“Trốn tìm” là một sản phẩm thể hiện đúng màu sắc trong âm nhạc của Đen Vâu, gây ấn tượng với khán giả trẻ bằng phần lời đầy ý nghĩa về tình yêu và cuộc sống.
Lời bài có những đoạn khiến người trẻ phải suy ngẫm: “Người đi tìm cái người đi trốn, người đi trốn cái người đi tìm... Niềm cô đơn của những người trưởng thành là khi muốn trốn nhưng không ai muốn tìm, nhiều khi ta muốn ta được bé lại để khi đi trốn có người đi tìm”.
Trong MV “Trốn tìm” Đen Vâu hóa thân thành một cái cây hứng chịu mọi sự thay đổi tự nhiên qua các mùa để nở hoa, thay lá,... Ứng với “cây Đen Vâu”, cuộc đời cô gái cũng thay đổi từ trẻ con ngây thơ vô tư chạy nhảy đến lúc trưởng thành được nếm trải mọi cung bậc cảm xúc của cuộc đời. Cuối MV là hình ảnh cô gái rời đi để lại khu vườn với một góc cây đã khô héo.
Trên Facebook, Đen Vâu viết: “Ngày bé thì trốn bạn trốn bè, tìm nhau sau gốc cây, bụi cỏ. Lớn lên, đi tìm công việc tìm tương lai, trốn nỗi buồn trốn những điều không ổn. Duy nhất chỉ có thời gian là tìm không được, trốn không xong. Rồi sau này không biết còn phải trốn gì không, nhưng lối về những ngày cũ chắc chắn là thứ ai cũng muốn tìm về”.
Thông điệp từ “Trốn tìm” như nói thay nỗi lòng của người trẻ, vốn đang phải đương đầu với mọi thứ thử thách của cuộc đời khi làm người lớn.
Hoàng Võ Anh Vũ, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết điều chạm đến trái tim anh đó là thông điệp về tình yêu trong bài hát “Trốn tìm”. “Tôi cảm nhận được một thứ tình cảm đơn phương của chàng trai dành cho cô gái như một trò chơi trốn tìm vì cô gái luôn tránh né, không tiếp nhận”, Anh Vũ nói.
denvau4_bwek.jpeg

Thông điệp từ bài rap “Trốn tìm” được giới trẻ đồng cảm vì quá “đời”

Ảnh chụp màn hình

Theo cảm nhận của Anh Vũ, hình ảnh cái cây tượng trưng cho chàng trai luôn đứng ở một chỗ quan sát và chờ đợi người mình yêu. “Còn cô gái không nhận ra hoặc không chấp nhận nên thay vì tiếng “Yêu” thì chỉ còn tiếng “Ê” như lời bài hát: Vì cách mà em gọi anh không có u (U) thiếu y dài (Y)”, theo Anh Vũ.
Anh Vũ chia sẻ: “Khi trưởng thành, những người trẻ như tôi được nếm trải nhiều cung bậc khác nhau của cuộc sống nên đôi lúc cảm thấy cô đơn. Bài hát mang lại cho tôi một cảm xúc đồng điệu, nói hộ những điều tôi còn băn khoăn và hoài nghi về cuộc đời này”.
Xúc động khi nghe từng ca từ của bài rap, Nguyễn Hà An, 25 tuổi, ngụ tại đường Hoàng Diệu, quận 4, TP. HCM, cho biết: “Chuyện của người lớn lúc nào cũng phức tạp và nhất là chuyện tình yêu. Cứ mải miết sống, mải miết yêu, hết lòng hết dạ cho những mối quan hệ nhưng đổi lại chỉ là sự cô đơn”.
denvau3_xjnw.jpeg

Hình ảnh của Đen Vâu trong MV “Trốn tìm” mới ra mắt

Ảnh chụp màn hình

Theo Hà An, giá trị mà người trẻ luôn theo đuổi khi trưởng thành là trở thành một điều gì đó có ý nghĩa trong cuộc đời của người khác.
“Tôi luôn có một nỗi trăn trở về vị trí của mình trong trái tim của một người nào đó. Liệu rằng tôi đi trốn thì người đó có đi tìm hay mãi bỏ mặc tôi với sự cô đơn hay không. Đôi khi, tôi ao ước chỉ cần được sống đơn giản như một đứa trẻ luôn vô tư trong trò chơi trốn tìm, Khi đó, tôi biến mất thì có người tìm tôi trong hạnh phúc”, Hà An kể về nỗi sợ của mình.
Còn Nguyễn Quang Hiếu, Sinh viên Trường CĐ Kinh tế - Đối ngoại TP.HCM, cảm thấy giai điệu bài hát vừa nói thay tiếng lòng vừa có tính chất xoa dịu những người trẻ đang cô đơn.
“Trong cuộc sống có quá nhiều thứ phải nghĩ từ công việc cho đến những mối quan hệ xung quanh làm cho tôi mệt mỏi và đôi khi có suy nghĩ “trốn” hết tất cả. Khi còn nhỏ thì lại mong được mau lớn nhưng khi lớn rồi thì vô tình chúng ta lại đánh mất sự vô tư vì áp lực cuộc sống”, Quang Hiếu nói về bài rap "Trốn tìm".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022