Hai học sinh này là Hoàng Hà Uyên, lớp 12D, và Nguyễn Minh Châu, lớp 9A1. Hà Uyên giành giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tiếng Đức cấp thành phố, còn Minh Châu đạt giải nhì môn tiếng Anh.

Trên miếng vàng 3 chỉ, trường in logo với hình con rồng bay lên và dòng chữ "nhân văn, khai phóng".

Trước đó, hai thầy cô có thành tích tốt, được Hội đồng Sư phạm của trường xét chọn, cũng nhận phần thưởng tương tự.

Lomonoxop-jpeg-9990-1716389007.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Q4COc1qndqtQH7ZwLYKRxA

Đại diện nhà trường tặng giấy khen và phần thưởng đặc biệt cho hai học sinh tiêu biểu. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Ông Nguyễn Quang Tùng, Hiệu trưởng trường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp, cho biết tặng vàng cho giáo viên và học sinh tiêu biểu là hoạt động được nhà trường duy trì 5 năm qua. Mỗi năm học, hai giáo viên và hai học sinh được nhận phần thưởng này.

"Tiền có thể học sinh sẽ tiêu. Nhưng kỷ vật là miếng vàng có tên trường và triết lý giáo dục của trường sẽ được học sinh lưu lại và luôn tự hào vì đã nỗ lực rất nhiều", ông Tùng chia sẻ.

Ngoài ra, trường muốn truyền tải thông điệp về tinh thần, rằng mọi nỗ lực học tập sẽ mang đến cho mỗi cá nhân cuộc sống tốt đẹp hơn, đồng thời khuyến khích các em mang tri thức cống hiến cho cộng đồng.

Là một trong hai học sinh nhận thưởng, Hoàng Hà Uyên nói bất ngờ và vui mừng. Uyên cho hay sinh sống và học tập tại Áo suốt 4 năm THCS nên khi trở về Việt Nam, em gặp không ít khó khăn. Nhờ sự đồng hành của thầy cô và bạn bè, Uyên nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, từng bước tiến bộ trong học tập và giành kết quả xuất sắc trong 3 năm THPT.

"Em sẽ giữ miếng vàng này để mỗi khi nhìn vào đó, em nhớ về hành trình cấp 3 và tự nhắc nhở mình cố gắng hơn nữa", Uyên nói.

Lomonoxop-2-jpeg-1154-1716389007.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hWsltK-LE7WChxsoJAhDbQ

Học sinh tham gia trải nghiệm trong lễ bế giảng. Ảnh: Nhà trường cung cấp

2023-2024 là năm học thứ 32 của trường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp.

Là năm học cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, lễ bế giảng được trường tổ chức dưới hình thức một ngày hội triển lãm học tập - sáng tạo. Sau phần đồng diễn tạo hình lá cờ Tổ quốc của học sinh khối 6, 7 là diễn văn ngắn gọn của hiệu trưởng và các hoạt động vinh danh.

Kết thúc, hơn 2.000 học sinh toàn trường tỏa ra các gian hàng để giao lưu, từ văn chương, âm nhạc, hội họa, đến toán học, robot, công nghệ thông tin và hoạt động xã hội.

Dương Tâm

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022