Vào ngày 25/3 vừa qua, chuỗi sự kiện thường niên "Fiesta A Cielo" của Trường THPT Chuyên Đại học Sư Phạm đã chính thức tìm ra chủ nhân của hai ngôi vị danh giá nhất. Danh hiệu Đại sứ học sinh năm nay thuộc về Hoàng Thu Trang và Lê Bảo Khanh.

dai-su-thpt-chuyen-dai-hoc-su-pham-ha-noi-gay-an-tuong-voi-phan-thi-ung-xudocx-1679791746250.jpeg?watermark=trueNgôi vị Đại sứ THPT Chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội thuộc về Hoàng Thu Trang và Lê Bảo Khanh (Ảnh: Mỹ Hạnh).

Trong phần thi ứng xử, Thu Trang đã nhận được câu hỏi: "Em nghĩ sao về quan điểm trường học không cần cạnh tranh, không cần thành tích?". Trang cho rằng, dù trong bất kỳ môi trường nào, kể cả môi trường học đường, việc cạnh tranh giữa các bạn học sinh là điều khó tránh khỏi.

Phần thi ứng xử gây ấn tượng của Đại sứ Trường THPT Chuyên Sư Phạm (Video: Mỹ Hạnh).

"Cạnh tranh không chỉ mang lại những điều không tốt, mà còn mang lại nhiều lợi ích, ví dụ như việc thúc đẩy tinh thần của mọi người, đặc biệt là trong học tập. Có cạnh tranh và phần thưởng sẽ khiến mọi người có tinh thần học hỏi cao hơn.

Tuy nhiên, điều gì cũng sẽ có giới hạn của nó. Cạnh tranh chỉ tốt khi mọi người cạnh tranh lành mạnh, sẵn sàng học hỏi, tiếp thu từ những lỗi sai của bản thân. Vấn đề ở đây không phải là có sự cạnh tranh hay không, mà là chúng ta nên làm gì trong cuộc thi đấu đó.

Chúng ta cần biết hoàn thiện bản thân. Vì vậy mà từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, mỗi học sinh cần có một cá tính mạnh mẽ, cùng sự dám hoàn thành thật tốt những điều mình hướng tới. Khi đó, sự cạnh tranh sẽ trở nên lành mạnh và chúng ta nhận được lợi ích từ điều đó", Thu Trang trình bày trong phần thi ứng xử của mình.

Đại sứ Hoàng Thu Trang trong phần thi Trang phục truyền thống (Ảnh: Mỹ Hạnh).

12 thí sinh xuất hiện trong đêm nay đã trải qua vòng phỏng vấn và vòng thi tài năng để có thể tiến vào vòng cuối cùng. Tại đêm chung kết, các ứng viên sẽ tiếp tục dự thi các vòng thi: Trang phục truyền thống, Trang phục dạ hội và Hùng biện. 6 thí sinh xuất sắc nhất sau đó sẽ tiếp tục vào tới phần thi ứng xử.

Trong phần thi Trang phục truyền thống và Trang phục dạ hội, 12 thí sinh đều thể hiện được sức hút đặc trưng cũng như mắt thẩm mĩ của bản thân khi lựa chọn trang phục đẹp mắt, phù hợp với cá tính riêng của từng người cùng thần thái tự tin.

12 thí sinh trong phần thi Trang phục truyền thống (Ảnh: Mỹ Hạnh).

Fiesta A Cielo là chuỗi sự kiện thường niên có quy mô lớn nhất của trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm. Chuỗi sự kiện bao gồm các ngày hoạt động chính như: Khua Chiêng Vàng, Ngày Flashmob, Ngày hội đổi đồ và Đêm chung kết. Mùa thứ 7, sự kiện "Fiesta A Cielo" với chủ đề "The reborn soul" (Những tâm hồn tái sinh - PV) nhằm truyền tải thông điệp ý nghĩa về những áp lực, khó khăn mà giới trẻ ngày nay đang phải đối mặt.

Sự kiện được tổ chức với mục đích chính là tìm ra gương mặt xuất sắc nhất cả về mảng học tập lẫn hoạt động ngoại khóa, đại diện cho học sinh Chuyên Sư phạm nói chung, tạo ra sân chơi giao lưu và học hỏi cho các học sinh, nâng cao văn thể mỹ cho học sinh trong trường và gắn kết thầy cô, học sinh.

Một số hình ảnh khác trong đêm chung kết.

Đại sứ Lê Bảo Khanh trong phần thi trang phục dạ hội (Ảnh: Mỹ Hạnh).Thí sinh Nguyễn Anh Thơ trong phần thi Trang phục truyền thống (Ảnh: Mỹ Hạnh).Thí sinh Đinh Thị Bạch Dương trong bộ trang phục truyền thống màu sắc (Ảnh: Mỹ Hạnh).Thí sinh Phạm Khánh Linh chọn một chiếc váy dạ hội tối màu quý phái (Ảnh: Mỹ Hạnh).Thí sinh Nguyễn Quỳnh Chi với chiếc váy trắng xinh xắn trong phần thi Trang phục dạ hội (Ảnh: Mỹ Hạnh).Thí sinh Nguyễn Hạnh Dung xinh đẹp trong bộ trang phục dạ hội (Ảnh: Mỹ Hạnh).Thí sinh Lê Kim Hoa Sơn lộng lẫy trong chiếc đầm dạ hội (Ảnh: Mỹ Hạnh).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022