Chiều 24/3 tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức chương trình đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể với cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu năm 2023. Buổi đối thoại có chủ đề "Sứ mệnh tuổi trẻ xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường".

Tham dự chương trình có: Ông Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; anh Nguyễn Quang Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối cùng 300 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối, Bí thư, Phó Bí thư, cán bộ chuyên trách, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của các cơ sở đoàn trực thuộc Khối.

z420797872828596a84931c9a31bf07fb16a127fc7d6d9-1679657535691.jpg?watermark=true

Chiều 24/3 tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức chương trình đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể với cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu năm 2023 (Ảnh: Thế Hưng).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh mong muốn, hơn 6 triệu đoàn viên trên cả nước cần cố gắng xây dựng cho mình một lý tưởng, ước mơ và sự phấn đấu, để cố gắng phát triển đất nước đột phá, giúp dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Tại chương trình, ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam 92 năm qua, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng nhấn mạnh, tuổi trẻ Khối vô cùng tự hào về truyền thống 68 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn các cơ quan Trung ương, nay là Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Các câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tại buổi đối thoại tập trung vào 2 nội dung chính:

- Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị, khát vọng cống hiến vì một Việt Nam hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc;

- Công tác tạo môi trường và việc phát huy khả năng cống hiến của thanh niên đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới.

Nhiều câu hỏi, kiến nghị được đặt ra xuyên suốt chương trình (Ảnh: Thế Hưng).

Đây là diễn đàn có ý nghĩa quan trọng, là dịp để Ban Thường vụ Đảng ủy Khối lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển thanh niên trong Khối.

Qua đó, kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên trong thời gian tới; nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Đồng thời, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy Khối, lãnh đạo các cơ quan Trung ương và cá nhân đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối vì sự phát triển thanh niên, nhằm phát huy hơn nữa tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Đoàn Khối các cơ quan Trung ương hiện nay có 56 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc với hơn 84.000 đoàn viên, thanh niên. Là tổ chức Đoàn trong các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, viện nghiên cứu, các cơ sở đào tạo cấp Trung ương; đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối chính là lực lượng cán bộ kế cận trong tương lai của các cơ quan Trung ương.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022