Ngày 9/5, Tập đoàn FPT khởi động chuỗi chương trình Leader Talk - Journey To Your Future dành cho sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT, ông Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự Tập đoàn FPT; ông Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT đã chia sẻ về câu chuyện và kinh nghiệm thực tiễn của bản thân cùng văn hóa và môi trường làm việc tại tập đoàn tới các sinh viên trường. Bên cạnh đó, lãnh đạo tập đoàn còn trực tiếp phỏng vấn và trao cơ hội cho sinh viên vào làm việc tại FPT.

Image-ExtractWord-1-Out-2378-1715331793.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_vr65-aYVpbZUQm-0kswag

(Từ trái sang phải): ông Võ Hoàng Duy - Phó hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng; ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT; ông Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự Tập đoàn FPT; ông Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT. Ảnh: Vi Đặng

Tiến sĩ Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng chia sẻ, sau một năm sau ký hợp tác, FPT đã hỗ trợ học bổng, cơ hội kiến tập, thực tập, hỗ trợ định hướng nghề nghiệp và cả cơ hội tuyển dụng cho sinh viên. Hôm nay, sinh viên TDTU có cơ hội trải nghiệm văn hóa FPT và tìm kiếm cơ hội việc làm.

Sau phần giới thiệu về văn hóa cũng như môi trường làm việc tại FPT, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa nhắn nhủ, sinh viên nên đi làm từ sớm, vừa học vừa làm, từ một vị trí công việc thấp nhất và làm tốt công việc này. "Khi các bạn đi làm từ năm hai, sẽ có nhiều hơn kinh nghiệm so với các bạn đồng trang lứa. Từ đó, cơ hội phát triển sẽ rộng mở hơn", ông Nguyễn Văn Khoa nói, cho biết thêm, mức thu nhập lúc này không phải là tiêu chí quan trọng, hãy chú trọng việc học và trải nghiệm làm việc.

Ông Nguyễn Văn Khoa khẳng định các bạn trẻ sẽ có nhiều cơ hội để nắm giữ những vị trí quan trọng tại FPT khi trong tương lai, tập đoàn đặt mục tiêu một triệu người vào năm 2035. "Chúng tôi cần những tài năng như các bạn ở đây cùng tập đoàn thúc đẩy chuyển đổi số trên toàn cầu và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm Make in Vietnam, xây dựng những kỳ lân công nghệ mới", ông Khoa nhấn mạnh.

Image-ExtractWord-4-Out-1829-1715331794.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=OfA1C_5M_Pk_Cf5kLO9k0g

Ông Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT. Ảnh: Vi Đặng

Ông Vũ Anh Tú chia sẻ với sinh viên tầm quan trọng của AI trong công việc và cuộc sống hiện nay. Khi giới thiệu với sinh viên quyển sách về AI với tựa đề "The Age of AI", ông Tú nhấn mạnh, AI không phải là ngành công nghiệp, cũng không phải là một sản phẩm hay một chuyên ngành hẹp. AI là bệ phóng cho tất cả ngành công nghiệp, trong tất cả khía cạnh của cuộc sống từ nghiên cứu khoa học đến đời sống hàng ngày. Đây cũng là công nghệ được quan tâm phát triển và ứng dụng bậc nhất hiện nay. Ứng dụng AI của FPT có các tính năng ưu việt, tùy biến đa dạng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. AI có thể giúp chúng ta làm nhiều hơn, làm tốt hơn và cải thiện cuộc sống của chúng ta.

Bên cạnh đó, ông Tú cũng giới thiệu tới sinh viên về hệ sinh thái sản phẩm AI do tập đoàn phát triển. Qua đó, sinh viên có cái nhìn rõ ràng, thực tế hơn về công nghệ mới này, đồng thời nắm bắt được năng lực công nghệ của FPT và định hướng phát triển AI của tập đoàn trong tương lai.

Sau màn hỏi đáp giữa sinh viên TDTU với lãnh đạo Tập đoàn FPT là phần phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp. Đây cũng là sự đổi mới về format nội dung của chuỗi chương trình FPT Leader Talk - Journey To Your Future. Lần đầu sinh viên được phỏng vấn trực tiếp với dàn lãnh đạo cấp cao của tập đoàn và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của doanh nghiệp ngay tại chương trình.

Để chuẩn bị cho phần phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp, FPT đã phối hợp cùng với trường Đại học Tôn Đức Thắng lựa chọn ra hai hồ sơ xuất sắc từ nhiều sinh viên khoa công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng lựa chọn ngẫu nhiên sinh viên tham gia sự kiện để trao cơ hội phỏng vấn.

Image-ExtractWord-5-Out-3708-1715331795.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=y8ulcplg0yCIGJerJmZvlQ

Sinh viên phỏng vấn trực tiếp với dàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn FPT. Ảnh: Vi Đặng

Trần Thị Kiều Anh - sinh viên năm cuối Khoa Quản trị kinh doanh là một trong các ứng viên xuất sắc giành được cơ hội tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp. Ngoài việc là một sinh viên ưu tú với thành tích "khủng", Trần Thị Kiều Anh còn là Hoa khôi trường ĐH Tôn Đức Thắng 2023.

Chia sẻ cảm nghĩ về chương trình và buổi phỏng vấn trực tiếp, Kiều Anh cho hay đây là một trải nghiệm vô cùng hồi hộp, thú vị và đáng nhớ: "Tôi nghĩ trở thành nhân viên chính thức của FPT sẽ mang lại cơ hội để phát huy được hết tiềm năng của bản thân", Kiều Anh cho biết. "FPT là một tập đoàn lớn, uy tín, có môi trường chuyên nghiệp, quy trình làm việc và đào tạo nhân viên được chuẩn hóa".

FPT Leader Talk đã trải qua nhiều năm đồng hành cùng các trường đại học, mỗi nơi chương trình ghé qua đều đem tới những trải nghiệm mới, thực tế, thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia. Thông qua chương trình, sinh viên sẽ có những góc nhìn chân thực về các cơ hội việc làm, những sản phẩm công nghệ đang hot trên thế giới.

FPT sẵn sàng hợp tác cùng các trường đại học trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hỗ trợ sinh viên xây dựng nền tảng kỹ năng, kiến thức và tìm kiếm cơ hội việc làm để phát triển sự nghiệp. Tập đoàn cũng trao nhiều cơ hội thực tập, làm việc lâu dài tại nhiều vị trí dành cho sinh viên sau chương trình.

Thế Đan

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022