Dù phiên livestream đạt hơn 300.000 lượt xem của Hà Linh đã kết thúc vào tối 4/4, những lời bàn luận đến nay chưa lắng xuống. Bởi câu nói "dầu gội xanh 18.000 đồng, dầu gội nâu 11.000 đồng" vẫn làm bùng nên những tranh cãi.

Đỉnh điểm là cô bị doanh nhân Vũ Diệu Thúy tố "quay xe phút 89", đưa thông tin không đúng sự thật để thu hút người xem. Một số người dùng mạng cho rằng, nếu Hà Linh nói rõ mình bán theo combo, số lượng có hạn sớm hơn, những cuộc tranh cãi sẽ không tồn tại.

"Đấu" nhau bằng bình luận

Thực tế, Hà Linh đã giải thích khách hàng chỉ có thể mua được sản phẩm với giá "khủng" như thế qua hình thức combo khuyến mại. Vũ Diệu Thúy đăng bài đánh giá về chiến dịch marketing của Hà Linh và cho rằng cô "vạ miệng", sẽ có nhiều antifan hơn sau sự việc này.

nhung-lan-gay-tranh-cai-cua-vo-ha-linhdocx-1680860225252.pngHà Linh liên tục đưa ra bằng chứng bên dưới bài đăng của Vũ Diệu Thúy. (Ảnh chụp màn hình).

Nữ beauty blogger nhanh chóng đưa ra những bằng chứng mình làm việc rõ ràng với nhãn hàng bằng cách bình luận vào bài của Diệu Thúy. Cô còn có ý chỉ trích người truyền cảm hứng như Diệu Thúy lại đi chia sẻ thông tin sai lệch về người khác.

Cuộc tranh cãi bắt đầu bùng nổ hơn kể từ khi Hà Linh tự đăng bài và nhấn mạnh đối phương "tư duy thất bại". Vũ Diệu Thúy vẫn đáp trả, nói Hà Linh "lươn", không rõ ràng trong việc rao bán chai dầu gội với giá rẻ. Bình luận của nữ doanh nhân thu hút 13.000 lượt bày tỏ cảm xúc.

Hiện tại, cộng đồng mạng vẫn tiếp tục theo dõi vụ tranh cãi này. Bên cạnh một số ý kiến không hài lòng với Diệu Thúy, nhiều người góp ý Hà Linh cũng cần bình tĩnh tiếp nhận ý kiến trái chiều.

Bị ghét vì chê nhiều quán ăn

Thẳng thắn là điểm thu hút chính của Hà Linh trong những video review. Cũng nhờ đó, cô mới nhận được sự tin tưởng từ nhiều người xem. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển sang lĩnh vực review ẩm thực, cô bị cộng đồng mạng nhận xét "phá bát cơm" của nhiều chủ nhà hàng.

Một nam TikToker từng chỉ trích "chiến thần" không tìm hiểu trước các món ăn đã vội buông lời chê. Theo anh, rau xào hay nhút là những món ăn đặc trưng của vùng quê nên cần review đúng. Bởi những lời cô nói có thể dễ gây hoang mang và khiến các nhà hàng "lao đao".

"Chiến thần dọn kho" cố gắng cân bằng giữa khen và chê trong các video review. (Ảnh: FBNV).

Ngoài độ ngon, dở của các món ăn, Hà Linh không ngại nhận xét về không gian quán và vấn đề vệ sinh. Thậm chí, những quán ăn của nghệ sĩ nổi tiếng cũng không thể "kiềm" được sự thẳng thắn của cô.

Gần đây, khi đến trải nghiệm món bún đậu mắm tôm của Trang Khàn, Hà Linh gọi hai suất và nhận xét giá cả hơi cao. Cô khen bún mềm, đậu rán giòn nhưng phần chả cốm thái mỏng, thịt cũng không tươi. Cuối cùng, "chiến thần" chấm 6,5/10 điểm cho món ăn này. Cô cũng đánh giá quán nóng và hơi nhiều ruồi.

Để tránh gây tranh cãi, Hà Linh nói: "Em tin chị Trang cũng hiểu em đánh giá trong vai trò khách hàng đến trải nghiệm bình thường chứ không chiêu trò hay cố dìm gì cả".

Trang Khàn cảm ơn lời góp ý nhưng không quên đáp trả những nhận xét từ Hà Linh. Cô nói chả cốm cắt mỏng vì khách của mình thích vậy. Về giá cả cao, cửa hàng nằm ở khu trung tâm thành phố nên không thể so sánh được với địa điểm khác.

Dẫn link hàng giả

Vì hoạt động theo hình thức Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết), Hà Linh sẽ làm người trung gian giới thiệu khách hàng tiềm năng đến với các sàn thương mại điện tử. Do đó, dưới một số video review, cô thường gắn link để khách hàng có thể chọn mua.

Nổi tiếng là người review có "tâm", khán giả thường không chần chừ khi mua theo đường dẫn cô giới thiệu. Xây dựng được uy tín từ năm 2019 nhưng chính Hà Linh cũng không ngờ mình lại "tiếp tay" cho việc bán hàng giả. Đây được xem như một trong nhưng vụ lùm xùm lớn nhất của cô.

Cụ thể, vào năm 2021, một người mua hàng đã tố Hà Linh giới thiệu link hàng giả về chai serum T.O. - một hãng mỹ phẩm nổi tiếng từ Canada. Làn sóng khui hộp serum nổ ra ngay sau đó. Hà Linh khi đó không tránh né mà lên tiếng bảo vệ quyền lợi khách hàng. Cô cũng công khai làm việc với sàn thương mại điện tử để đền bù thỏa đáng.

Sản phẩm nước ngoài nhưng hộp xuất hiện tiếng Việt khiến nhiều người hoang mang. (Ảnh chụp màn hình).

"Đến Hà Linh còn bị trường hợp này, tôi từ giờ chả tin beauty blogger nào nữa", "Review sản phẩm nhưng lại để link hàng giả là không ổn rồi", "Sau vụ này, tôi tẩy chay"… là những lời bình luận của dân mạng sau vụ việc. Thời điểm đó, nhiều người trong ngành truyền thông cho rằng, Hà Linh khó có thể "vực dậy".

Tuy nhiên, vẫn bằng lối nói chuyện tự nhiên, thẳng thắn cùng việc đầu tư xây dựng ê-kíp, beauty blogger gốc Nghệ An dần lấy lại được lòng tin của người xem. Bởi không nhiều KOL, KOC chọn cách chê thẳng như cô. Một sản phẩm đang "hot", Hà Linh cũng có thể chỉ ra những khuyết điểm và phân tích cặn kẽ.

Dĩ An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022