Những đứa trẻ mới bắt đầu rời gia đình đến một môi trường mới hẳn không tránh được cảm giác bỡ ngỡ và khóc nhè đòi mẹ. Các cô giáo mầm non có kinh nghiệm sẽ biết cách xử lý để các con quen dần và hòa nhập nhanh chóng với môi trường. Tuy nhiên mới đây, hình ảnh một bé trai 17 tháng tuổi bị buộc chặt vào ghế ở một nhóm lớp tại TP Mỹ Tho khiến dư luận bức xúc.

photo-1-1620727561833319351979.png

Bé khóc đòi ẵm trong ngày đầu đến lớp. (Ảnh cắt từ clip)

Được biết bé khóc đòi ẵm trong ngày đầu đến lớp. Tuy nhiên, cô giáo cho rằng nếu ẵm và dỗ bé sẽ quen nên phớt lờ. Sau đó cô dùng một chiếc chăn buộc bé lại trên ghế và để bé ngồi cạnh kệ để đồ.

Trong clip có thể thấy bé trai khóc nấc liên hồi, đồng thời muốn nhào tới cầu cứu nhưng không được quan tâm.

"Bé bị buộc từ sáng đến 10h, ăn xong ngủ dậy lại buộc tiếp. Một số bé đi học lâu ở lớp nhưng chạy nhảy lung tung thỉnh thoảng cũng bị cột lại vì cô giáo yêu cầu phải giữ trật tự trên ghế. Trường chỉ có camera nội bộ nên phụ huynh không thể biết được", người đăng bài chia sẻ.

photo-1-162072756413941662468.png
photo-2-16207275646211355890059.png

Bé trai khóc nấc liên hồi, đồng thời muốn nhào tới cầu cứu nhưng không được quan tâm. (Ảnh cắt từ clip)

Người này cũng cho rằng ngày đầu đi học bé khóc là đương nhiên, và mỗi bé có một tính cách khác nhau không thể so sánh bé này dễ bé kia khó và thiên vị:

"Có rất ít trẻ khi mới bắt đầu tách biệt gia đình, một mình làm quen với môi trường mới mà không chút lo ngại. Nếu con khóc thì phải dỗ. Dỗ dành, yêu thương, hiểu con, kết nối được với con thì sau này mọi chuyện đều rất dễ.

Chẳng hạn có thể hỏi mẹ về tính cách sở thích và tạo hứng thú qua sở thích của con, con vui thì cô không căng thẳng. Quan trọng nhận thức của mỗi cô giáo về chuyện đó. Và cô có dành thời gian kết nối với con không. Cột con vào ghế thế này thật sự không có chút tình thương, tàn nhẫn quá".

Hình ảnh đứa trẻ khóc nức nở bị cột chặt vào ghế khiến nhiều phụ huynh xót xa. Đa số ý kiến đều cho rằng, đành rằng nghề chăm trẻ vô cùng áp lực, vất vả nhưng không vì thế mà có những cách hành xử phản sư phạm.

Các giáo viên cần chấp nhận cảm xúc của trẻ và vận dụng khả năng chuyên môn để đưa ra nhiều biện pháp, cách thức để ổn định lớp học. Việc cột bé vào ghế có thể dẫn đến những tổn thương tâm lý, khiến bé sợ và ám ảnh chuyện đến trường.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022