Lên cuộc sống đại học, nếu không phải đi ở trọ ngày nào trong đời hẳn bạn là người cực kỳ may mắn! Bạn sẽ không phải lo cảnh xa gia đình, không lo chạy ngược xuôi tìm nhà và đặc biệt không cần đau đầu phân vân nên chọn ở trọ hay ở ký túc xá.

Tuy nhiên may mắn này không phải ai cũng có, ngược lại, phần đông mọi người vẫn phải chấp nhận chuyện xa nhà, xa bố mẹ, một mình tự lập nơi thành phố. Và đương nhiên, vấn đề ở đâu giờ đây trở thành câu hỏi cần giải quyết đầu tiên.

Nhiều bạn sinh viên buộc phải cân đo đong đếm cái lợi, cái mất khi chọn lựa giữa hai chỗ. Nếu ký túc xá chi phí siêu rẻ, được tiếp xúc với nhiều người bạn ở mọi vùng miền, được trải nghiệm những điều mới lạ thì sinh viên lại gặp bất lợi liên quan đến vấn đề riêng tư. Trong khi đó, nhà trọ rộng rãi đấy, tự do đấy nhưng tiền nhà lại đắt gấp cả chục lần. Mỗi người một tính cách và hoàn cảnh sẽ có những cách chọn riêng, hãy đọc kỹ những lưu ý này để tìm cho mình chỗ ở hợp lý nhé!

photo-1-1660493896128867390591.png

Sau tất cả, dù ở ký túc xá hay ở trọ riêng bên ngoài thì cuộc sống sinh viên xa nhà đều sẽ dạy cho bạn được nhiều điều bổ ích và giúp bạn ngày càng bản lĩnh, trưởng thành, tự lập.

Mỗi người sẽ có quan điểm và ý kiến khác nhau, bạn không cần quá băn khoăn về vấn đề ở ký túc xá hay thuê trọ. Tốt nhất đối với những bạn tân sinh viên lần đầu lên thành phố, chưa có kinh nghiệm kiếm nhà trọ phù hợp thì nên ở trong ký túc xá một thời gian cho quen trước. Rồi sau đó bạn có thể chuyển ra ngoài thì sẽ dễ dàng hơn.

Tổng hợp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022