Sự việc bắt nguồn từ bài đăng trên Facebook của chị Huyền ở Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, hôm 2/4. Người mẹ có con gái 5 tuổi, theo học tại trường Mầm non AMIS (American Montessori International School) Trần Hữu Dực, quận Nam Từ Liêm từ tháng 7 năm ngoái. Tổng học phí một năm và tiền ăn ba tháng khoảng 90 triệu đồng (đã gồm ưu đãi).

Trong bài viết, chị Huyền bức xúc cho rằng trường quảng cáo đạt tiêu chuẩn quốc tế nhưng bữa ăn cho trẻ không đạt so với cam kết trường với phụ huynh.

Theo lời chị, thời gian đầu đồ ăn khá ổn nhưng sau đó con chị thường kêu đói mỗi khi đi học về, trong khi tiền ăn tăng từ 65.000 đồng lên 70.000 đồng mỗi ngày từ tháng 10 năm ngoái. Vì thế, chị yêu cầu cô giáo chụp đầy đủ suất ăn của các con và gửi hàng ngày.

"Khi nhìn thấy suất ăn của con, tôi ứa nước mắt vì thương", chị kể, cho hay thực đơn nhà trường đưa lên một kiểu nhưng nấu ra lại khác. Trong những bức ảnh nhận được từ giáo viên, chị Huyền thấy đồ ăn ít ỏi, không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng.

"Cốc nước cam như nước lọc. Mỗi học sinh được 1/3 đến 1/2 cốc sữa nhỏ, một quả chuối chia 3-4 phần và một quả nho bổ đôi. Đồ ăn cháy xém như chiên đi chiên lại", chị Huyền nói.

Sau đó, chị và một số phụ huynh khác đến trường kiểm tra bữa trưa đột xuất thì phát hiện có một số món không như thực đơn niêm yết. Phụ huynh đề nghị họp để trao đổi nhưng trường giải quyết bằng cách yêu cầu giáo viên không gửi ảnh cho phụ huynh.

"Văn phòng nhà trường trực tiếp chụp gửi cho phụ huynh. Họ chuẩn bị một khay cơm đầy và đẹp mắt chụp lên, nhưng khi giáo viên ở lớp chụp ảnh khay cơm thực tế của các con thì chỉ còn một nửa", chị cho biết.

Theo chị Huyền, tại cuộc gặp lần thứ ba với cha mẹ học sinh, nhà trường thừa nhận đồ ăn không đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, việc tuyển giáo viên nước ngoài và Việt Nam đều không đạt chất lượng khi không có bằng Montessori.

bua-an2-9458-1680524102-6959-1680527396.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=70vb4L9RgC8OgW5qDSj6ig

Chiều 3/4, ông Đỗ Tuấn Trung, Quản lý vận hành hệ thống trường AMIS nhận trách nhiệm và xin lỗi phụ huynh, học sinh ở cơ sở Trần Hữu Dực.

"AMIS cơ sở Trần Hữu Dực đã thiếu sót trong công tác vận hành và quản lý nhân sự, dẫn đến những trải nghiệm không mong muốn của quý phụ huynh", ông Trung nói, cho biết sẽ rà soát và chấn chỉnh. Ngay trong ngày 2/4, AMIS Trần Hữu Dực đã bổ nhiệm quản lý mới.

Theo ông Trung, thông thường, học sinh có bốn bữa ăn chính và phụ, thực đơn được thay đổi hàng ngày. Ví dụ bữa phụ có hôm là bánh mỳ kèm và sữa, có hôm là bánh bao và sữa chua. Trái cây được cắt nhỏ để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Về phản ánh giáo viên chưa đầy đủ bằng cấp, ông Trung cho biết người này là giáo viên thực tập, có chuyên môn sư phạm và sắp nhận bằng tốt nghiệp. "Trong bối cảnh thiếu hụt nhân lực giáo viên mầm non ở Hà Nội, đây là một nguồn bổ sung tạm thời cho cơ sở", đại diện AMIS lý giải. Đại diện AMIS nói đã lập nhiều kế hoạch tuyển dụng và đào tạo cho giáo viên.

bua-an0-5748-1680524102.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oe6Y369o5br1OQCKNgLOzQ

Khẩu phần ăn bữa phụ của mỗi học sinh gồm ba miếng chuối và một quả nho bổ đôi. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Hệ thống AMIS đi vào hoạt động từ 2015, hiện có 7 cơ sở tại Hà Nội và một ở Vĩnh Phúc. Mỗi cơ sở tại Hà Nội có khoảng 100 học sinh.

Trên website, AMIS cho biết trường dạy học theo phương pháp Montessori được công nhận bởi Hiệp hội Montessori Hoa Kỳ.

Bình Minh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022