Hôm 15/5, Tuấn Hưng giới thiệu sản phẩm Quả táo vàng, mang thông điệp về tình yêu. Cùng đó, anh công bố loạt dự án như tham gia chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, sản xuất album, chuẩn bị cho liveshow. Dịp này, ca sĩ nói về quan điểm làm nghề, cuộc sống riêng.

- Lý do anh trở lại hoạt động sôi nổi thời gian này?

- Tôi từng có khoảng thời gian lui về để chăm lo gia đình, muốn gần gũi các con. Hiện các bé bắt đầu lớn và tự lập, tôi chuyên tâm hơn cho âm nhạc. Đồng nghiệp, vợ cũng ủng hộ tôi quay lại bởi hiểu đam mê trong Tuấn Hưng chưa bao giờ nguội tắt.

Sau hơn 20 năm làm nghề, tôi muốn cho khán giả thấy góc cạnh thú vị khác. Có lúc, tôi chán chính mình khi cứ lên sân khấu là hát đi hát lại một ca khúc, để mãi một kiểu tóc, diện trang phục đóng khung.

Khi trở lại, tôi sẵn sàng thử sức những điều mới. Chẳng hạn, tôi lần đầu đóng MV phong cách cổ trang, thể hiện vũ đạo tại show thực tế. Mỗi dự án, tôi thích ứng theo cách hợp lý, không phải làm lố hay đánh mất bản thân.

Hiện tôi đưa gia đình vào Sài Gòn sống vài tháng để thuận tiện cho công việc giai đoạn này. Tôi có cảm giác như đang quay lại nơi đây lập nghiệp một lần nữa sau nhiều năm định cư Hà Nội. Nhiều ngày qua, tôi bước vào cường độ làm việc dày đặc gồm quay hình, tập nhảy. Tuy nhiên, tôi vẫn thích ứng tốt vì tự tin cơ thể còn dẻo dai.

Tuan-Hung-jpeg-7567-1716092898.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oThqyMKrAVvXxsyJ63ggmA

Tuấn Hưng biểu diễn tại sự kiện ngày 15/5 ở TP HCM. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Hiện anh thấy bản thân khác trước ra sao?

- Theo tôi, sự thay đổi của một người đàn ông thể hiện rõ theo chu kỳ tuổi tác, sự từng trải, vấp ngã, nhất là độ hạnh phúc trong hôn nhân. Một số bạn bè từng nhận xét tôi nóng tính, ngang tàng hay ương bướng nhưng đó là quá khứ. Còn hiện tại, mọi thứ chuyển hóa theo hướng tích cực - chín chắn trong suy nghĩ, đưa ra quyết định bản thân thấy đúng đắn.

Trước đây, tôi cũng có chút thích trưng trổ, chẳng hạn mua được siêu xe, thấy oách khi dự sự kiện với các đồng nghiệp. Dần dần tôi không còn quan trọng điều này. Hiện tôi đi xe gì cũng được, mặc bộ đồ thoải mái là đã vừa lòng.

Tuan-Hung-3-jpeg-7960-1716092898.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VG-V3xjtxBzVm0feDVIC5A

Gia đình Tuấn Hưng dự sự kiện hồi tháng 4. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Điều gì khiến anh có những thay đổi?

- Sau khi kết hôn và làm cha, tôi khác so với trước đây rất nhiều. Với tôi, tình yêu của vợ con và hai chữ "gia đình" luôn tạo động lực lớn. Bây giờ làm gì tôi cũng nghĩ đến họ đầu tiên, ý thức bản thân phải là tấm gương tốt cho các con. Tôi muốn các bé lớn lên có ký ức đẹp về gia đình - thứ mà nhiều tiền cũng không thể mua được.

Một người cha tốt là lo cho các con ăn ngon, biết cưng chiều chúng nhưng để thể hiện đúng trách nhiệm thì phải nỗ lực gấp nhiều lần. Là người đàn ông của gia đình còn phải chăm các bé về tinh thần, biết định hướng tương lai, cùng chia sẻ với con mọi điều trong cuộc sống. Tôi tự tin mình có đủ các yếu tố này.

Mỗi lần vợ sinh em bé, tôi càng thấm sự hy sinh của cô ấy cho tổ ấm nên càng yêu bà xã hơn. Tôi luôn tự nhủ không được phép khiến vợ buồn hay gây ảnh hưởng các con. Quá khứ của tôi đã có nhiều điều để nói. Hiện tôi chưa quá hoàn hảo nhưng biết nỗ lực để gia đình trở nên hạnh phúc.

- Anh nghĩ gì trước nhận xét của một bộ phận khán giả rằng "Tuấn Hưng hết thời, giọng hát xuống cấp"?

- Tôi không cay đắng về điều đó vì mỗi khán giả có quyền thích hay không thích, mình không thể áp đặt họ. Nếu một người so sánh thế hệ của tôi với gen Z hay nhận xét tôi hết thời cũng là chuyện bình thường. Giống như hôm nay bạn thích mặc sơ mi nhưng hôm sau lại chọn áo thun.

Nhìn thẳng vào thực tế, tôi thấy chẳng ai đứng mãi trên đỉnh cao của sự nghiệp, nhất là công việc liên quan đến nghệ thuật. Rồi đến một ngày nào đó, chắc chắn tôi cũng sẽ bị khán giả bớt yêu thích hoặc quay lưng. Còn hiện tại, khi đam mê còn lớn, tôi không có lý do gì để dừng lại.

Về phong độ giọng hát, tôi nghĩ ca sĩ cũng giống như cỗ máy, có thể sẽ hỏng hóc, không thể vận hành trơn tru mãi mà không cần bảo dưỡng. Trên sân khấu tôi cũng có lúc gặp sự cố. Tuy nhiên, tôi luôn dành cho khán giả sự tôn trọng. Chẳng hạn, tháng trước tại một show diễn, tôi đền tiền vé sau khi thấy mình hát không tốt, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm nghe nhạc của mọi người. Hiện tôi không tự đánh giá chất giọng của mình mà sẽ chứng minh qua các sản phẩm, sân khấu.

tuan-hung-noi-ve-thanh-qua-trong-chang-duong-lam-nghe-1715777634.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YvXqYqolZICmKLUjiInBxg
Tuấn Hưng nói về thành quả trong chặng đường làm nghề

Tuấn Hưng nói về thành quả trong chặng đường làm nghề. Video: Tân Cao

- Quan điểm của anh về chuyện kiếm tiền, tích lũy để lo cho gia đình?

- So với nhiều đồng nghiệp, tôi còn thua kém về mặt tài sản. Tôi không giàu đến mức có thể vung tiền theo ý thích, không làm gì vẫn dư sức tiêu xài. Tôi nghĩ việc tích lũy là cần thiết vì còn phải lo cho các con về sau. Ngoài đi hát, tôi cùng vợ kinh doanh.

Với tôi hạnh phúc là biết đủ. Tùy theo thu nhập mỗi tháng bao nhiêu, tôi sẽ có kế hoạch chi tiêu hợp lý. Khi làm được 10 đồng, tôi sẽ dành một nửa cho gia đình, còn lại để trang trải công việc, hỗ trợ người thân, bạn bè khi cần thiết.

Tôi chú trọng cân bằng việc chạy show lẫn chăm lo tổ ấm. Khác với trước đây, tôi không thể xách vali lên đi hát mỗi cuối tuần, bỏ mặc vợ con. Tôi xót khi xa con hoặc cứ phải nói chuyện qua điện thoại. Với tôi, tiền có nhiều nhưng không thể mua được được những giá trị tình cảm.

- Ở tuổi 45, anh sợ điều gì?

- Tôi sợ cô đơn. Nói ra có vẻ hơi buồn cười nhưng nhiều lúc tôi sợ cảm giác ở một mình. Do đó, nếu đi diễn dài ngày, tôi thường trích 20-30% tiền cát-xê để đưa vợ con theo cùng, xem như kết hợp đưa gia đình đi du lịch.

Mỗi khi nhìn vào gương, thấy tóc bạc, trán nhăn, da nám, tôi cũng có chút lo ngại. Tuy nhiên, đó là quy luật tự nhiên nên phải chấp nhận. Tôi tập thể dục để duy trì sức khỏe, thể lực, tránh stress bằng cách cân bằng mọi thứ.

mv-qua-tao-vang-tuan-hung-1715779536.png?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rZiIN27HOylEo9ajfcaDIw
MV "Quả táo vàng" - Tuấn Hưng

MV "Quả táo vàng" do Tuấn Hưng phát hành ngày 15/5. Video: Nhân vật cung cấp

Tuấn Hưng sinh năm 1978, từng là thành viên nhóm nhạc Quả Dưa Hấu cùng Bằng Kiều, Tú Dưa, Tường Văn. Anh nổi tiếng với chất giọng trầm, khàn qua các ca khúc như Vũ điệu thần tiên, Anh nhớ em, Nắm lấy tay anh.

Ngoài ca hát, Tuấn Hưng tham gia một số bộ phim như Cho một tình yêu (2010), Những nụ hôn rực rỡ (2010).Gần nhất, anh đóng vai phụ phim Đào, phở và piano. Anh kết hôn với Thu Hương - hot girl đình đám ở Hà Nội một thời - năm 2014, hiện có ba con.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022