao mình luôn giữ phương châm: "Không có đường tắt dẫn tới thành công" làm kim chỉ nam trong cuộc sống".

Oanh rất tâm đắc câu nói: "Không có con đường tắt dẫn tới thành công" (Ảnh: NVCC).

Theo quan điểm của Phương Oanh, muốn đạt đến thành công trong cuộc sống thì chúng ta đều phải nỗ lực. Không có con đường tắt nào đưa ta đến đích nhanh bằng sự cố gắng của chính bản thân mình.

Chia sẻ với PV Dân trí về lí do chọn ngành học hiện tại, Oanh nói: "Mình thấy kinh doanh là một ngành học có tính ứng dụng cao và cực kỳ linh hoạt, không chỉ giúp mình có lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động mà còn giúp người học có thêm nhiều kỹ năng cần thiết như tư duy phê phán, tư duy phát triển…".

Cô cũng nhận thức rõ được lợi ích của việc trở thành một công dân toàn cầu, cũng như việc tìm hiểu và học tập về các tiêu chuẩn, kiến thức và kỹ năng quốc tế. Đó chính là lý do Phương Oanh lựa chọn ngành Kinh doanh quốc tế.

Phương Oanh luôn muốn bứt phá giới hạn của chính mình (Ảnh: NVCC).

Nữ sinh Trường Đại học Kinh tế Quốc dân hướng tới hình tượng người phụ nữ thông minh, tài năng và tự lập. Phương Oanh mong muốn bản thân sẽ ngày một hoàn thiện hơn về trí tuệ, tài năng và phẩm chất.

Cô gái trẻ cũng khẳng định bản thân rất quyết tâm trên hành trình chinh phục vương miện, cũng như mang tới hình ảnh nữ sinh Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năng động, giỏi giang - như các đàn chị đi trước đã từng thể hiện thành công.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022