Liên quan phản ánh của nhiều phụ huynh về việc bị thu 2 triệu đồng/học sinh không rõ lý do khi làm thủ tục cho con vào lớp 6 Trường THCS thị trấn Núi Đối, chiều 14/8, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) chủ trì buổi họp với các phòng chức năng.

Tại buổi họp, bà Vũ Thị Hường - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối thừa nhận nhà trường có thu 2 triệu đồng/học sinh. Tuy nhiên, nữ Hiệu trưởng lý giải số tiền này để mua sách vở, đồng phục cho các em.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy kết luận, việc nhà trường tổ chức thu của phụ huynh khi chưa có hướng dẫn của cấp có thẩm quyền, chưa có sự đồng thuận của phụ huynh là vi phạm quy chế về quản lý thu chi tại trường học.

Chủ tịch huyện Kiến Thụy phê bình Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối vì đã tổ chức tạm thu một số khoản thu để mua sắm chưa có hướng dẫn của các cấp và sự đồng thuận của phụ huynh.

Qua đó, yêu cầu nhà trường khẩn trương hoàn trả tiền cho phụ huynh vào ngày 15/8 và chỉ được thực hiện các khoản thu theo quy định sau khi có hướng dẫn của các cấp và sự đồng thuận của phụ huynh.

Huyện Kiến Thụy cũng giao Phòng GD&ĐT, Phòng Tài chính - Kế hoạch giám sát việc nhà trường hoàn trả tiền cho phụ huynh.

Nguồn tin của Tiền Phong cho biết, trước khi UBND huyện có buổi họp vào chiều 14/8, BGH Trường THCS thị trấn Núi Đối đã khẩn cấp mời 170 phụ huynh của học sinh lớp 6 dự buổi họp vào sáng 14/8. Buổi họp này có 155/170 phụ huynh tham dự, 15 phụ huynh vắng.

photo-1-1660531858217967462619.jpg

Trường THCS thị trấn Núi Đối.

Anh T.M.N cho biết, tại buổi họp đại diện BGH Trường THCS thị trấn Núi Đối lý giải, năm học 2022-2023, nhà trường tuyển sinh 170 học sinh vào lớp 6.

Quá trình tuyển sinh, nhà trường có thu 2 triệu đồng/học sinh để mua vở viết, sách giáo khoa, đồng phục, bảo hiểm y tế.

Trong buổi họp, BGH nhà trường còn phát phiếu xin ý kiến phụ huynh về việc đồng ý hay không đồng ý thu tiền.

"Việc thu tiền diễn ra từ tháng 7, không có phiếu thu, không nói rõ mục đích sử dụng. Đến khi phụ huynh kiến nghị thì nhà trường vội vàng mời dự họp, thông báo số tiền này để mua sách vở, đồng phục mặc dù chưa có hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền", anh T.M.N nói.

Theo nam phụ huynh này, sau khi lấy ý kiến của phụ huynh, BGH Trường THCS thị trấn Núi Đối thừa nhận đã thực hiện việc thu tiền chưa đúng quy trình các khoản thu mua hộ học sinh và chưa xin ý kiến phụ huynh.

Sau đó, nhà trường thông báo, mời các phụ huynh đến văn phòng nhà trường vào ngày 15/8 để nhà trường hoàn trả số tiền đã thu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022