Alejandro De La Torre (16 tuổi, sống tại East Elmhurst, Queens, New York, Mỹ) tuyên bố đã chinh phục hơn 100 công trình cao nhất thành phố kể từ khi chuyển tới đây vào 4 năm trước.

Chàng trai này thừa nhận mình bị "nghiện" cảm giác căng thẳng tột độ khi đứng trên đỉnh của những tòa nhà chọc trời. Bắt đầu từ việc khám phá một số tòa nhà bỏ hoang, De La Torre đã mạo hiểm tính mạng để leo lên các tòa nhà cao chót vót.

Chinh phục nóc 100 tòa nhà cao tầng

Tháng 6/2021, chàng thiếu niên quyết định trèo thử lên mái nhà của một ngôi trường bỏ hoang gần Công viên Quảng trường Tompkins, Mỹ. Từ trên cao nhìn xuống, De La Torre không thấy sợ mà ngược lại, cậu bị kích thích. Cậu không muốn mình chỉ dừng lại trên mái của một ngôi trường mà muốn nhiều hơn thế.

"Tôi có thể lên cao bao nhiêu? Tôi thích cảm giác đó", De La Torre chia sẻ với New York Post.

Sau lần leo lên nóc trường học, De La Torre đổi hướng sang các tòa nhà chọc trời. Cậu dễ dàng vượt qua những lớp cửa an ninh như thể đó là tòa nhà của mình.

Vào được bên trong, chàng trai sẽ đi lên cầu thang cao nhất có thể, trèo qua cửa sổ rồi leo tới đỉnh tòa nhà mà không dùng bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào. Một số công trình cao bậc nhất thành phố đã bị De La Torre chinh phục là tòa nhà Chrysler (77 tầng), tháp Brooklyn (324m) hay cầu Verrazano (211m).

chang-trai-lieu-mang-len-dinh-cac-toa-nha-choc-troi-hon-100-landocx-1681105798943.jpegDe La Torre - chàng trai có sở thích mạo hiểm. (Ảnh: New York Post).

De La Torre không sử dụng dụng cụ hỗ trợ nhưng cậu có sự tự tin. Chàng trai cho biết, tự tin là thứ quan trọng nhất. Người leo cần tin vào sức mạnh thể chất của mình để không bước hụt hay nhảy hỏng. Đôi khi, De La Torre và một số người bạn còn tạo nên những "thang người" để hỗ trợ nhau lên đỉnh.

Chia sẻ với New York Post, thiếu niên 16 tuổi thừa nhận chưa bao giờ coi các nhân viên bảo vệ là trở ngại. Cậu đủ khôn khéo đã tránh khỏi tầm mắt của họ một cách dễ dàng.

Cậu nói thêm, mình không dùng giày leo núi khi lên đỉnh các tòa nhà. Thay vào đó, cậu ưu tiên giày của một hãng thời trang nhanh, đánh giá nó "phong cách và bền".

Cha mẹ De La Torre chỉ biết sở thích nguy hiểm của con mình vào tháng 8 năm ngoái khi một người anh em họ của cậu tình cờ xem được video trên mạng xã hội. Họ không chấp nhận hành động đó và muốn De La Torre dừng lại để tránh nguy hiểm. Dù vậy, cậu thừa nhận cha mẹ không thể cản được mình.

Luật ngầm của hội ưa mạo hiểm

De La Torre không phải người duy nhất đam mê trò mạo hiểm này. Nam sinh trường Townsend Harris sớm nhận ra có một cộng đồng cùng chí hướng trong thành phố.

Một số người còn bay từ thành phố khác hoặc Canada đến New York (Mỹ) để chinh phục các tòa nhà cùng De La Torre. Cậu tiết lộ, mình nhiều lần gặp những người khác đang cùng leo chung một tòa nhà.

Họ tạo thành một cộng đồng với bộ quy tắc chung, quan trọng nhất là "không để lại gì ngoài dấu chân, không chụp gì ngoài những bức ảnh".

Bên cạnh đó, một người sẽ nhận được sự nể trọng từ các thành viên khác nếu dám thực hiện những pha nhảy nguy hiểm. Sự công nhận này cũng kích thích ham muốn chinh phục của De La Torre. Đôi khi, sau khi chinh phục xong một tòa nhà hay làm điều gì đó nguy hiểm, cậu lại thấy tự hào vì mình đã thành công dù mới 16 tuổi.

De La Torre đã lên đỉnh của khoảng 100 công trình tại New York. (Ảnh: New York Post).

Có lần, De La Torre cũng được một phen hú vía khi nửa cơ thể cậu bị treo lơ lửng trên cần cẩu xây dựng ở đại lộ Park. "Trời có gió và mọi thứ rung chuyển. Tôi cũng thấy sợ khi suýt ngã", cậu kể.

Bài học sau khi bị bắt

"Đi đêm lắm có ngày gặp ma", cuối cùng, vào ngày 29/3 vừa qua, De La Torre bị bắt. Khi đó, cậu đang ở trên cây cầu Williamsburg để chụp ảnh hoàng hôn. Nam sinh nói mình đã trót lọt hơn 20 vụ trên cây cầu này.

Theo De La Torre, mọi thứ sẽ hoàn thành nếu "không có quá nhiều trẻ con tham gia". Ban đầu, nhóm leo cầu chỉ có 3 người. Dù vậy, khi tới nơi, cậu nhận ra có thêm 2 người nữa.

Việc che giấu hành vi leo trèo trái phép giữa thanh thiên bạch nhật không dễ dàng khi có nhiều người như thế. Chàng trai tiết lộ thêm, thực tế có tới 6 người leo hôm đó. Tuy nhiên, một người đã không bị bắt. Người này leo lên một tòa nhà gần đó để chụp ảnh cả nhóm.

"Chúng tôi lẻn qua rào chắn, leo lên đỉnh cây cầu. Ai đó đã phát hiện rồi báo cảnh sát. Họ nhanh chóng xuất hiện với thuyền và trực thăng. Chúng tôi rất sợ, phải tìm cách trốn", De La Torre kể.

De La Torre hứa "giải nghệ" sau khi bị bắt. (Ảnh: New York Post).

Dù vậy, tất cả đã bị còng tay ngay sau khi đặt chân xuống mặt đất. Họ bị đưa đến "khu vực thứ 90" và phải gọi cha mẹ đến bảo lãnh. Cả 5 người phải tham gia phiên tòa xét xử và đối mặt với án phạt 500 USD. Sau cùng, De La Torre không bị phạt tiền nhưng cậu được chỉ định chấp hành 90 ngày quản chế.

Sau vụ bắt giữ, thị trưởng Adams của thành phố đã rất tức giận và lên án thú vui này là "trò hề vô pháp". Ông Adams nhấn mạnh, ông muốn xây dựng thành phố trở thành nơi an toàn nhất nước Mỹ, không cần mạng xã hội làm náo loạn nơi này.

De La Torre đã có bài học cho riêng mình. Cậu phải ở một đêm trong phòng giam ở Brooklyn, Mỹ. Tại đó không có giường và De La Torre đã ngủ cả đêm trên chiếc ghế gỗ. Chàng thiếu niên gọi đó là màn tra tấn tinh thần. Thực tế, De La Torre có thể về nhà nhưng cha mẹ muốn cho cậu một bài học.

"Tôi đã học được một bài học rồi. Tôi cứ trằn trọc và nghĩ mình không đáng bị bắt cũng như chịu hậu quả nghiêm trọng thế này. Tôi tự hứa với bản thân sẽ không làm điều tương tự nữa. Tôi không muốn cuộc sống mình bị đảo lộn", cậu nói.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022