Ngày 9/6, lãnh đạo Phòng Nội vụ UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết đã có quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với thầy giáo Trần Đăng Giang (SN 1978, giáo viên dạy Toán, Trường THCS Kỳ Khang) và thầy Hồ Văn Thuận (SN 1978, giáo viên dạy Toán, Trường THCS Kỳ Phú). Thầy Quang và thầy Thuận vi phạm kỷ luật khi tự ý bỏ việc để sang Hàn Quốc tìm công việc mới.

Trước đó thầy Trần Đăng Giang và thầy Hồ Văn Thuận có đơn xin nghỉ phép để đi khám bệnh, sau đó không quay trở lại trường làm việc.

Theo báo cáo của Trường THCS Kỳ Khang, ngày 12/2, bà Nguyễn Thị Thanh Bình (vợ của thầy Giang) đến trường nộp đơn về việc thầy này xin nghỉ phép, đi khám bệnh. Sau đó 3 ngày, bà Bình đến trường nộp đơn xin thôi việc của thầy Giang.

Ngày 17/2, Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Khang đã liên lạc với thầy Giang họp hội đồng về việc xem xét đơn xin thôi việc của thầy này nhưng không được. Sau đó, nhà trường đã gọi cho vợ của thầy Giang và người này xác nhận thầy Giang đã sang Hàn Quốc tìm việc. Vì vậy, Trường THCS Kỳ Khang đã báo cáo sự việc lên UBND huyện.

Theo Trường THCS Kỳ Khang, thầy Giang tự ý bỏ việc 3 tháng, nhà trường đã thông báo 3 lần nhưng không đến làm việc. Sau khi báo cáo lên cấp trên và có hướng dẫn, nhà trường đã ban hành kỷ luật buộc thôi việc đối với thầy Giang.

photo-1-168632258848689348517.jpg

Trước đó, Phó hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Xuân cũng tự ý nghỉ việc đi Hàn Quốc.

Với trường hợp của thầy Thuận, ngày 15/1, gia đình đến Trường THCS Kỳ Phú nộp đơn xin cho thầy nghỉ phép để đi khám bệnh. Đến ngày 18/1, thầy Thuận đã nhắn tin trên nhóm Zalo công đoàn nhà trường thông báo đã sang Hàn Quốc làm việc. Sau đó, thầy Thuận đã gửi đơn xin thôi việc theo đường bưu điện và từ đó đến nay không có mặt tại trường để giảng dạy.

Nhiều lần Trường THCS Kỳ Phú gửi thông báo mời gia đình thầy Thuận lên làm việc nhưng vắng mặt, trường đã báo cáo xin ý kiến của UBND huyện Kỳ Anh. Trường THCS Kỳ Phú cũng đã tiến hành họp, ban hành quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với thầy Thuận.

Trước đó, như VTC News đưa tin, UBND huyện Kỳ Anh quyết định thi hành kỷ luật viên chức giáo dục bằng hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Lê Văn Quỳnh (SN 1978), Phó Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Xuân. Ông Quỳnh bị kỷ luật vì đã vi phạm nghiêm trọng quy định, nội quy, quy chế làm việc của đơn vị sự nghiệp công lập.

Kể từ ngày 8/3/2023 cho đến nay, ông Quỳnh không đến làm việc tại cơ quan mặc dù Trường THCS Kỳ Xuân đã 3 lần gửi giấy mời làm việc.

Theo báo cáo của Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn Trường THCS Kỳ Xuân và vợ của ông Quỳnh thì người này bỏ việc để tìm công việc khác phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh gia đình và khẳng định việc ông Quỳnh tự ý bỏ việc xuất phát từ nhu cầu nguyện vọng của cá nhân, điều kiện hoàn cảnh gia đình, chứ không vì lý do nào khác.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022