Trên trang cá nhân, nữ Tiktoker Leng Keng đã đăng tải video với quan điểm: "Đừng mang tiền về cho mẹ như anh Đen Vâu". Theo đó, Leng Keng lấy dẫn chứng bản thân trước đây khi đi làm có tiền cũng đều gửi về cho mẹ. Và cách mẹ Leng Keng bảo vệ tài sản của con là cất hết tiền vào két. Trong khi đó, tiền để trong két ở quê cực nguy hiểm và không có khả năng sinh lời.

mang-tien-ve-cho-medocx-1641450229666.jpeg

Đoạn clip chia sẻ quan điểm của Leng Keng nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng, đặc biệt là các bạn trẻ (Ảnh: Chụp màn hình).

Leng Keng đưa ra lời khuyên: "Nếu như mẹ bạn ở quê, rất dân dã, không có nhiều kiến thức về tài chính hay khả năng đầu tư thì tốt nhất bạn không nên gửi tiền về nhà quá nhiều. Đồng ý nếu bố mẹ có tư duy đầu tư cũng như khả năng khiến cho số tiền đó sinh lời thì bạn hoàn toàn nên gửi về nhà. Mà thực ra nếu là như thế thì có khi bạn chẳng phải gửi về đâu bởi vì bố mẹ bạn giàu sẵn rồi".

Nữ Tiktoker cũng đưa ra giải pháp thay vì gửi tiền về cho ba mẹ. Đầu tiên, mỗi người nên học kiến thức về tài chính, đầu tư để làm cho số tiền đáng lẽ ra gửi về nhà có thể tăng lên gấp nhiều lần. Cách thứ hai là lập tài khoản lương hưu cho bố mẹ. Bậc sinh thành vốn ở quê, không có lương hưu nên đây là biện pháp khá tốt để bố mẹ dưỡng già.

"Mang tiền về cho mẹ" là động lực để phấn đấu

Trước ý kiến của Tiktoker Leng Keng, cư dân mạng tranh cãi gay gắt. Phần lớn, cư dân mạng đều bày tỏ ý kiến không đồng tình với ý kiến của cô nàng Leng Keng.

N.L.V (23 tuổi, Hà Nội) cho biết, cô coi việc "Mang tiền về cho mẹ" như nguồn động lực để bản thân nỗ lực và phấn đấu nhiều hơn trong công việc.

"Bố mẹ sinh mình ra chỉ mong con cái sau này sẽ thành công, chăm lo, báo đáp cho cha mẹ, chứ đâu cậy nhờ vào mấy đồng tiền mình gửi về. Vật chất quan trọng thật nhưng tinh thần còn quan trọng hơn. Cha mẹ nuôi mình biết bao nhiêu năm, chỉ mong cầu sự bình an đến với mình, không mong cầu gì hơn. Vậy tại sao lại coi việc mang tiền về cho ba mẹ là một gánh nặng? Riêng bố mẹ mình, mình thấy chả bao giờ mua gì cho bản thân, chỉ toàn cất tiền đưa cho con thôi", N.L.V bộc bạch.

N.L.V hy vọng cô có thể làm nhiều điều tốt đẹp hơn cho bố mẹ để bố mẹ không phải thiếu bất cứ thứ gì và có thể đi du lịch nhiều nơi. Song, cô nàng nhấn mạnh, đó là tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người và gia đình.

Đồng quan điểm với N.L.V, T.M.L (20 tuổi, Hà Nội) thẳng thắn: "Với mình, việc đem tiền về cho bố mẹ hoàn toàn có lời. Lời mấy chục năm ăn học, lời cả tình yêu thương. Bố mẹ cả đời vất vả, tiền cho bố mẹ chắc gì bố mẹ đã cầm, lại cất đi dành dụm cho con cho cháu sau này. Thậm chí, có khi bố mẹ còn đưa cho mình nhiều tiền hơn là mình đưa tiền cho bố mẹ".

Đầu tư đợi sinh lời trước rồi "mang tiền về cho mẹ" sau

Trái ngược hoàn toàn với quan điểm của hai bạn trẻ trên, P.H.N (nam, 25 tuổi, Đà Nẵng) lại đồng ý với ý kiến của Tiktoker Leng Keng. P.H.N cho rằng, gửi tiền về thì cha mẹ sẽ chỉ cất đi để tiết kiệm, dành dụm, chứ không nghĩ đến việc gửi tiết kiệm hay đầu tư, nên lâu dần số tiền đó sẽ dễ mất giá".

"Thay vào đó, tại sao mình không đầu tư trước, đợi sinh lời rồi rút ra gửi về cho bố mẹ sau? Hoặc mình có thể giúp bố mẹ lập sổ tiết kiệm, gửi tiền vào ngân hàng. Đó cũng là một hình thức hướng dẫn cha mẹ đầu tư mà không lo sợ rủi ro quá nhiều, thậm chí chúng ta cũng yên tâm hơn. Nhưng thay vì chọn cách gửi nhiều tiền sau này thì mình chọn cách lo cho cha mẹ đủ đầy, hạnh phúc ngay từ bây giờ", P.H.N chia sẻ quan điểm cá nhân.

Chia sẻ của Tiktoker Leng Keng nhanh chóng thu hút hơn 2,8 nghìn bình luận chỉ sau vài giờ đăng tải. Hiện tại, ở khắp các diễn đàn mạng xã hội, netizen vẫn đang tranh cãi trước ý kiến này. Bài hát "Mang tiền về cho mẹ" của Đen Vâu lại tiếp tục bị cộng đồng mạng "mổ xẻ".

Mai Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022