Đường Lên Đỉnh Olympia từ lâu được xem là chương trình truyền hình về kiến thức dành cho học sinh THPT được yêu thích nhất. Bền bỉ 21 năm lên sóng, mỗi năm chỉ có 144 học sinh xuất sắc nhất từ 63 tỉnh, thành có được may mắn đứng trên sân khấu để thi tài. Và chỉ có 1 Quán quân duy nhất được cầm trên tay phần thưởng 35.000 USD cùng suất học bổng du học, nhưng có lẽ để kể về danh sách những cựu thí sinh thành công trong sự nghiệp sau khi khép lại hành trình với Olympia thì nhiều vô số kể.

Phạm Minh Quang, chàng trai từng đại diện THPT Đa Phúc, Hà Nội thi Olympia năm thứ 12 sau gần 10 năm đã có sự lột xác ngoạn mục. Không chỉ sở hữu ngoại hình điển trai, anh chàng mọt sách trên sân khấu S9 năm nào giờ còn có sự nghiệp đáng ngưỡng mộ.

img1836-16209964311152127826533.jpgimg1791-16209964311841235903869.jpg

Nam sinh Olympia đậu cùng lúc 2 trường đại học, thời sinh viên thi đâu thắng đó, được thực tập ở nhiều công ty lớn

Kết thúc cuộc thi với vị trí nhì tuần đầy nuối tiếc ở Olympia, anh chàng bắt đầu dồn tâm sức vào việc thực hiện các mục tiêu khác mà mình đặt ra. Anh cho biết, mình từng có định hướng theo học ngành Bác sĩ đa khoa. Tuy nhiên, trước ngày thi đại học, anh có quyết định táo bạo là đổi nguyện vọng theo hướng các ngành kinh tế.

Dù điều này gây ngỡ ngàng với nhiều người, nhưng với sự quyết tâm của mình, từ chàng mọt sách, gầy gò trên truyền hình, Minh Quang đã đậu cùng lúc hai trường đại học top đầu là Đại học Ngoại thương và Đại học Kinh tế Quốc dân.

img1362-1620996452637508863484.jpg

Cuối cùng, chàng trai 9X lựa chọn theo học chương trình tiên tiến của Đại học Ngoại thương (chương trình "nhập khẩu chuẩn" của trường đại học California State University, Fullerton của Mỹ). Duy trì phong độ học tập ổn định như thời học phổ thông, anh trở thành sinh viên "bén duyên" với rất nhiều học bổng, trong đó có học bổng chương trình trao đổi ngắn hạn tại đại học Nagoya Nhật Bản.

Thời sinh viên của Minh Quang gắn liền với những cuộc thi. Trong số những lần tham gia những cuộc thi dành cho sinh viên, anh đã khiến người đối diện phải ngưỡng mộ vì từng chiến thắng tới 8 cuộc thi về marketing và kinh doanh. Mỗi lần tham gia, anh lại tích lũy cho mình thêm nhiều kinh nghiệm và tự tạo cho mình thêm nhiều cơ hội được thực tập hay làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia.

Với chiến thắng tại Nielsen Case Competition, 9X được trải nghiệm môi trường làm việc tại công ty NielsenIQ, công ty nghiên cứu thị trường có quy mô doanh thu số 1 thế giới. Ngoài ra, anh từng được giới thiệu làm việc tại Ogilvy, công ty chuyên về quảng cáo nổi tiếng mà bất kỳ sinh viên chuyên ngành marketing nào cũng muốn được làm việc nhờ thành tích học tập và hoạt động nổi trội.

remini20210511231906486-16209965098651253120390.jpg

Mới ra trường đã nhận mức lương nghìn đô nhưng khẳng định đừng để lương là tiêu chí số 1, mà quan trọng nhất là cơ hội học hỏi và phát triển

Một trong những bước ngoặt to lớn thời sinh viên của Minh Quang là khi tham gia cuộc thi Unilever Future Leader League. Chính nhờ cuộc thi này mà anh đã có cơ hội làm việc cho tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng thế giới với mức lương nghìn đô khi vừa mới ra trường.

Chia sẻ về mức lương mà mình đạt được khi vừa mới ra trường, Minh Quang cho biết: "Khởi điểm mình có mức lương tốt, đó là may mắn của mình. Nhưng cùng với đó là mong đợi rất lớn của công ty, phải cáng đáng những dự án lớn và phải mang lại kết quả cao. Làm việc khuya hay xuyên cuối tuần là chuyện bình thường."

img1514-162099653648335084186.jpg

Với quan điểm của một cựu sinh viên đã ra trường vài năm, 9X cho rằng mức lương cao ai cũng mong muốn. Tuy nhiên 1 nguyên tắc không nên quên là: Không nên để mức lương cao hơn năng lực thật sự của mình - bạn sẽ sớm bị thay thế bởi người có khả năng tương tự chấp nhận mức lương thấp hơn hoặc người giỏi hơn chấp nhận cùng mức lương như bạn. Công ty luôn muốn tối ưu chi phí trả lương, nên họ sẽ luôn tìm cách tối ưu.

Cựu thí sinh Olympia chia sẻ thêm: "Trước 30 tuổi là lúc cần tập trung học tập, nâng cao năng lực bản thân, sau này thu nhập sẽ tăng lên rất nhiều, đừng để lương là tiêu chí số 1, mà quan trọng nhất là cơ hội học hỏi và phát triển."

Khởi nghiệp từ năm 21 tuổi, công việc hiện tại đáng mơ ước

Sau thời gian tích lũy kinh nghiệm ở các cuộc thi, các tập đoàn đa quốc gia, Minh Quang liều mình tự khởi nghiệp khi chỉ mới 21 tuổi. Sau gần 10 năm đứng trên sân khấu S9 của Olympia, anh có công việc khiến mọi người ngưỡng mộ. Được biết, hiện tại anh là giám đốc và trainer của học viện Tomorrow Marketers Academy - Học viện cung cấp các khóa học về marketing có tiếng.

dsc04027-16209966040282115607936.jpg

Anh chia sẻ, khi tham gia các cuộc thi và thực tập tại Unilever, anh đã cùng các anh chị marketing manager mở ra các lớp đào tạo về marketing, và 1 fanpage, website chia sẻ kiến thức marketing thực tế. Đây chính là nền tảng để Tomorrow Marketers Academy ra đời.

Nói về lý do theo đuổi ngành giáo dục, Quang cho hay: "So với các quốc gia trên toàn thế giới, Việt Nam đang ở một vận hội lớn để trở thành con rồng Châu Á tiếp theo gia nhập nhóm nước phát triển vào năm 2040. Trong đó Marketing có một vai trò vô cùng quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế nước nhà. Vì vậy, một thế hệ trẻ marketer chất lượng cao sẽ là yếu tố cần cho sứ mệnh này, đồng thời mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội từ làm marketing có mục đích."

Cựu thí sinh Olympia lột xác với ngoại hình cực chất và công việc đáng ngưỡng mộ

Dù bận rộn với công việc, Minh Quang vẫn dành thời gian để đầu tư vào bản thân bằng việc duy trì lối sống khỏe mạnh như tập thể dục từ 30 phút – 1 tiếng một ngày với nhiều bộ môn thể thao (yoga, gym, bơi lội, điền kinh,..) cùng việc ăn uống điều độ và ngủ sớm.

Anh chàng khắt khe với việc ăn uống và rất quan trọng trong việc giữ gìn vóc dáng sao cho cân đối. Với những kinh nghiệm tự chăm sóc bản thân, anh thậm chí mình có thể đi tư vấn dinh dưỡng và có thể trở thành Personal Trainer nghiệp dư.

Ảnh và clip: Nhân vật cung cấp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022