Trên trang cá nhân, Hồ Ngọc Hà khá thoải mái trong việc chia sẻ hình ảnh cặp sinh đôi Leon, Lisa. Nhiều người nhận xét, 2 bé sinh đôi còn "hot" hơn cả bố mẹ vì mỗi biểu cảm đáng yêu, hài hước đều nhận về lượt like, sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Không quá khi nói rằng, Leon và Lisa là những nhóc tỳ hot nhất showbiz Việt hiện nay. 

Theo dõi 2 nhóc tỳ đáng yêu này, có một điều mà nhiều người thắc mắc: Hồ Ngọc Hà "bắn" tiếng Anh cực đỉnh, trong khi ông xã là người Thụy Điển, còn ông bà ngoại thì dùng tiếng Việt để giao tiếp. Không biết Lisa và Leon sẽ phát âm ngôn ngữ nào đầu tiên?

photo-1-16597713574461651451654.jpg

Lisa và Leon được dạy tiếng Việt đầu tiên để có thể phát âm chuẩn.

Trong xu thế hội nhập ngày nay, các bậc phụ huynh thường khuyến khích và dạy con từ 2 ngôn ngữ trở lên, đặc biệt là ở những năm tháng đầu đời. Bởi đây là giai đoạn "vàng" giúp tiếp thu ngôn ngữ tốt nhất. 2 con nhà Hồ Ngọc Hà lại sinh ra trong 1 gia đình đa quốc tịch nên ai cũng nghĩ chắc tiếng Anh hoặc tiếng Thụy Điển sẽ được ưu tiên lên hàng đầu. Thế nhưng, "nữ hoàng giải trí" lại có quan điểm khác trong việc dạy ngôn ngữ cho con.

ƯU TIÊN DẠY TIẾNG VIỆT CHO LISA VÀ LEON TRƯỚC

Cụ thể, một cư dân mạng đã đưa ra lời khuyên nữ ca sĩ nên thuê người dạy con tiếng Anh. Người này còn cho biết đã áp dụng cách trên và thành quả là con nói được 4 ngoại ngữ. Người này còn bình luận vui vẻ muốn "apply" vị trí trông trẻ, giúp nuôi con khỏe, tự lập, tự tin vì bản thân có nhiều kiến thức hữu ích.

Tuy nhiên, Hồ Ngọc Hà cho rằng tiếng Việt khá khó nên cô sẽ dạy các con tiếng Việt trước. "Cảm ơn chị. Nhưng em không nghĩ vậy, tiếng Việt rất khó học nên các em sẽ nói và học tiếng Việt trước. Tiếng Anh, tiếng Thụy Điển chắc chắn các con sẽ nói hay và bắt đầu học sau cũng không sao. Kinh nghiệm con đầu cho học tiếng Anh trước, tiếng Việt rất vất vả", cô chia sẻ.

photo-1-16597713647772095608339.jpg

Quan điểm dạy ngôn ngữ cho các con của Hồ Ngọc Hà.

Hai con nhà Hồ Ngọc Hà phát âm được nhiều từ tiếng Việt

Quan điểm dạy con về ngôn ngữ của Hồ Ngọc Hà nhanh chóng nhận được sự đồng tình. Hai bé chào đời tại Việt Nam, cội nguồn và xuất phát điểm là văn hóa Việt thì cần học tiếng Việt trước để thêm hiểu quê hương. 

Có thể thấy Leon phát âm tròn vành được nhiều từ. Cậu bé từng khiến nhiều người thích thú khi gọi "Ba ơi" mạch lạc hay nói "Mô rồi" bằng giọng Quảng Bình.

Trước đó, Hồ Ngọc Hà từng chia sẻ kinh nghiệm khi nuôi dạy Subeo. Subeo sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cả bố và mẹ là người Việt Nam. Tuy nhiên, cậu bé theo học trường quốc tế từ nhỏ nên thành thạo tiếng Anh hơn tiếng Việt. Thậm chí, quý tử nhà Hồ Ngọc Hà từng gặp khó khăn trong việc viết và đọc khiến gia đình phải đăng ký cho học lớp phụ đạo. Được biết, Subeo sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, từng phát biểu tiếng Anh trước toàn trường. 

"Can tội 2 năm nay đi học toàn với các bạn nước ngoài nên về nhà cứ xì xà xì xồ… Thế là anh phải ngồi học tiếng Việt mỗi chiều… Ráng lên anh ấy ơi", nữ ca sĩ từng chia sẻ.

photo-2-16597713639441137755299.jpgphoto-3-1659771363972470312090.jpg

Các con của "nữ hoàng giải trí" đều được chú trọng dạy ngôn ngữ khi còn nhỏ.

Còn Cường Đô La cũng từng hạnh phúc khoe với mọi người việc Subeo có thể làm được một bài văn đơn giản tả bố. Cậu bé viết: "Người chăm sóc em và em cũng yêu người đó, chính là ba của em. Ba của em vóc người nhỏ bé, ốm, thấp. Khuôn mặt của ba tròn, sáng sủa, tóc ba đen và lấp lánh. Ba của em là người rất tốt bụng. Ba giúp đỡ em làm bài tập. Ba cũng giúp đỡ gia đình. Ba của em chăm chỉ làm việc, ba của em đi làm nhiều để kiếm được nhiều tiền cho con đi học và cho gia đình. Em cảm thấy em yêu thương ba của em".

Đây là bài văn của Subeo khi 11 tuổi. Lời văn đơn giản nhưng thể hiện tình cảm sâu sắc, sự biết ơn của cậu dành cho bố. Qua bài văn, dễ dàng nhận thấy khả năng dùng tiếng Việt của Subeo đã tiến bộ rất nhiều.

Dù bận rộn công việc nhưng Hồ Ngọc Hà cố gắng dành nhiều thời gian cho cả 3 con trong những năm tháng đầu đời. Cô dạy các con những kiến thức bổ ích cùng nhiều ngôn ngữ khác nhau để con phát triển toàn diện sau này.

Ảnh: FBNV

https://afamily.vn/lisa-va-leon-noi-tieng-viet-cuc-soi-khien-ai-nghe-cung-thich-thu-nghe-ho-ngoc-ha-tiet-lo-bi-kip-day-con-ngon-ngu-ma-ne-20220806084110841.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022